Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Nguyễn Văn Tuấn Sinonization of Vietnam . Lê Việt Kỳ Nhi Phong trào tranh đấu cho dân chủ sẽ về đâu?



Nguyễn Văn Tuấn   Sinonization of Vietnam 


Chắc các bạn không tìm ra nghĩa của chữ trên đâu, vì tôi mới nghĩ ra ngày hôm qua. Tối qua, nhân dịp đi thăm nhà của một anh bạn, rồi trên đường về khách sạn, thấy những trang trí đèn néon trên con đường dẫn vào Dinh Thống Nhất, tôi thấy hình như có một sự "Tàu hoá" Việt Nam đang diễn ra, và tôi gọi đó là "sinonization".

Lê Việt Kỳ Nhi  Phong trào tranh đấu cho dân chủ sẽ về đâu?


“Mục tiêu của người theo đảng là vì quyền lợi chứ thật ra chẳng vì đất nuớc.” Điều này ai cũng biết. Nhưng thành phần có thể gia nhập hay có chân để hưởng lợi trong đảng không phải là số đông, vì người trị vốn phải ít hơn kẻ bị trị. Đây là lý do để không nản chí khi thấy phong trào bị đàn áp. Vì phong trào tranh đấu chủ yếu là xây dựng lực lượng từ dân chúng. Vẫn thể mong chờ thành phần tay trong từ trong Đảng. Nhưng nếu không thể chiếm được sự ủng hộ của số đông thì thành phần “tay trong” sẽ chọn lựa nghiêng về Đảng để tiếp tục yên thân tồn tại.
Phong trào tranh đấu cho dân chủ có mô hình như thế nào?
Để có giải pháp đúng, phải có nhận thức đúng. Giống như làm một dự án phải có cái sườn và từ đó triển khai. Phong trào tranh đấu phải có mô hình, có tổ chức và có chiến lược.

Shop TIN 29/12: Khi cấp trên rỉ tai


Phải nghe tiếng nói cấp trên khoan hay nhặt, phải nhận ra giọng cấp trên đục hay trong, phải cảm được trong từng lời, từng âm sắc phát ngôn, nhả giọng của cấp trên để lọc, để chọn, để xét, để đoán sau cái từ kéo dài cuối cùng ấy là cấp trên muốn gì?
Khai từ:
PHỎNG VẤN ĐÔI TAI CỦA SẾP
-Chào sếp !
-Cái gì? À...chào hả? Từ từ, hình như có tiếng xe của sếp mình vừa đi qua phố...
-Trời đất, ngoài kia, ầm ầm cả trăm xe chạy, sao sếp nghe được tiếng xe của sếp mình?
-Tai...tai...đôi tai...Nó quen nghe...quen nghe tiếng xe cấp trên, cả tiếng chân cấp trên đi từ xa cũng quen, cả tiếng nói, quen...
-Thế thì phỏng vấn đôi tai sếp chút nào. Chào sếp tai, trông cũng không mấy có tướng mà thính gớm.
-Thính là trách nhiệm, là lẽ sống còn, không phải tướng mạo, có công mài sắt có ngày thính tai..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét