Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

Đón xuân Quý Mão không quên tết năm Mậu Thân 1968

22/01/2023

Mồng 1 tháng Giêng năm Quý Mão

Đây là cái Tết Nguyên Đán mà người Việt Nam trước năm 1975 và đặc biệt dân Huế không thể quên  . Chủ tịch Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ( miền Bắc ) Hồ Chí Minh giữa đêm giao thừa thiêng liêng đã lên đài phát thanh tuyên đọc hiệu triệu tấn công toàn cõi Việt Nam Cộng Hòa ( dưới hình thức một bài thơ ) bất kể trước đó  ký  ngưng bắn cho dân hai miền  ăn Tết hoà bình . Việt Nam Cộng Hòa biết rõ bản tính lọc lừa  của Việt Cộng  nên đề cao cảnh giác nhưng cũng nới tay cho quân nhân về phép năm mươi phần trăm . Tuy hoàn toàn bất ngờ nhưng với tinh thần chiến đấu Bảo Quốc An Dân , quân lực  Việt Nam Cộng Hòa trong trận Mậu thân đã đưa tiễn khoảng một trăm ngàn – vừa du kích, nằm vùng vừa chính quy xâm nhập – ra nghĩa địa tập thể .  Hồ bị tăng xông máu chuyển sang từ trần một năm sau đó . 


Chuyện đáng nêu lên ở đây là thua hết vốn , lính cộng sản bắt dân theo đỡ đạn trên đường rút . Nhưng vì coi sóc không xuể  chỉ huy VC ra lệnh giết hết bằng các kiểu man rợ nhất  : đập cuốc vào đầu hay chôn sống – . Gần bảy ngàn nạn nhân !!!! cả bác sĩ nước ngoài , cả linh mục nhà thờ . GIẾT HẾT !!!

Ngày Tết , ở Huế giỗ không chỉ một nhà ;  giỗ đến với bảy ngàn gia đình !!! Bảy ngàn nhân mạng tất cả chỉ vì sống trong chính thể Việt Nam Cộng Hòa  – là công dân của nước Việt nam Cộng Hòa,  điều  không thể quy  là tội.  

Lẽ ra không nên khơi  chuyện buồn thời điểm sắp sửa bước sang năm mới . Nhưng kẻ THỦ ÁC đến thế kỷ này vẫn một mực im lặng không dám nói lời công đạo xin lỗi những oan hồn năm xưa , còn cố tình bóp méo lịch sử đổ vấy người khác , in cả sách giáo khoa đầu độc thế hệ trẻ .Tội nghiệp dân Huế theo lệnh nhà nước phải đổ thừa cho phía mà họ biết chắc không phải thủ phạm !!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét