Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

TỪ “ĐẶC TRƯNG” ĐẾN ĐẶC QUYỀN-ĐẶC LỢI

TỪ “ĐẶC TRƯNG” ĐẾN ĐẶC QUYỀN-ĐẶC LỢI

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzeGxiT0RxOHM3UTBwazlKelRnOXRiTzFMNDJB/view?usp=sharing

… Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đang vo đầu, bứt tóc đốt đuốc đi tìm nhân tài cho khoá đảng XII, dự trù được bầu tại Đại hội diễn ra đầu năm 2016, nhưng 8 “Đặc trưng” chỉ tiêu của Cương lĩnh đã vô hiệu hoá từ lâu thì đảng ngồi thêm có ích gì không ?
Những tiêu chuẩn tìm người Cộng sản tiêu biểu đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra trong diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 11 ngày 7/5/2015.
Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đang vo đầu, bứt tóc đốt đuốc đi tìm nhân tài cho khoá đảng XII, dự trù được bầu tại Đại hội diễn ra đầu năm 2016, nhưng 8 “Đặc trưng” chỉ tiêu của Cương lĩnh đã vô hiệu hoá từ lâu thì đảng ngồi thêm có ích gì không ?
Những tiêu chuẩn tìm người Cộng sản tiêu biểu đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra trong diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 11 ngày 7/5/2015.

Chuyện Dài Số Liệu Việt Nam

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzcVNlcV9wTXEwMzNlZ21hd3YyemhjTkRfMWVF/view?usp=sharing

… Trong những thông tin, bài báo, tài liệu, văn kiện, hồ sơ… về kinh tế, chính trị, cả văn hóa xã hội, các tác giả luôn cố gắng đưa ra các con số để minh họa, chứng minh hay củng cố cho lập luận, quan điển, đánh giá hay sự mô tả (liệu có) khách quan các sự kiện, hiện tượng của mình. Và người đọc lại càng cố gắng tìm đọc những con số đó để hình dung, so sánh, kiểm chứng và xây dựng quan điểm của mình, về những vấn đề đó.
Trong những thông tin, bài báo, tài liệu, văn kiện, hồ sơ… về kinh tế, chính trị, cả văn hóa xã hội, các tác giả luôn cố gắng đưa ra các con số để minh họa, chứng minh hay củng cố cho lập luận, quan điển, đánh giá hay sự mô tả (liệu có) khách quan các sự kiện, hiện tượng của mình. Và người đọc lại càng cố gắng tìm đọc những con số đó để hình dung, so sánh, kiểm chứng và xây dựng quan điểm của mình, về những vấn đề đó.

Làm gì với Sơn Đoòng

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzMXdlZ0ZMVmVGNFBCOXJONHJGZ3VRaWxMdzRr/view?usp=sharing

… Cái tên Sơn Đoòng – hang động đang gây xôn xao dư luận vì vẻ đẹp tuyệt mỹ đến khó tin, thực ra có nghĩa là gì? Sơn Đoòng được hiểu theo nghĩa rộng là “hồ trên núi”. Cái tên thật đẹp, rất xứng với cái hang đang được xưng tụng là thiên đường nơi trần thế.
….Chỉ khi kênh truyền hình ABC dành một nửa chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ để truyền hình trực tiếp hình ảnh bên trong Sơn Đoòng, thì tôi mới có câu trả lời. Người Việt mới sôi sục lên cùng người Mỹ. Liên tiếp những ngày sau đó, các bạn bè của tôi đua nhau chia sẻ đoạn phim do truyền hình Mỹ quay. Công chúng trong nước phát sốt không chỉ vì Sơn Đoòng đẹp, mà bởi vì truyền hình Mỹ, công chúng Mỹ đánh giá Sơn Đoòng đẹp. Đó là đồ hiệu. Đó là sự mất thiêng của những ông bụt chùa nhà.


Khám phá Sơn Đoòng - Full HD

Jun 30, 2014
The Worlds Biggest Cave - Hang Động Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Nó là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam và gần biến giới Lào.

Ngày 22/4/2009, khi công bố về hang động lớn nhất thế giới này, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh cho biết hang có chiều rộng 200m, cao hơn 150m, dài ít nhất 6,5km. Hang có thể còn dài hơn nữa, tuy nhiên do điều kiện kỹ thuật, các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã không thể đi hết chiều dài của hang để kết luận hang dài bao nhiêu.

Với kích thước này, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia (với chiều cao 100m, rộng 90m, dài 2 km) để chiếm vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hang động này do Hồ Khanh, người dân địa phương tìm ra và hướng dẫn đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tìm tới, và chính ông cũng đã đặt tên cho hang động này.

Trong lần khám phá lại gần đây nhất, các nhà khoa học xác nhận: Sơn Đoòng dài ít nhất 8,5 km, cao 200m, có nơi có thể lên đến 250 m. "Trong vòm hang cao 200m, quang cảnh cực kỳ tráng lệ. Với những hình ảnh về vườn địa đàng trong lòng hang, bức tường thạch nhũ khổng lồ hay bộ sưu tập "ngọc trai" hàng vạn năm tuổi, người xem đã phải sửng sốt với sự kì vĩ đến khó tin của hang Sơn Đoòng.
Video được upload bởi Mạng xã hội video du lịch trên www.clipdulich.com - Liên hệ quảng cáo & hợp tác trên clipdulich.com qua 0985 945 182 / 0967 987 988 / clipdulich@gmail.com
Quảng Bình: Mỹ truyền hình trực tiếp Hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới
May 13, 2015



- Trang Globalgrasshopper vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đẹp nhất hành tinh năm 2015, trong đó Việt Nam góp mặt hai đại diện là Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng.
Trong danh sách xếp hạng, thắng cảnh Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đứng thứ 3 và hang Sơn Đoòng - Quảng Bình xếp vị trí số 7
Trò chuyện với đoàn làm phim, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Trong quá khứ, người dân nơi đây thường sinh sống bằng cách săn bắt nhưng ngày nay đa số đang làm việc trong lĩnh vực du lịch nên có thu nhập tốt hơn. Và họ cũng ý thức rằng cần phải bảo vệ thiên nhiên nơi đây".
Đoàn làm chương trình Good Morning America của kênh ABC đem theo một tấn dụng cụ, sử dụng 7 thiết bị bay điều khiển từ xa để phát sóng trực tiếp những hình ảnh "đẹp đến nín thở" bên trong hang Sơn Đoòng. (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét