Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Bản tin ngày 9 tháng 11 năm 2016



Tưởng Năng Tiến –  Theo Một Thây Ma Đến Thôn Mường Sại
Nhưng cho dù có cố gắng đến mấy thì điệp khúc rau rừng, cơm độn sắn, cơm độn ngô và những ngày hết gạo thì ăn sắn, ăn ngô vẫn cứ là điệp khúc bền bỉ của người đồng bào thiểu số vùng biên cương!
Liêu Thái

Donald Trump đắc cử TT Mỹ
Ngay sau khi nhận kết quả tại Wisconsin, người giành chiến thắng đã có bài phát biểu đầu tiên, cám ơn gia đình, cộng sự cử tri và ca ngợi đối thủ của mình, bà Hillary Clinton. Ông cũng nhận được lời chúc mừng qua điện thoại của bà Clinton.
Bài phát biểu của ông như sau:
“Xin lỗi vì để các bạn phải chờ đợi. Công việc thật là phức tạp. Cám ơn các bạn rất nhiều.
Tôi vừa nhận được điện thoại từ bà Clinton. Bà ấy chúc mừng chiến thắng của chúng ta. Tôi cũng chúc mừng bà và gia đình vì chiến dịch tranh cử hết sức khó khăn mà họ đã trải qua. Bà ấy đã làm rất tốt. Hillary đã làm việc rất chăm chỉ và nghiêm túc trong suốt một thời gian dài. Chúng ta nợ bà ấy lòng biết ơn vì những gì bà ấy đã làm cho nước Mỹ.

Donald Trump: Đây là cách nước Mỹ cứng rắn với Trung Quốc
“Trung tâm trọng trường của thế giới đang ngày càng dịch chuyển sang châu Á” – Barack Obama.
Nói thẳng: Trung Quốc không phải bạn ta. Họ xem ta như kẻ thù. Tốt hơn là Washington nên tỉnh ra thật nhanh, vì Trung Quốc đang cướp công ăn việc làm của ta, phá hủy ngành công nghiệp chế tạo của ta, ăn trộm công nghệ và năng lực quân sự của ta với tốc độ âm thanh. Nếu nước Mỹ không sớm khôn lên, tổn thất sẽ là không thể vãn hồi.

Tương Lai: Nhân ý kiến của ông J. Kerry
J. Kerry vừa mời Đinh Thế Huynh đến Mỹ, vào dịp này, Ngoại trưởng Mỹ nói một câu xanh rờn: “Người dân Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cách mạng kinh tế đáng chú ý. Họ đang thực thi một nỗ lực kinh tế tuyệt vời, một nỗ lực theo kiểu tư bản”.

Tác dụng phụ hay tai họa tất yếu sinh ra từ cộng sản
Nguyễn Đình Cống
Trong bài “Đại bi kịch Việt nam” tôi có viết: “Công nhận rằng những tai họa do sự phá nát, sự hủy hoại này (truyền thống văn hóa, đạo đức, môi trường, đất nước, dân tộc) không phải là ý đồ tự giác của CS, họ không cố tình làm những việc đó, nhưng nó là kết quả tất yếu của đấu tranh giai cấp, của vô sản chuyên chính, của công hữu hóa tư liệu sản xuất, của nền độc tài đảng trị. Những tai họa tất yếu này ban đầu những người CS chưa nhận thấy, đến khi nó bộc lộ rõ thì cố tinh bưng bít, che giấu, ngụy biện để đổ vấy cho các thế lực thù địch”. Bài này xin trình bày rõ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét