Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Bản tin ngày 11 tháng 12 năm 2017




Bởi AdminTD
10-12-2017
Trung Nguyễn
10-12-2017
Nhân ngày kỷ niệm nhân quyền quốc tế 10/12/2017 năm nay, có lẽ những ai quan tâm đến tình hình nhân quyền (quyền con người) tại Việt Nam đều không khỏi thở dài trước việc hàng loạt công dân, tổ chức vì công bằng xã hội, bảo vệ nhân quyền mà bị bắt bớ, đàn áp trong cả năm 2017. Cùng với việc có nhiều nhà hoạt động đang bị sách nhiễu, số người bị bắt vẫn còn có thể tăng trong vài tuần cuối cùng của năm.


FB Paul Trần Minh Nhật
10-12-2017
Báo Cáo viên Đặc biệt của Liên Hiệp quốc về Quyền lương thực, bà Hilal Elver đã không được đến một số khu vực chịu thiệt hại nặng từ thảm họa Formosa trong chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 13-24/11/2017 vừa qua.
Trước chuyến viếng thăm này, Trợ lý của bà đã cho biết mong ước của bà Elver là được tới một số khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của Formosa như Tỉnh Hà Tĩnh và một số nơi tại Quảng Bình, Nghệ An để tìm hiểu về an ninh lương thực, và biến đổi khí hậu có tác động thế nào tới đời sống dân sinh.

 
Kami
Monday, December 11, 2017
Một câu hỏi được đăt ra là, công cuộc chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thành công hay không? Câu trả lời là không! Vì việc chống tham nhũng mà không dựa trên một nền tảng tảng pháp quyền, bằng luật pháp, mà chống tham nhũng chỉ là hình thức dựa vào ngoại bang nhằm thanh trừng, đấu đá phe nhóm, sử dụng các biện pháp bắt bớ, tù đày thì không bao giờ sẽ xử lý được tận gốc vấn nạn này. 


Khi đảng CSVN đổ lỗi cho thanh niên, giới trẻ lạnh nhạt với lịch sử nước nhà, và không có tinh thần sáng tạo khoa học và khởi nghiệp
Khi những kẻ ra quyết sách cho quốc gia và không làm gì cho đất nước thì vô can
Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017
Đây là chủ đề rất sát thực tế mà ai quan tâm, vì nó sau này ảnh hưởng đến toàn bộ sự hưng thịnh của quốc gia từ kinh tế, khoa học, chính trị cho đến sự tồn vong của đất nước.
Trước hết, tôi trích một bình luận trên tờ Tuổi Trẻ mà người kiểm duyệt các họ cũng không dấu.giấu nổi sự bất an và chẳng cần phải theo chỉ thị của cái đám người Bộ TT&TT và tôi trích một bình luận:


Chỉ riêng nhóm ngân hàng giảm giá cũng đã đủ khiến VNM cũng không chịu nổi sức nặng...
VN-Index sập mạnh lúc đóng cửa.
Lan Ngọc
11/12/2017 17:08
Đã không có đợt phục hồi nào trong chiều nay, thị trường đuối dần rồi quỵ hẳn lúc đóng cửa khi VNM cũng không chịu nổi sức ép.
VN-Index chốt phiên giảm tới 2,42% hay 22,71 điểm, mức giảm một ngày mạnh nhất kể từ đầu năm. Đó là do tất cả các trụ lớn nhất đều gục ngã, kể cả VNM lẫn MSN.
Hai mã này đóng cửa vẫn tăng, nhưng thực ra là không thể trụ nổi trong buổi chiều. VNM chốt chỉ còn tăng 1,54% so với tham chiếu và riêng đợt đóng cửa bay mất 2.400 đồng chỉ trong một giao dịch. MSN đóng cửa tăng nhẹ 0,14%, so với phiên sáng giảm 1.500 đồng. 



Posted on 30/08/2015 by The Observer
Nguồn: Walter Russell Mead, “The New Israel and the Old: Why Gentile Americans Back the Jewish State?”, Foreign Affairs, July/August 2008.
Biên dịch: Trần Ngọc Cư
Chìa khóa đích thực cho chính sách Israel của Washington là sự hậu thuẫn lâu dài và rộng lớn của công chúng Mĩ nói chung dành cho quốc gia Do Thái.
Ngày 12 tháng Năm năm 1948, trước nội các chia rẽ của Tổng thống Harry Truman, Clark Clifford, luật sư trưởng của Nhà Trắng, đưa ra những lí lẽ biện hộ cho việc Hoa Kì công nhận quốc gia Do Thái. Với sự chứng kiến của một George Marshall, bộ trưởng ngoại giao lườm lườm đôi mắt và một Robert Lovett, thứ trưởng của Marshall đầy vẻ hoài nghi, Clifford lí giải rằng việc công nhận quốc gia Do Thái sẽ là một hành động nhân đạo phù hợp với những giá trị truyền thống của Mĩ. Để chứng minh cho quyền đòi lãnh thổ của người Do Thái, Clifford đã trích dẫn Đệ nhị Luật của Cựu ước (Deuteronomy): “Đây, ta trao đất đó cho các ngươi, hãy vào và chiếm hữu đất mà Đức Chúa đã thề với cha ông các ngươi, là Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp, rằng Người sẽ ban cho họ và dòng dõi họ sau này.” [1]


Ngày 6/12, Tổng thống Donald Trump chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế. Đây là một động thái gây tranh cãi và chưa từng có tiền lệ.
Trong cuộc họp báo hôm nay tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Tôi cho rằng đã đến lúc chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. { Các tổng thống trước kia của Mỹ coi đây là một cam kết trong chiến dịch tranh cử của họ, nhưng cuối cùng không thực hiện được. Giờ đây, tôi sẽ hiện thực hóa nó” }.
Tổng thống Trump cũng cho biết, ông đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao Mỹ bắt đầu quá trình di dời đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho biết, quá trình này có thể mất vài năm.
Người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng, quyết định của ông là một bước đi nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông.


Andrew J. Nathan (*)
 Andrew Nathan: What Is Xi Jinping Afraid Of?
Foreign Affairs, 8 December 2017
Người dịch: Huỳnh Hoa
Ông Tập Cận Bình (Xi Jinping) sợ điều gì? Trong mấy năm trước khi diễn ra đại hội lần thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 10 vừa qua, chính phủ của ông Tập đã siết chặt sự kiểm soát các luật sư, học giả, người hoạt động xã hội dân sự và trí thức công. Chính phủ Trung Quốc cũng gia tăng quản lý báo chí truyền thông trong lúc nâng cao mức độ tuyên truyền về sự xuất sắc của sự lãnh đạo của ông Tập và đòi hỏi các đảng viên và cán bộ nhà nước phải trung thành nhiều hơn nữa. Chiến dịch chống tham nhũng đã tiếp tục nhổ bật gốc nhiều quan chức cao cấp, những người tỏ ra không đủ trung thành cá nhân với ông Tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét