Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

HAY HO GÌ THÔNG TIN CHÍNH THỐNG MÀ KHOE ?



HAY HO GÌ THÔNG TIN CHÍNH THỐNG MÀ KHOE ?
Phạm Trần


Quyền thông tin và được thông tin của dân bị Ban Tuyên giáo  đảng Cộng sản hạn chế, vo tròn bóp méo và đổi trắng thay đen cho hợp với khẩu vị nhà nước đang gia tăng mỗi ngày ở Việt Nam.

Chủ  trương này không mới, nhưng Lãnh đạo đảng  đã ăn ngủ không yên khi thấy các mạng “báo lề dân” tiếp tục tràn ngập các tin và bài viết  làm lu mờ các thông tin một chiều của báo, đài nhà nước.

Bằng chứng đã thấy trong các thông tin về thảm họa môi trường Vũng Áng (Hà Tĩnh), từ tháng 4/2016 và nhiều vụ việc khác.

DONALD TRUMP & HỒI KẾT CỦA NỀN DÂN CHỦ (RFI) 


Chỉ còn hơn một tháng nữa, chúng ta sẽ biết được tổng thống tương lai của Hoa Kỳ là ai. Một dấu hiệu cho thấy quan ngại đang tăng lên tại Washington : những chuyên gia nghiêm túc tự hỏi ông Donald Trump nếu đắc cử, sẽ đưa ra những biện pháp gì trong vòng 100 ngày đầu nắm quyền.
Theo giáo sư Dominique Moisi của King’s College, Luân Đôn, thực tiễn đã trở nên khó tin còn hơn cả chuyện viễn tưởng. Không có một kịch tác gia cho phim truyền hình nhiều tập nào dám sáng tạo ra một nhân vật « không giống ai » như Trump.

Hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ tranh luận về chính sách 


Ông Pence và ông Kaine đối đầu nhau trong cuộc tranh luận duy nhất giữa hai ứng viên Phó Tổng thống trước cuộc bầu cử vào tháng tới, hai ông thường xuyên cắt lời nhau trong khi thảo luận về vấn đề vũ khí hạt nhân, tình hình Syria và vấn đề tội phạm và cải cách hệ thống tư pháp ở trong nước.

Nga triển khai ở Syria một hệ thống đánh chặn tên lửa hành trình


Cuộc chiến ở Syria đang gia tăng từng ngày. Sau sự sụp đổ của thỏa thuận ngừng bắn và tuyên bố của Mỹ đình chỉ các cuộc đàm phán với Nga về hòa bình trong khu vực, điện Kremlin đã gửi đến đất nước Ả Rập này một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại.

Nước Anh đổi hướng chiến lược


Đảng Bảo thủ cầm quyền ở Anh vừa kết thúc phiên hội nghị toàn quốc với bài diễn văn của thủ tướng Theresa May đưa ra một con đường hoàn toàn mới cho nước Anh, mà một số chuyên gia kinh tế đánh giá là từ bỏ chính sách tự do có từ thời Thatcher và gia tăng mức độ kiểm soát của chính phủ vào nền kinh tế.
Theo nhận định của thông tín viên RFI Lê Hải từ Luân Đôn, thì có vẻ như giới lãnh đạo nước Anh đã chuẩn bị xong cho con đường phát triển một mình bên ngoài cơ cấu Liên hiệp châu Âu.

Đại biểu Quốc hội lo lắng khoản nợ 15.000 tỷ xây dựng nông thôn


Đại biểu Quốc hội Việt Nam lo lắng về khoản nợ đọng hơn 15.000 tỷ đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới vì không biết có thể tìm nguồn ở đâu để trả nợ và tiếp tục chương trình.
Báo cáo giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 đến 2015 cho thấy mặc dù chương trình xây dựng nông thôn mới đã thay đổi bộ mặt của nông thôn nhưng có đến 53 trên 63 tỉnh thành có nợ đọng với số tiền khoảng 15.277 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét