Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

NĂM CŨ NĂM MỚI

Happy New Year 2016 



Mặc Giao NĂM CŨ NĂM MỚI 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzWDYzazY5YXFZLU9oeGl5aVRyQzBuMVR5VkIw/view?usp=sharing

Năm 2015 mới qua đi, năm 2016 vừa đến. Trong lúc giao thời tống cựu nghinh tân, chúng ta thử nhìn lại năm cũ và phóng tầm mắt về năm mới để xem tình trạng đất nước Việt Nam của chúng ta ra sao và có gì hứa hẹn cho tương lai.
Trong năm vừa qua, điều đáng ghi nhận nhất là chế độ cộng sản chưa đi đến chỗ tan vỡ nhưng bị nhân dân chống đối một cách mãnh liệt. Những tổ chức dân sự như Liên Đoàn Lao động VN Tự Do, Hội Nhà Báo tự do, Mạng lưới Bloggers VN, Dân oan... đã được tổ chức và kết hợp ở cấp toàn quốc, công khai hoạt động dù không được nhà nước cho phép, đang trở thành một sức đối trọng với quyền hành nhà nước. Điều này đã khiến nhà nước rất e ngại. Bằng chứng là họ đã gia tăng đàn áp, bắt bớ. Những nhà đấu tranh trẻ và kiên cường như Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Phương Uyên đã bị bắt, bị đánh đập dằn mặt,trước khi được thả. Luật sư Nguyễn Văn Đài cũng bị hành hung có thương tích và bị bắt lại sau 4 năm bị tù và 3 năm quản chế vừa hết. Nhà cầm quyền viện điều 88 Luật Hình sự kết tội ông phá hoại an ninh quốc gia.

Phạm Trần THÀNH TÍCH CUỐI NĂM KHÔNG CHE ĐƯỢC MẶT THAM NHŨNG

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZDdzc1dTZXNMa1RwNGRscU95OWgxRVQ1TFo0/view?usp=sharing

Cuối năm ở Việt Nam là cơ hội để đảng và nhà nước báo cáo thành tích, ít nhận thất bại, hứa làm tốt hơn năm tới nhưng không dám nhận tham nhũng vẫn là kẻ tiếp tục thắng lớn.
Hãy bắt đầu từ báo cáo thành tích phòng, chống tham nhũng của Ban Chỉ đạo phòng, chống Tham nhũng Trung ương (PCTNTƯ) do Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban từ ngày 01-02-2013.

Ông Trọng đã đích thân chỉ huy chống tham nhũng sau 7 năm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hòan tòan thất bại trong nhiệm vụ này.
Khi ông Trọng nhận nhiệm vụ thì đảng phải đối phó với 10 vụ án tham nhũng được gọi là “nghiêm trọng” tồn tại trong nhiều năm nhưng không ai dám đụng tới vì sợ vứt giây động rừng, trong đó có hai vụ Vinashin (Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam) và Vinalines (Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) đã gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.

Những năm học ở Mỹ có làm sinh viên Trung Quốc thay đổi hay không?


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzanhUSzZYSmlhbzBwcjVHNDNvUjE5LWZWT3lZ/view?usp=sharing

Mười năm gần đây, sinh viên Trung Quốc – nước cộng sản lớn nhất và đối thủ địa chính trị chính của Mỹ - tràn ngập các trường đại học Mỹ. Theo số liệu của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), năm 2014, trong các trường đại học Mỹ có tất cả 304 ngàn sinh viên Trung Quốc — tức là gần một phần ba toàn bộ sinh viên ngoại quốc. Chúng ta cảm nhận điều đó không chỉ qua số liệu. Nhưng, trong khung cảnh ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc, trong đó thường có những lời chỉ trích các giá trị của phương Tây, người ta càng cảm nhận rõ hơn hiện tượng này.
Khi hai nước ngày càng chia rẽ, đương nhiên là sẽ xuất hiện câu hỏi: Chuyện gì sẽ xảy ra với thế giới quan của một người đang học tập ở nước Mỹ hiện đại? Trong điều kiện thông tin tự do, tự do hội họp và tự do tôn giáo - niềm tự hào của nước Mỹ - sinh viên Trung Quốc có hướng tới những tư tưởng mới và cách suy nghĩ khác hay không? Hay như một số người khẳng định: Sinh viên Trung Quốc rất gắn bó với nhau, họ tạo ra những nhóm và cộng đồng tách biệt, trong đó những thói quen và thế giới quan cũ vẫn còn y nguyên – cho đến ngày họ buộc phải quê hương?

Nguyễn Xuân Nghĩa Hung Hối Lẫn

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOUkxSVIwMWp1ZEJ5TTVGQnUwRU55eXVlSGFR/view?usp=sharing

Với nhiều người Việt - ở trong và ngoài nước - Hoa Kỳ là… Thiên Mệnh. Như Nam Tào Bắc Đẩu trên cõi mù u bí hiểm nào đó, nước Mỹ đã tính trước mọi chuyện. Ta cứ khôn ngoan theo Mỹ mà làm là chắc ăn hơn bắp! Khốn nỗi, Thiên Mệnh ở xa chứ sai nha của Thiên Tử mới ở gần, mà Thiên Tử mưu thần chước quỷ nên An Nam ta coi bộ khó an! Tình sao bây giờ, hở Trời?

Nhìn lên, thấy ông Trời hở rốn tựa Phỗng đá, ta bèn gieo một quẻ đầu năm. Và… diện kiến mẫu thân, nôm na là thấy mẹ! Cứ quẻ này thì Thiên Tử gặp hung, Thiên Mệnh bị hối, nên An Nam Ta mới lẫn. Ba điều cực xấu, thầy bà nào cũng bảo vậy. Bây giờ hãy luận về "thể" và "dụng" của quẻ bói nhé?

Trên thiên đình Bắc Kinh, Thiên Tử con trời họ Tập thì đang tập tầm vông, tay không tay có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét