Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Bản tin ngày 26 tháng 12 năm 2017




Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Báo chí quốc doanh do nhà nước cộng sản VN hoan hỉ công kích nặng nề sự thất bại của Israel, và Mỹ trong việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel. 

Thậm chí tờ báo người nhà của Bộ TT&TT của VN còn nhận định “Đông đảo thành viên Liên Hợp Quốc ủng hộ nghị quyết lên án Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel, bất chấp sự đe dọa của Washington”. Dẫn nguồn vnexpres.

Đây là cách hành xử đả kích cay cú thiếu kinh nghiệm trong ngoại giao của VN, nó cũng giải thích phần nào sự thất bại của VN về ngoại giao trong năm 2017 vừa rồi.

Thực tế Mỹ và Israel đã thành công vì thu hút được một số nước đứng trung lập và những nước ủng hộ cũng như một số nước  cáo bệnh vắng mặt.


Nguyễn Xuân Quang.
December 15, 2017 

Tôi chỉ xin chú trọng góp ý bàn về cách thức cải tiến chữ Quốc ngữ của tác giả Bùi Hiền.
Chữ Quốc ngữ nằm trong hệ thống mẫu tự ABC Latin nhưng rất đặc biệt ‘không giống ai’ vì mang tính đặc thù, sắc thái Việt. Các nhà truyền giáo Tây phương trong đó nhân vật trọng yếu là Alexandre de Rhodes đã làm ra một hệ thống chữ ABC riêng cho Việt Nam dựa vào các qui luật, nguyên tắc dùng ghi âm tiếng nói của hệ thống chữ viết ABC trong đại tộc Latin đã sẵn có. Tiếng Việt có 6 thanh điệu, các nhà truyền giáo đã dùng chữ Latin để ghi âm tiếng Việt nên chữ Quốc ngữ có 5 dấu giọng thể hiện các thanh điệu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng. Ngoài ra còn có dấu thể hiện các âm đọc của riêng từng mỗi mẫu tự có những âm khác nhau như a có ă, â; o có ô ơ; u có ư và d có đ. Nhờ vậy, chữ Quốc ngữ ghi được hầu hết ngữ âm tiếng Việt. Do đó chữ Quốc ngữ mang tính chính xác rất cao so với các chữ viết khác của thế giới và là chữ dễ phổ biến, dễ học.


Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Đó là câu chuyện ông  Võ Văn Thưởng trưởng  Ban Tuyên giáo Trung ương. Kiêm nhiệm chức vụ Đại biểu Quốc hội Việt Nam thì trong hội nghị tổng kết  kế hoạch công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Và tham dự có cấp phó dưới quyền ông Võ Văn Thưởng trưởng  thì có ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông,…trong động thái ấy ông  Võ Văn Thưởng trưởng  kết luận “Mạng xã hội tác động đến con người, làm cho con người nhạy cảm, dễ bị tổn thương và ở một khía cạnh nào đó làm cho con người có vẻ vô cảm và nhẫn tâm hơn.”. Tức là tôi nói trắng ra là hộ kết án mạng xã hội là thế lực thù địch hay cái gì đó rất xấu xa,...
 NGÂN HÀNG THẾ GIỚI ĐIỂM LẠI

Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt nam
Chuyên đề đặc biệt:
Cải thiện hiệu suất và công bằng trong chi tiêu công


NATIONAL SECURITY STRATEGY of the United States of America

D E C E M B E R 2  0 1 7


An America that is safe, prosperous, and free at home is an America with the strength, confidence, and will to lead abroad. It is an America that can pre- serve peace, uphold liberty, and create enduring advantages for the American people. Putting America first is the duty of our government and the foun- dation for U.S. leadership in the world.


 Nhiệm vụ đầu tiên của chính phủ là phục vụ nhân dân, phục vụ nhu cầu của họ, đảm bảo an ninh, bảo vệ nhân quyền và bảo vệ các giá trị của quốc gia.
- Tổng Thống Donald J. Trump

Dưới đây là bản tóm lược các điểm chính của bản công bố chiến lược an ninh quốc gia của Tổng Thống Donald J. Trump ngày 18 tháng 12 năm 2017. Một Chiến Lược An Ninh Quốc Gia Mới Trong Thời Đại Mới (A New National Security Strategy for a New Era).
A strong America is in the vital interests of not only the American people, but also those around the world who want to partner with the United States in pursuit of shared interests, values, and aspirations.
This National Security Strategy puts America first.


NATIONAL SECURITY STRATEGY of the United States of America
D E C E M B E R     2  0 1 7
(lược dịch trang 45, 46, 47)
Song ngữ Việt Anh

Hoa Kỳ phải điều chỉnh các tiếp cận của chúng tôi tới các khu vực khác nhau trên thế giới để bảo vệ lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Chúng tôi yêu cầu các chiến lược khu vực tổng hợp đánh giá cao bản chất và mức độ đe dọa, cường độ của các cuộc thi, và hứa hẹn các cơ hội sẵn có, tất cả trong bối cảnh các thực tế về chính trị, kinh tế, xã hội và lịch sử địa phương.

US says it negotiated $285M cut in United Nations budget

By The Associated Press/‎Dec‎ ‎25‎, ‎2017

The U.S. government says it has negotiated a significant cut in the United Nations budget.
In a statement on Christmas Eve, the U.S. Mission to the United Nations said that the U.N.'s 2018-2019 budget would be slashed by over $285 million. The mission said reductions would also be made to the U.N.'s management and support functions. 


BS Nguyễn Thượng Vũ

Nhìn cái graphic của TAX foundation này , người ta thấy ngay là thuế má quá nặng với những kỹ nghệ gia, các nhà đầu tư vào kinh tế Hoa Kỳ ( 5% dân số đóng 60% tổng số ngân quỹ ). Những người này là những người thực tế đầu tư và sản xuất, mở mang, cho công ăn việc làm cho tất cả các người khác .
Tối hôm nay Thượng Viện Hoa Kỳ sẽ biểu quyết về Luật Thuế Vụ mới mà Hạ Viện đã thông qua.
Trong nhiều ngày nay, Báo Chí và TV Hoa Kỳ dồn dập đả kích Luật Thuế mới này, nói là luật mọi rợ, vô cùng bất công cho người nghèo khó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét