Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bản tin ngày 19 tháng 10 năm 2016



Tưởng Năng Tiến – Những Người Đàn Bà Còn Ở Lại

Bao giờ các anh sẽ thôi tán phét trong các quán nhậu?
Bao giờ các anh quyết định thôi sống hèn?
Nguyễn Thị Từ Huy
Ở tù về chiều hôm trước, sáng hôm sau ông công an khu vực đã ghé “thăm” và nhắc nhở đôi điều cần thiết:
Vì không có hộ khẩu ở thành phố nên tôi sẽ phải đi kinh tế mới. 

Mặc Lâm/RFA: Người dân chết vì “Đúng quy trình” 

Lũ lụt ba tỉnh miền Trung năm nay được xem là khủng khiếp ngay cả nếu so với trận lụt năm 2010. Thiệt hại nhân mạng tài sản người dân quá lớn không có gì bù đắp nổi và báo chí đã lần ra nguyên nhân làm cho thiên tai lớn hơn chính là quy trình xả lũ của thủy điện Hố Hô nằm giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.
“Đúng quy trình”

Sức mạnh mềm.

Sức mạnh mềm là những thương hiệu từ một quốc gia. Đó là những sản phẩm vật chất như hàng tiêu dùng, thực phẩm hay những nét văn hoá qua trang phục, âm nhạc, nghệ thuật, trò chơi. Sản phẩm tốt và luôn được cải tiến được người tiêu dùng tin tưởng sẽ có người tiêu thụ lâu dài làm nên sức mạnh của quốc gia sản xuất ra nó.
Từ nửa thế kỷ qua người tiêu dùng biết đến xe ô tô Toyota, Honda hay tivi, tủ lạnh với thương hiệu Sony, Toshiba, Yamaha của Nhật Bản là những sản phẩm được ưa chuộng.

Nguyễn-Xuân Nghĩa -Tự Do Thương Mại và Tự Do Phương Hại

Tổng tuyển cử năm nay tại Hoa Kỳ - trong đó có cuộc tranh cử tổng thống đầy sóng gió – đặc biệt chú ý đến hồ sơ ngoại thương với quá nhiều nhiễu âm được tung ra khiến người ta hết biết vì sao Hoa Kỳ phát huy tinh thần tự do thương mại từ bảy thập niên và mở ra hiện tượng toàn cầu hóa. Nhiều chính trị gia hay ứng cử viên còn mạnh miệng kết án toàn cầu hóa, đả phá chủ trương tự do mậu dịch và gián tiếp thoái lui về chánh sách bảo hộ. 

Cơ Quan Thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ
U.S. Energy Information Administration
NĂNG LƯỢNG TẠI  BIỂN NAM TRUNG HOA

Biển Nam Trung Hoa là một hải lộ mậu dịch thế giới trọng yếu và một nguồn chất hydrocarbon tiềm năng, đặc biệt hơi đốt thiên nhiên, với các sự tuyên nhận tranh giành nhau về quyền sở hữu trên biển và các tài nguyên của nó.
Trải dài từ Singapore và Eo Biển Malacca tại phía tây nam đến Eo Biển Đài Loan ở phía đông bắc, Biển Nam Trung Hoa là một trong những tuyến đường mậu dịch quan trọng nhất trên thế giới.  Biển này giàu tài nguyên và nắm giữ tầm quan trọng chính trị và chiến lược đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét