Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Việt Nam: Hãy thôi “hứa suông” trong cuộc đối thoại nhân quyền với EU

Ngô Nhân Dụng - “Đả đảo công an - Đả đảo đảng cộng sản.” 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzN1NLQjQyMTBZNi1BdGhoRXhGdkN5eGN0aldF/view?usp=sharing

Nhà báo Trần Quang Thành mới đưa lên mạng Danlambao những hình ảnh người Việt Nam kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền, ở Canada, ở Đức. Nhưng đặc biệt nhất là quang cảnh những cuộc biểu tình tuần hành tại Hà Nội trong ba ngày, ngày 3, 4 và 10 tháng 12 năm 2015.

Cuộc biểu tình đầu tiên diễn ra tại công viên dựng tượng đài Lý Thái Tổ nằm bên bờ hồ Hoàn Kiếm đã bị công an đàn áp. Sáng hôm sau ngày 4 tháng 12, đồng bào quay trở lại tụ tập trước cửa “trụ sở tiếp dân” cuả Đảng Cộng sản ở ngôi nhà số 1 phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội. Tới ngày 10 tháng 12, đúng Ngày Quốc tế Nhân quyền, hàng trăm đồng bào lại mở một cuộc biểu tình bắt đầu từ trụ sở trên để biến thành một cuộc tuần hành qua các đường phố Quang Trung, Nguyễn Trãi dài hàng cây số.

Việt Nam: Hãy thôi “hứa suông” trong cuộc đối thoại nhân quyền với EU 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzNXdTaE9JZ0ktUkxTZlRQUXU2MWhROGtvVmVz/view?usp=sharing

HRW - Brussels, ngày 14 tháng Mười hai năm 2015 - Hôm nay Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng Liên minh Châu Âu (EU) cần gây sức ép để đạt được những tiến bộ cụ thể và có thể đo lường được về nhân quyền trong cuộc đối thoại song phương sắp tới với Việt Nam. Những cải cách thiết yếu gồm có việc chấm dứt các phiên tòa và bản án mang động cơ chính trị, phóng thích tù nhân chính trị, bảo đảm quyền tự do lập hội và quyền của người lao động, và tự do tôn giáo. Kết quả của cuộc đối thoại tại Hà Nội vào ngày 15 tháng Mười hai cần được công bố công khai.

CA bắt Nguyễn Phương Uyên & Đọc lại bài thơ "Bài thi Sử Việt" của Như Thương trong "Bụi đỏ si mê"

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdXRxamdSZXpPaEM4OFRUR2x2Q2xtMjVqVTFR/view?usp=sharing

… Huyết thư em viết rạng ngời
Quê hương vạn dặm vọng lời khúc nôi
Mùa thi vắng bóng em rồi
Một trang sử khóc ... em ngồi tù oan
Biển Đông đẫm lệ tuôn tràn
Bài thi Sử Việt tên vàng : PHƯƠNG UYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét