Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Phạm Trần ĐẢNG XII VÀ TPP



Phạm Trần ĐẢNG XII VÀ TPP

Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã đặt đất nước và nhân dân vào hòan cảnh tiếp tục gian nan, sau lần họp cuối cùng của Khóa đảng XI ở Hà Nội.
Tại Hội nghị Trung ương 14, từ ngày 11 đến 13/01/2016, đảng cho biết đã làm được 2 việc:
Thứ nhất: “Thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).”

Thứ nhì: “ Thông qua dự thảo báo cáo công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khoá 12; thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng bí thư; đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH nhiệm kỳ 2016 - 2021 để Trung ương khoá 12 xem xét.”

Giấy xác nhận của nhà văn Phạm Đình Trọng về bài viết của ông được nêu trong cáo trạng truy tố blogger Nguyễn Hữu Vinh 


...Trong 24 bài viết nêu trong cáo trạng dùng làm chứng cứ truy tố ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy tội “Lợi dụng các quyền tư do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” thì bài thứ ba CHUYỆN KỂ NĂM 2000, CUỐN TIỂU THUYẾT VỀ THÂN PHẬN CON NGƯỜI TRONG CÁI ÁC CỘNG SẢN là bài viết của tôi. Tôi viết giấy xác nhận này để khẳng định tôi là người viết và sự vô can của ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đối với bài viết này. Nhân đây, tôi cũng xin thưa ngắn gọn về sự cần thiết và vai trò tích cực của bài viết... 

Trung Quốc bắt đầu mua dầu của Mỹ


Công ty lọc hóa dầu quốc doanh Sinopec của Trung Quốc đã mua lô dầu thô đầu tiên từ Mỹ sau khi Washington dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu kéo dài 4 thập kỷ.

Thông tin trên đã được nguồn tin thân cận tiết lộ với hãng tin Reuters ngày 14/1. Thương vụ này có thể mở đường cho một dòng dầu xuất khẩu chảy bền vững từ Mỹ sang Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu lớn thứ nhì thế giới và đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung nhiên liệu.

CSVN và Trung Cộng đôi co về không phận

( Lại lừa bịp người dân về FIR và ADIZ)



Trong thông cáo báo chí phát đi chiều ngày 12/1/2016, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn tuyên bố ngày 11/1 của Bộ Ngoại giao Trung Cộng liên quan đến hoạt động của máy bay nước này trong Vùng thông báo bay (FIR) Sài Gòn, kiên quyết phản đối hành động nêu trên của Trung Cộng, yêu cầu Trung Cộng chấm dứt ngay, không tái diễn các hoạt động bay tương tự và có hành động thiết thực, góp phần duy trì an toàn hàng không ở Biển Đông.

Shop TIN 15/1: Chưa thay đổi được thì nhổ vứt đi


Đã tới lúc phải vứt đi thật. Như đồ cũ trong nhà, không dùng nữa thì trước hết là vứt đi, vứt ra khỏi nhà, vướng bận làm gì.
Vứt đi cái cũ nát, lỗi thời, trì trệ như là một thông điệp về nhiều khía cạnh. Mỗi cá nhân, cơ quan, ngành,  và cả quốc gia biết vứt đi những thứ làm vướng bận sự phát triển, vướng xã hội, vướng con đường hành tiến sẽ nhanh chóng hoàn thiện mình.
Vứt đi - tôi thích ý nghĩa của động từ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét