Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Tưởng Năng Tiến – Tôi Lậy Mấy Ông. Bùi Văn Phú - Ở tù hay lưu vong?. Điếu Cày bị ép rời Việt Nam - nước cờ sai của Hoa Kỳ . Điểm nhấn trong ngày: Nhầm lẫn và nỗi ám ảnh tỷ đô của quan chức dự án Bộ GTVT nhầm tên nhà đầu tư 2 tỉ USD cho sân bay Long Thành vì ‘lỗi in ấn’ Nợ công mỗi năm tăng 350 nghìn tỷ – Tiền đâu ra để trả nợ? Rác la liệt trong nhà ngoài phố sau cơn mưa Sài Gòn Trung Quốc khai mạc hội nghị trung ương 4, khai trừ 5 ủy viên


Tưởng Năng Tiến – Tôi Lậy Mấy Ông

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzU0t6Z044bmNqV0U/view?usp=sharing

… Khi còn tại chức, ông Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết tuyên bố: “Ngày nay, chúng ta ngẩng cao đầu, sánh vai cùng cường quốc...”

Người kế vị, đương kim chủ tịch nước Trương Tấn Sang (vào ngày 19 tháng 8 vừa qua) cũng phát biểu gần tương tự:

“Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của gần 30 năm đổi mới mà nhân dân ta đạt được khiến chúng ta hãnh diện và tự hào, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ.”

Người dân ở Nông Sơn như chị Võ Thị Quyến, ông Phạm Hồng Thái, Võ Nghĩnh, Võ Quang Trung ... – có lẽ – đều không biết được rằng đất nước quê hương của mình đang “sánh vai cùng cường quốc” và được “bạn bè quốc tế ngưỡng mộ” quá trời, quá đất. Họ chắc cũng không nghe được lời hứa hẹn (cách đây chưa lâu) của một nhân vật lãnh đạo cao cấp khác – ông Nguyễn Sinh Hùng: “Năm 2015 sẽ có một Vinashin mới.”
Trong khi chờ đợi “cái mới” này thì nhà báo Ngô Nhân Dụng lại vừa khám phá ra một “cái chưa cũ” lắm:
“Hết cái lỗ hổng Vinashin lại đến cái lỗ ALC II! (Ban kiểm toán công ty ALC cuối tháng 10, 2010 cho biết, năm 2009 ALC II lỗ tới 3,004 tỷ đồng bạc Việt Nam (gấp 8.5 lần vốn điều lệ chỉ có 350 tỷ). Công ty ALC II làm thất thoát số tiền của Nhà nước tới 4,617 tỷ đồng. Trong số các món nợ có đến 60% là nợ xấu, tức là người vay không trả được đúng hạn! Trong ba tháng cuối năm 2009, ALC II thiếu 1,763 tỷ đồng không có tiền để trả ai hết; và đến cuối năm 2010 đã thất thoát 4,000 tỷ.)”
Tuy nhiên, theo Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình : “Nợ xấu ngân hàng không đáng ngại.”
Câu nói hơi khó hiểu (thượng dẫn) được lý giải dễ dàng và gọn gàng bởi một giới chức “dân cử” (Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ Luật) Chủ Nhiệm Ủy Ban Pháp luật QH – Phan Trung Lý: “Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu.”

Miệng người sang, có gang có thép. Phen này đám dân đen Việt Nam không đóng, ngó bộ, không xong. Câu hỏi đặt ra là đóng bao nhiêu, và đóng làm răng đây hè?

Bùi Văn Phú - Ở tù hay lưu vong?

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzRmVWVFVpNGpvTDA/view?usp=sharing

… Hà Nội được cho là 'trao đổi' tù nhân chính trị để đổi lấy việc nhượng bộ của Mỹ

Những tù nhân chính trị ở Việt Nam, các tổ chức bảo vệ nhân quyền gọi là “tù nhân lương tâm”, đã vi phạm những điều luật nào?
Tòa án tại quốc gia này thường dùng các điều 79, 88 và 258 để kết án những ai phát biểu quan điểm bất đồng với nhà nước. Họ bị kêu án với tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân hay lợi dụng tự do dân chủ để phá hoại tình đoàn kết dân tộc.
Thực tế họ đã làm gì phạm luật? Điếu Cày xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, thành lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do. Basam Nguyễn Hữu Vinh làm blog tổng hợp tin tức. Tạ Phong Tần, Phan Thanh Nghiên, Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Bùi Thị Minh Hằng phản đối Trung Quốc hung hăng trên biển.
Trần Khải Thanh Thủy, Lê Quốc Quân bênh vực dân oan, nêu lên những tệ nạn xã hội. Những chức sắc tôn giáo Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Công Chính đòi tự do tôn giáo.
Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân, Trần Huỳnh Duy Thức lên tiếng kêu gọi cải cách chính trị. Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương cổ vũ thành lập công đoàn độc lập.
Nhờ can thiệp của quốc tế nhiều người đã được thả. Riêng Tạ Phong Tần, Bùi Minh Hằng, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Lý vẫn còn bị giam giữ.

Điếu Cày bị ép rời Việt Nam - nước cờ sai của Hoa Kỳ


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzY3FlM1dZQU5BZ2s/view?usp=sharing

… Từ hình ảnh "cứu vớt" lại bất chấp tự do tư tưởng và sự tự nguyện đến Mỹ của Điếu Cày (trong vai "người nhận ơn") vô hình chung, chính giới Hoa Kỳ đã đẩy Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam vào chân tường không lối thoát nào khác ngoài việc "lưu vong cưỡng bức". Một việc làm ngỡ "nhân đạo" nhưng đầy tính "bố thí". Đó không khác sự báng bổ vào Quyền Con Người của dân tộc Việt Nam.

Những người bạn sống hào hiệp, trượng nghĩa và biết tôn trọng lẫn nhau mới là những con người văn minh đáng kính trọng và đáng tri ân.

Rất tiếc, "người bạn" mà phía Hoa Kỳ lựa chọn trong trường hợp này là CHXHCNVN - một nhà nước, cho tới nay, chưa bao giờ do người dân Việt Nam tự do bầu lên một cách hợp pháp. "Người bạn" như thế không phải là "người đại diện" cho dân tộc Việt Nam. "Người bạn" như thế không thể và không nên là lựa chọn của nhà nước Hoa Thịnh Đốn.

Hình ảnh Hiến pháp nước CHXHCNVN cũng như "Công ước quốc tề về các Quyền Dân sự và Chính trị" bị chà đạp là điều mà người Việt Nam trong và ngoài nước cảm thấy hổ thẹn. Vô cùng đáng tiếc, khi Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ tiếp tay CSVN làm điều phi pháp và phi đạo lý đối với dân tộc Việt Nam.

Điểm nhấn trong ngày:

Nhầm lẫn và nỗi ám ảnh tỷ đô của quan chức dự án
Bộ GTVT nhầm tên nhà đầu tư 2 tỉ USD cho sân bay Long Thành vì ‘lỗi in ấn’
Nợ công mỗi năm tăng 350 nghìn tỷ – Tiền đâu ra để trả nợ?
Rác la liệt trong nhà ngoài phố sau cơn mưa Sài Gòn
Trung Quốc khai mạc hội nghị trung ương 4, khai trừ 5 ủy viên

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVUdWMTZwQzhzU0U/view?usp=sharing




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét