Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Bản tin ngày 23 tháng 10 năm 2016



Đỗ Thái Nhiên - Chống Tự Diễn Biến  ?


Ngày 9/10/2016, tại Hà Nội, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN đã khai mạc hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương đảng khóa XII bằng một diễn từ nhấn mạnh vào đề tài chỉnh đảng. Ông Trọng phát biểu:
“Tăng cường, chỉnh đốn đảng, ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, , đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; và một số vấn đề quan trọng khác”.

Cô giáo Trần Thị Lam – Những câu hỏi thắc mắc tôi không biết hỏi ai?
và bài trả lời của Ts Mai Thanh Truyết.

2- Giáo dục Việt Nam cải cách không ngừng, vậy tại sao 63% sinh viên thất nghiệp khi ra trường?
Đúng như Cô nói, giáo dục Việt Nam cải cách không ngừng, hàng năm đều có những bộ phận chuyên môn nghiên cứu, sửa chữa và in lại sách giáo khoa, tiêu tốn một tỷ lệ lớn trong ngân sách giáo dục, nhưng, rất tiếc những lỗi trong sách năm trước vẫn còn nguyên, và cộng thêm những lỗi mới được thêm vào trong tất cả bộ môn từ văn chương đến khoa học. (Cô có thể kiểm chứng điếu nầy bằng cách lên Google truy tìm sẽ thấy). Chương trình học nặng nề và từ chương, cũng như các môn học vô ích như Chính sách Đảng, Tư tưởng HCM v.v… chiếm một tỷ lệ thời gian lớn, không đặt trọng tâm vào sự phát triển quốc gia trong điều kiện hiện tại và viễn kiến của đất nước trong tương lai. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp không đủ chuyên môn và chuyên sâu khi bước vào làm việc trong các hảng xưởng.
Giáo Già – “Vô Cảm”, “Hung Bạo”, “Bối Rối” và “Nỗi Sợ” của CSVN


H,
Biên Tập Viên Mặc Lâm của đài RFA, trong bản tin phổ biến ngày 17-10-2016, cho biết: “Đúng như thông cáo báo chí của linh mục Đặng Hữu Nam đưa ra vào ngày hôm qua, 17-102016 [tính theo ngày ở VN], một ngàn [1.000] giáo dân giáo xứ Phú Yên đã tập trung vào sáng sớm hôm nay, ngày 18 tháng 10 năm 2016, tại nhà thờ Phú Yên để bắt đầu cuộc hành trình hơn hai trăm cây số [200km] tới Tòa án Kỳ Anh, tiếp tục nộp đơn khởi kiện Formosa, sau khi 506 gia đình bị tòa Kỳ Anh bác đơn khởi kiện”; đồng nhịp với cuộc biểu tình lịch sử của 18 ngàn người, khiến một số công an côn đồ Xã hội Chủ nghĩa VN hoảng sợ “cỡi áo tháo chạy” trước “thành trì Formosa” mà chúng được bọn thái thú điều động tới trấn áp để bảo vệ [xem Thư Cho Con ngày 5-10-2016].

Lê Hữu: Trump, anh phải sống! 


Từ điển “thuật ngữ giao tiếp” gần đây vừa có thêm từ ngữ mới, “bàn tay bạch tuộc”.
Bạch tuộc, một loài sinh vật biển thân mềm thuộc họ hàng nhà mực, sau lần nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình nhiều tập của Ý, “Bạch tuộc” (La Piovra), lại vừa nổi tiếng thêm lần nữa khi được ví von rất tượng hình với đôi tay điệu nghệ, xông xáo, sục sạo rất linh hoạt của ứng cử viên Tổng Thống Mỹ Donald Trump. Hai cánh tay dài ngoằng như vòi bạch tuộc với những “hấp khẩu” rất lợi hại, vớ được chỗ nào là bám trụ kiên cường, có cào cấu, giãy giụa cách nào cũng không nhả. Bạch tuộc vừa có biệt danh là “quái vật biển cả” vừa được đánh giá là thông minh nhất trong tất cả loài động vật không xương sống dưới lòng đại dương.  

Nguyễn Xuân Nghĩa – Tổng Thống  Hillary Clinton


Cuộc tranh luận thứ ba và cuối cùng giữa hai ứng cử viên tổng thống của hai chính đảng lớn có thể cho thấy cuộc bầu cử tổng thống đã ngã ngũ.
Ứng cử viên Donald Trump không chỉ rút dao tự sát mà còn đâm thấu phổi đảng Cộng Hòa khi hai lần khẳng định là vì có gian lận bầu cử, ông sẽ không công nhận nếu thất cử mà để chờ xem. Lời phát biếu hàm ý là nạn gian lận nghiêm trọng đến độ chi phối kết quả bầu cử toàn quốc - và nếu vậy thì còn ai trong đảng Cộng Hòa muốn đi bầu? Hậu quả là Cộng Hòa có thể thất cử trên cả hai trận tuyến Hành pháp và Lập pháp….
Hôm sau, Thứ Năm 20, Donald Trump điều chỉnh tác xạ tại Ohio và chuyển bại thành liệt. Không rút dao mà tự bắn vào mồm: “tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử nếu thắng cử”. Nền dân chủ Hoa Kỳ có nhiều nét lố bịch nhưng không thể có một tổng thống bài bây như vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét