Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Tưởng Năng Tiến – Ngã Tư Quốc Tế



Tưởng Năng Tiến – Ngã Tư Quốc Tế 


Tôi thiếu điều muốn tự vận (luôn) vì xấu hổ về đồng bào, đồng loại, và thời đại của mình.
TNT

Nguyễn Đăng Quang - ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CÓ DÁM ĐẶT LỢI ÍCH DÂN TỘC LÊN TRÊN LỢI ÍCH CỘNG SẢN? 


“Hiến pháp là văn kiện pháp lý quan trọng nhất sau Cương lĩnh của Đảng”. - TBT Nguyễn Phú Trọng
                                                                                                                                      
Đảng CSVN hiện có 3,6 triệu đảng viên, chiếm khoảng gần 4% dân số Việt Nam. Trong số này có 200 đảng viên cao cấp chia nhau nắm giữ toàn bộ các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ Trung ương xuống tận 63 tỉnh thành trong cả 3 nhánh quyền lực quốc gia: Hành pháp, Lập pháp Hành pháp và Tư pháp, cũng như toàn bộ các tổ chức đoàn thể, ban ngành (hay còn gọi là hệ thống chính trị) của toàn xã hội.  Thủ lĩnh Đảng - người có trọng trách cao nhất - hiện là ông Nguyễn Phú Trọng, đương kim Tổng Bí thư, là nhân vật mà 92 triệu người dân Việt Nam không ai được cầm lá phiếu bầu lên nhưng ông vẫn nghiễm nhiên là lãnh tụ tối cao của cả nước, nắm trọn quyền lực trong tay và toàn quyền quyết định vận mệnh quốc gia. Ông Trọng cũng như các bậc tiền nhiệm của ông chưa hề một lần tuyên thệ trước Quốc hội, chưa bao giờ thề trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp. Trong Đại hội ĐCSVN lần XII tới đây, nếu như ông Trọng hoặc bất cứ ai khác được chọn làm Tổng Bí thư thì mặc nhiên cũng không phải tuyên thệ trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp. Chức vụ Tổng Bí thư ĐCSVN được đặc cách không phải tuyên thệ trung thành với bất cứ ai do bởi Điều lệ Đảng và Hiến pháp mà Đảng soạn thảo không có điều nào quy định Tổng Bí thư và các Ủy viên Bộ Chính trị phải làm như vậy.

Hùng Tâm Luận về chiến lược


Làm Sao Chống Khủng Bố Hồi Giáo?  

Thế kỷ 21 mới chỉ có 15 tuổi, kinh nghiệm của loài người về nạn khủng bố thật ra dày hơn thế. Trong thế kỷ 20, loài người đã gặp tai họa cộng sản và phát xít, tai họa khủng bố Hồi giáo có thể cũng kéo dài, tương tự, và cũng biến thái. Chiến lược đối phó vì vậy cũng phải biến hóa chứ không tụ vào hành động của vài người điên.

Kinh tế Việt Nam và nguy cơ biến cơ hội thành... thách thức



Ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn chặn đà suy thoái của nền kinh tế, không để gây ra đổ vỡ hàng loạt trong hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp là thành tựu nổi bật nhất của quá trình tái cơ cấu kinh tế thời gian qua, CIEM nhận định - Ảnh: Asia News.

“Báo cáo nêu là sự tự chủ của kinh tế trong nước có xu hướng cải thiện, nhưng tôi thấy dường như kém hơn”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét tại hội thảo do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức, sáng 17/12.

Shop TIN 17/12: Ngáo đá...Ngáo thành tích...Ngáo bằng cấp...Và ngáo...

Khi "phê" ma túy tổng hợp (quen gọi là ngáo đá) con người bị hoang tưởng, không điều khiển được hành vi, hành động bất nhất, cuồng loạn, nhảy nhót trong niềm mộng tưởng nghĩ mình là tiên, là chim trời cá nước là thiên tài...thậm chí là giết người.
Đại khái là vậy.        
Nhưng trước hết, tôi muốn gợi lại với các bạn một siêu phẩm truyện ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét