Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Tưởng Năng Tiến Gặp Một Nhà Thơ Ở Thủ Đô Nước Thái



Tưởng Năng Tiến  Gặp Một Nhà Thơ Ở Thủ Đô  Nước Thái    


VN là một cường quốc về thơ!


Cách đây chưa lâu, ông Bùi Minh Quốc đã phán (một câu) rằng “thơ thiêng lắm.” Mọi thứ thiêng liêng trên cõi đời này, tất nhiên, đều rất nên tôn kính. Nhưng riêng chuyện thơ thẩn, tôi cảm thấy có hơi hơi nghi ngại nên xin mạn phép được rà lại (chút xíu) cho nó chắc ăn.
Tôi không quen nhưng biết khá nhiều thi sĩ rất nặng tình với thi ca. Cuộc sống của họ, tuy thế, không hề được thơ phú phù bật, phù hộ hay phù trợ gì ráo trọi; đã vậy, thi nhân còn bị đời hành cho bầm dập và te tua thấy rõ!

Phạm Trần TỪ NHẬY CẢM ĐẾN MẤT NƯỚC XA BAO NHIÊU ?


Trong chế độ nhà nước Cộng sản ở Việt Nam, đến cuối năm 2015 và sau 40 năm thống nhất đất nước, không có Lịch sử Dân tộc mà chỉ có Lịch sử Đảng nên không ai dám nói khỏang cách giữa  tránh “nhậy cảm” với Trung Quốc đến chỗ mất nước là bao xa.

Lý do của sợ hãi vì nói ra sẽ bị trù dập, có khi đến mục xương trong tù và hoạ còn  lây đến tận 3 đời dòng họ.  Nhưng thiếu khí phách của một bộ phận trí thức đảng, trong đó có trách nhiệm rất lớn của 6,000 hội viên Hội Khoa học Lịch sử với bề dầy 49 năm họat động cũng phải minh bạch.
Nhiều người trong số họ đã bị lôi  vào thói quen vô cảm vì “mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo” nên tự hạ thấp nhân cách để viết sử theo ý đảng, dù biết làm như thế là  trái với lòng dân.
Vì vậy mà mọi người đã thắc mắc : Tại sao cho đến bây giờ mà Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam vẫn còn phải kiến nghị :” Trong lúc chưa biên soạn sách giáo khoa mới, cần bổ sung nội dung về lịch sử xác lập và đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” ?

Điểm Nhấn trong ngày


Phải chăng đang có những tín hiệu… không bình thường?
Bà Aung San Suu Kyi sẽ xiết chặt kiểm soát các dự án đầu tư từ Trung Quốc?
Mong con "ăn biết nhai, nói biết nghĩ", bà mẹ trẻ gửi tâm thư tới GS.Hồ Ngọc Đại
Lúa trồng để cho bò ăn vì... không có lũ

Chính quyền “bó tay” trước hành vi “chí phèo”: Chẳng lẽ Luật nước lại thua…luật rừng?

Chính quyền “bó tay” trước hành vi “chí phèo”?

Shop TIN 4/12: Có ai khổ như tôi?...Hóa đơn nước mắt... Cái văn hóa gì vậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét