Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bản tin ngày 12 tháng 10 năm 2016



Tưởng Năng Tiến- Đôi Lời Với Hai Ông Võ Văn Thưởng & Trương Minh Tuấn


Trước tình trạng nguy kịch và tuyệt vọng Đảng và Nhà nước hiện nay, tôi có thể  hiểu được tại sao Ban Tuyên Giáo cần phải đặt điều và bôi bẩn linh mục Đặng Hữu Nam bằng mọi cách – kể cả cái thứ phương cách đê tiện và hèn hạ nhất.
Tưởng Năng Tiến

Thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam 2016 

Thứ Tư, 12 tháng Mười năm 2016 09:00
Tác Giả: Hội Đồng Giám Mục Việt Nam 


Chúng tôi, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, họp Đại Hội tại Trung tâm mục vụ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 3 đến 7 tháng 10 năm 2016, kính gửi lời chào thân ái đến cộng đồng Dân Chúa tại Việt Nam. Bình an của Chúa ở cùng anh chị em!
Chi 1.000 tỷ đồng, nước thải vẫn xả thẳng ra hồ Tây

TP – Để tránh ô nhiễm cho hồ Tây, từ năm 2010 UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trạm thu gom, xử lý nước thải hồ Tây với tổng kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng. Dự án hoàn tất như được phê duyệt, nhưng nhiều đơn vị, cơ quan thiếu hợp tác khiến hệ thống gom nước quanh hồ Tây không được sử dụng hiệu quả.
“Khiếp sợ” với những mảnh nhựa nhỏ trong các đại dương


Trong nhiều năm qua, cá đã ăn nhiều mảnh nhựa nhỏ tí xíu trong đại dương vì tưởng lầm đó là thức ăn.
Ngày nay những “mảnh nhựa siêu nhỏ” này đôi khi mảnh hơn sợi tóc người, chúng có thể đang ở trong người của 85-90% trong một vài quần thể cá, dù số lượng tương đối ít, Richard Thompson, một giáo sư sinh học biển tại Đại học Plymouth, cho biết.
Rồi sau đó con người ăn cá.
Thompson đã nghiên cứu ảnh hưởng của chất thải nhựa ở các đại dương trong hơn 20 năm, ông cho biết, tác hại trực tiếp của nhựa siêu nhỏ đối với con người vẫn chưa được nghiên cứu.

Vụ Formosa thách thức chính quyền Việt nam và các tập đoàn ngoại quốc


Vụ nhà máy Formosa gây ô nhiễm nặng vùng bờ biển miền Trung Việt Nam và cách xử lý bị cho là không thỏa đáng của chính quyền phải chăng sẽ có nhiều ảnh hưởng về kinh tế. Trong bài phân tích ra ngày 06/10/2016, nhật báo kinh tế Anh Financial Times đã xem vụ tai tiếng liên quan đến một đại công ty ngoại quốc là một thách thức đối với cao vọng của chính quyền Việt Nam, muốn biến đất nước thành một trung tâm gia công cho toàn vùng Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét