Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

'Nếu Joshua Wong ở Việt Nam...', Firechat – một ứng dụng tin nhắn gia tăng sức mạnh biểu tình ở Hồng Kông, Tố Cáo Đàn Áp Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất DẠ TIỆC GÂY QŨY GIÚP TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM tại VIỆT NAM


Decoding protest symbols in Hong Kong
Oct 1, 2014

Kristie Lu Stout speaks to artist Kacey Wong about the symbols used by Hong Kong's protesters



'Nếu Joshua Wong ở Việt Nam...'

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZmt0cDl5SUdIUGs/view?usp=sharing

… Tôi tự hỏi, nếu Joshua Wong ở Việt nam, bạn làm được gì? Có thể bạn sẽ bị bắt, bị nhốt ngay khi bạn vừa có ý đồ thành lập nhóm. Hoặc giả ba mẹ bạn sẽ chửi mắng bạn và quyết liệt ngăn cản bạn bằng mọi biện pháp và họ biện minh đó là vì họ "yêu" bạn. Họ không cho bạn sống với ước mơ của mình, họ không để bạn tự do làm điều bạn muốn và khi bạn tham gia hoạt động xã hội..họ sẽ chửi bạn là thằng con ngu dại.
Bạn bè của bạn sẽ xa lánh bạn, bạn không thể tập hợp được những bạn bè cùng chí hướng để lập kế hoạch cho bất cứ việc gì ngoại trừ chơi. Nhà trường sẽ tạo áp lực buộc bạn phải đi theo lề và nếu bạn bất tuân họ sẽ ném bạn ra khỏi cổng trường ra ngoài xã hội-cái xã hội nơi chỉ biết có tiền và thân thế. Bạn sẽ thất nghiệp, vật vờ và ý chí bị bẻ gẫy.
Gia đình bạn sẽ gào lên và cho rằng thật nhục nhã khi có một thằng con như bạn! Bạn sẽ cô đơn vô cùng vô tận trong một xã hội mà ở đó người ta chỉ biết nghĩ và sống cho mình, không có mấy người làm tròn trách nhiệm một công dân xã hội.
Những ngày này, tôi thấy rất nhiều sự so sánh giới trẻ Hong Kong và giới trẻ Việt Nam.

Firechat – một ứng dụng tin nhắn gia tăng sức mạnh biểu tình ở Hồng Kông

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSjZwWTFpdVp6XzQ/view?usp=sharing

Internet dễ bị tấn công bởi sự can thiệp của nhà nước, nhưng những người biểu tình đã tìm được cách đi vòng để giải quyết.
Joshua Wong, sinh viên 17 tuổi tại Hồng Kông, đã đối diện với một vấn đề. Bạn sẽ trải nghiệm một phiên bản tương tự: bạn đang tham dự một trận đấu bóng đá hay một buổi biểu diễn và bạn cần phải tìm một người bạn. Nhưng đám đông cũng giống như mạng kết nối bị quá tải làm bạn không thể có được một tín hiệu trên điện thoại của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn không thể gọi được cho ai.
Đối với Wong, vấn đề là nghiêm trọng hơn: anh ta không phải ở trong một trận đấu bóng đá mà lại đóng vai trò thủ lãnh, tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đã làm rung chuyển Hongkong trong tuần qua. Và anh đã không chỉ lo lắng mạng sẽ bị quá tải không thôi- anh còn lo rằng nhà nước sẽ chặn kết nối mạng cho những ý đồ của họ.

Tố Cáo Đàn Áp Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
DẠ TIỆC GÂY QŨY GIÚP TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM tại VIỆT NAM


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzRDN1ZW1OSFVVVTQ/view?usp=sharing

… Thế kỷ trước, vào thập niên 60, Ông Lý Quang Diệu Thủ Tướng Singapore mơ ước một ngày nào đó Singapore sẽ như Sài Gòn. Mơ ước của ông đã thành sự thật sau gần 40 năm: Và, thật kinh ngạc, Lý Quang Diệu đưa đất nước Singapore từ những hòn đảo nhỏ thiếu tài nguyên, không tăm tiếng trở thành nỗi tiếng là 1 trong 4 con rồng Châu Á. Sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam tháng 4-1975, các đồng minh của Hoa Kỳ đã phát triển vượt bực.
Bốn con rồng Châu Á là: Singapore, Nam Triều Tiên, Hồng Kông và Đài Loan. Bốn con hổ Đông nam Á là: Malaysia, Thaí Lan, Philippines và Indonesia. Việt Nam thì biến đâu mất trong bảng xếp hạng khu vực?
Ai và nguyên nhân nào làm Việt Nam tụt hậu. Câu trả lời là : Đảng CSVN. Từ khi CSVN giành được chính quyền tại miền Bắc năm 1945 đến biến cố 30/04/75, và 40 năm sau đảng CSVN nhận lịnh từ Cọng Sản Trung Quốc thi hành những chính sách cực kỳ dã man như: Cải Cách Ruộng Đất, Vụ Nhân Văn Giai Phẩm, Cải Tạo Công Thương Nghiệp-Đánh Tư Sản và ban hành các sắc luật đi ngược lại với Tuyên Ngôn Nhân Quyền LHQ, giới hạn các quyền Tự Do của con người. Đồng bào trong nước, các trí thức, nhà báo, nhà văn, các nhà đấu tranh Dân Chủ, giới trẻ Thanh niên, Sinh Viên, Học Sinh, Dân Oan khiếu kiện đã vượt qua nỗi sợ hải đứng lên đòi bình đẳng, đòi những quyền cơ bản của con người: Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền mà đảng đã cướp của dân từ hơn nữa thế kỷ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét