Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Xin vui lòng ký tên và chuyển tới bạn bè xa gần ...













Xin vui lòng ký tên và chuyển tới bạn bè xa gần, xin ký thật nhiều để khuyến khích Hoa Kỳ và Quốc Tế có hành động phản đối Trung Cộng ngang nhiên chiếm cứ Biển Đông .



Voice of Vietnamese Americans

The Chinese Communist Party has abused its own people, manipulated currency and trade laws in the WTO during the last decade, to rise on the back of weak nations in Southeast Asia and the trusting international community. Now the CCP rapidly builds up its military forces and bases in the South China Sea where it does not have any legal ownership, to dominate the Asia Pacific. Since 2009 till now, China's provocative actions have threatened regional and global security, peace, and prosperity. Please sign this petition to support the U.S. leadership in sustaining global peace based on the rule of law.



Resolutely defend the Law of the Sea against China’s aggression in the South China Sea,...
Provocative actions by China have threatened the security of the nations in Southeast Asia, Taiwan,...

PETITIONS.WHITEHOUSE.GOVD

https://www.facebook.com/VoiceofVietnameseAmericans

Tưởng Năng Tiến – Đất Nước Nhìn Từ Lào Cai

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzYVpqSTlTaUZiT0NNWVVrYTNWRUtkRU5DX1JN/view?usp=sharing

…. Một cái gì đó đã phá vỡ lòng tin của con người rằng xã hội luôn luôn cố gắng đem lại sự tốt đẹp cho mình, và chính mình phải có bổn phận phải gìn giữ các công trình xã hội để mình và mọi người cùng hưởng. Người ta thẳng tay cắt dây điện để bán lấy chút tiền, có thể đốt hết một kho hàng hoá để phi tang cho một vật ăn cắp không đáng là bao… con người đối xử với xã hội thô bạo như vậy chỉ vì xã hội đã đối xử với họ tệ quá. (Phạm Xuân Đài. Hà Nội Trong Mắt Tôi. Thế Kỷ: Hoa Kỳ 1994).
Tôi chưa bao giờ được đặt chân đến Hà Nội nên cứ băn khoăn, và nghi ngại mãi về đoạn văn thượng dẫn. Thực lòng, tôi không tin rằng có ai đủ vô tâm để “thẳng tay cắt dây điện để bán lấy chút tiền” hay “đốt hết một kho hàng hoá để phi tang cho một vật ăn cắp không đáng là bao.”

Phẩm hạnh và lòng tự tôn quốc gia

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzd0dUUUU5dFVTY2RGcVZwQ04wbzdhSDBuQW8w/view?usp=sharing

…“Phẩm hạnh và lòng tự tôn quốc gia”là một khái niệm rất thiêng liêng nhưng cũng vô cùng gần gũi với mỗi người, song ở Việt nam còn ít người để ý và quan tâm. Vì ít người biết rằng, một khi phẩm giá của từng cá nhân được tôn trọng, tự khắc đất nước của mình sẽ giữ được sự tự tôn.
Khi có dịp đến các quốc gia trong khu vực, như Singapore, Malayxia, Thái lan và thậm chí cả Campuchia hay Lào thì không khó các bạn có thể gặp rất nhiều những người Việt bỏ quê hương xứ sở sang những miền đất ấy để kiếm ăn. Song qua ánh mắt của những người này, bạn dễ dàng thấy rằng họ thiếu một vẻ tự tin khi họ là người Việt nam. Những người Việt ở đó, họ làm rất nhiều nghề miễn là có tiền, có thể là buôn bán nhỏ, lao động làm thuê trong các ngành xây dựng, hay bán hàng thuê… Khó có thể biết rằng ở mỗi nơi đó có người Việt nam tất cả là bao nhiêu người, là hàng nghìn, hàng vạn hay nhiều vạn. Song chỉ biết là nhiều lắm, đi đâu cũng thấy, cũng biết qua giọng nói hay các biển hiệu ở các quán cũng như cửa hàng.

6 “nút thắt cổ chai” đang bóp nghẹt nền kinh tế Trung Quốc

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZnNucWNsNEZlaG9yX1N4VlgyWVNGSnV5M3k4/view?usp=sharing

… Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang chậm lại – các số liệu thực tế đã chỉ ra rất rõ ràng. Nhưng để xây dựng một nền kinh tế lành mạnh, rất nhiều trở ngại lớn mà Trung Quốc đang phải đối mặt không phải lúc nào cũng dễ nhận biết. Một chuyên gia kinh tế nổi tiếng người Trung Quốc đang sinh sống tại Hoa Kỳ đã xác định 6 vấn đề có thể chấm dứt sự tăng trưởng kinh tế của nước này.

Phát biểu tại một diễn đàn được tổ chức bởi Tập đoàn Tài chính Shenglin tại Vancouver vào ngày 3/5, chuyên gia kinh tế Hà Thanh Liên cho biết có 6 “nút thắt cổ chai” chính – trong đó chỉ cần 3 yếu tố là có thể lật đổ một đảng ở một nước dân chủ – có thể có tác động mạnh mẽ tới tương lai của Trung Quốc nếu nó không được giải quyết, bà cho hay. Sau đây là nội dung bài phân tích đã được chỉnh sửa và rút gọn lại của bà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét