Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Bản Tin Đặc Biệt: Những Vấn Đề Liên Quan Giữa Đài Tiếng Nói VOA và VOV . Tưởng Năng Tiến – Con Ốc, Cái Tăm & Cây Đũa. Vì sao Mỹ cố gắng ngăn chận ngân hàng phát triển mới của Trung Quốc. Điểm nhấn trong ngày- T.S Lê Đăng Doanh: Nợ công của VN tiến rất nhanh. Trung Quốc đặt ASEAN vào "sự đã rồi" Chính quyền HK 'sẵn sàng đối thoại'. Bạo loạn ở Vân Nam, Quý Châu



Bản Tin Đặc Biệt: Những Vấn Đề Liên Quan Giữa Đài Tiếng Nói VOA và VOV

Oct 12, 2014

Bản Tin Đặc Biệt: Những Vấn Đề Liên Quan Giữa Đài Tiếng Nói VOA và VOV
10/10/2014
Võ Thành Nhân
Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân



Chấm dứt thương thảo hợp tác giữa Tiếng Nói Hoa Kỳ và Tiếng Nói Việt Cộng

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzajJFU1pzeV93Q0E/view?usp=sharing


Tưởng Năng Tiến – Con Ốc, Cái Tăm & Cây Đũa

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzR1ZXd0dwSmJzTmc/view?usp=sharing

…Việt Báo.VN – số ra ngày 7 tháng 10 năm 2005 – có đăng một một bản tin rất ngắn (và hơi buồn) về ốc:
“Chúng Ta Chưa Tự Làm Ðược Cái Ðinh Vít”
“Mỗi năm kinh phí cho hoạt động NC&PT lên tới 200 triệu USD. Chúng ta cũng đã có trên 1,4 vạn tiến sĩ và 1,6 vạn thạc sĩ. Đây là niềm tự hào bởi con số này cao gấp gần năm lần so với Thái Lan và gần 6 lần so với Malaysia. Nhưng nhìn lại trên góc độ hiệu quả thì thật đáng buồn … dù có hàng chục luận án tiến sĩ về tôi thép và cơ khí nhưng trong nước vẫn chưa tự làm được con ốc cho xe máy, ô tô đạt tiêu chuẩn quốc tế (cứ vặn là trờn ren).”
Mười năm sau, hồi đầu tháng 10 năm nay, Bộ Trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng bất ngờ (và mạnh miệng) tuyên bố: “Chúng ta đã làm được ốc vít.” Thiệt là một thành quả vĩ đại chưa từng thấy.
Cả nước mừng muốn chết luôn! Biến cố lại xẩy ra đúng với dịp lễ mừng 60 năm “Giải Phóng Thủ Đô” nên Đảng và Nhà Nước cho bắn pháo bông ăn mừng quá trời quá đất.
Báo Dân Trí hớn hở loan tin: “Mặc dù 21h đêm nay (10/10), các điểm bắn pháo hoa của Hà Nội mới ‘khai hỏa’, nhưng ngay từ chập tối dòng người đã đổ về những điểm này. Cả biển người chờ đón giây phút hân hoan cùng màn pháo hoa trên bầu trời...”

Vì sao Mỹ cố gắng ngăn chận ngân hàng phát triển mới của Trung Quốc

Zachary Kneck, The Diplomat

http://thediplomat.com/2014/10/why-the-us-is-trying-to-squash-chinas-new-development-bank/


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVE9vNTN1VGZBYXM/view?usp=sharing


… Mỹ đã gây sức ép hậu trường để bác bỏ đề xuất của Trung Quốc cho một Ngân hàng Cơ sở Hạ tầng Khu vực ở châu Á, theo tờ New York Times.
Tờ Diplomat đã đưa tin trước đây, Bắc Kinh đang âm thầm vận động các quốc gia châu Á tham gia vào Ngân hàng Phát triển Khu vực Mới theo đề xuất của mình, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB). Trung Quốc xem AIIB như là cách để làm giảm sự ảnh hưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tới khu vực, trong đó các nước như Hoa Kỳ và Nhật Bản chiếm lĩnh hàng đầu. Bằng việc đưa ra đề nghị cung cấp phần lớn 50 tỷ USD vốn ban đầu, Bắc Kinh hy vọng các quốc gia vừa và nhỏ ở châu Á sẽ tham gia vào một ngân hàng mà đây chính là liều thuốc tốt.

Điểm nhấn trong ngày- T.S Lê Đăng Doanh: Nợ công của VN tiến rất nhanh. Trung Quốc đặt ASEAN vào "sự đã rồi" Chính quyền HK 'sẵn sàng đối thoại'Bạo loạn ở Vân Nam, Quý Châu

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzb0ctUEZxYkhUb3c/view?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét