Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Bản tin ngày 20 tháng 12 năm 2017




Đ.. mẹ nhân tình đã biết rồi
Lạt như nước ốc bạc như vôi
Nguyễn Công Trứ
Thân mẫu của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cụ bà Nguyễn Thị Hường, vừa từ trần vào ngày 1 tháng 12 năm 2017. Tang ma, ngó bộ, không được đình đám gì cho lắm nên dư luận (xem ra) có đôi chút lăn tăn.
-Bác sĩ Hoàng Lan:
“Sẽ không có gì phải nói, nếu như không có những chuyện im lặng đến ‘khó hiểu’ từ truyền thông lề phải. Bà là vợ một liệt sĩ, mẹ của nguyên Thủ tướng (người đương nhiên được tổ chức Quốc tang khi qua đời).
Bà là bà nội của Bí thư tỉnh uỷ, và của Trưởng một ban của TW Đoàn. Lẽ thường, bà là người phụ nữ đáng được nhắc tên để tôn vinh.
Vậy mà, trên các cơ quan truyền thông báo chí của Đảng, tuyệt nhiên không thấy một dòng chia buồn hay phân ưu.
Tình đồng chí đẹp đến thế sao?


20-12-2017

Ông Don Lam (bìa trái) và thủ tướng Phúc. Ảnh: internet.
Gây chấn động mấy ngày qua là việc Vietnam Beverage – do ThaiBev gián tiếp sở hữu 49%, đã mua trọn lô cổ phần Sabeco từ Bộ Công Thương với mức giá 320.000 đồng/cp; tương ứng tổng giá trị gần 5 tỉ USD trong phiên 18/12. Theo đó, tỉ phú Thái ông Charoen Sirivadhanabhakdi vừa thâu tóm xong 53,59% vốn Sabeco.
Đây cũng là thương vụ thoái vốn có giá trị lớn nhất của Nhà nước từ trước tới giờ. Vậy ai đứng sau tư vấn…kèo thơm này!?
Trong bối cảnh nhà nước đang thiếu tiền tiêu… người yêu cũng bán, thì việc Sabeco quản trị yếu kém, trong nước không ai đủ tiền mua với giá cao; còn nếu giá thấp hơn và nhiều nhà đầu tư mua thì NN lại thất thu… nên đã xuất hiện ông tỉ phú Thái.



Phạm Đỗ Chí Tiến sỹ từ Florida, Hoa Kỳ
19 tháng 12 2017
Bản quyền hình ảnh Getty Images Image caption Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố kết quả bỏ phiếu
Tin mới nhất từ Hoa Kỳ cho hay Thượng viện đã thông qua luật tạo thay đổi lớn nhất từ 30 năm qua, sửa lại toàn bộ hệ thống thuế của nước Mỹ. Các bạn đọc bài phân tích của TS Phạm Đỗ Chí:
Sau các bàn cãi về 2 dự luật ở Thượng và Hạ viện, chỉ hai tuần sau đảng Cộng hòa đã công bố phiên bản chung cuối cùng hôm 15/12/17.
Họ dự kiến sẽ đưa ra trình Quốc hội chấp thuận vào tuần tới và đệ trình Tổng thống Trump ký trước lễ Giáng sinh. Dự luật sẽ không ảnh hưởng đến thuế năm 2017, mà chỉ áp dụng từ năm 2018.
Từ vài tuần qua từ trước lễ Thanksgiving, dân tình Hoa kỳ đã sôi nổi bàn về luật thuế mới như "Giấc Mơ Thành Sự Thật" ("The dream comes true") sau chuyến hành trình dài chính sách của Tổng thống Trump và sẽ là dự luật quan trọng nhất được Quốc hội thông qua trong năm đầu của ông. Đây hoàn toàn là do công trình của đảng Cộng hòa hiện chiếm đa số trong cả hai viện, và bị bác bỏ không có sự tham dự của các đại biểu đảng Dân chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét