Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Tưởng Năng Tiến – Chuyện Ba Sàm & Bản Cáo Trạng Của V.K.S.N.D





Tưởng Năng Tiến – Chuyện Ba Sàm & Bản Cáo Trạng Của V.K.S.N.D


Tôi thấy chính sách thông tin như hiện nay, ta chỉ từ thua đến thua.
Cái gì chớ sách sử là tui né, và né tới cùng. Đọc chán thấy mẹ!
Né của nào, Trời trao của đó. Khi khổng khi không (cái) chị Trương Anh Thụy, người phụ trách nhà xuất bản Cành Nam, gửi cho một thùng sách to đùng. Nó nặng đến độ mà con mẹ đưa thư phải ôm bằng cả hai tay, chân đá cửa rầm rầm, vừa đá vừa lầu bầu văng tục chửi thề tán loạn.
Tôi thì hớn hở tưởng rằng (dám) có người gửi cho thùng rượu. Thiệt là tưởng bở, và tưởng năng thối!
Mở ra (ôi thôi) ngoài mấy cuốn Những Lời Trăng Trối, vừa tái bản, của Trần Đức Thảo là “nguyên” một bộ sách (Nhìn Lại Sử Việt) của Lê Mạnh Hùng. Cả bộ dám gần chục cuốn, cuốn nào cũng khoảng 500 – 300 trăm trang. Ngó mà thiếu điều muốn ...  xỉu! 

Bản Kết luận Điều tra Bổ sung về cái gọi là “Vụ án Nguyễn Hữu Vinh cùng đồng bọn…”


Chúng tôi vừa nhận được Bản Kết luận Điều tra Bổ sung về cái gọi là vụ án “Nguyễn Hữu Vinh cùng đồng bọn lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước”.
Như vậy là không có gì bổ sung sau khi điều tra bổ sung. Vẫn quyết định truy tố 2 người với tội danh như bản Kết luận Điều tra trước đây là điều 258? Kính mời độc giả:

Vì sao xét xử Anh Ba Sàm trước ngày Đại hội 12 khai mạc?


Dân Luận: Bài viết sau đây có nhiều thông tin chúng tôi không có điều kiện kiểm chứng, do đó xin độc giảtham khảo với sự dè dặt cần thiết.
Tin "Tòa án nhân dân Hà Nội vừa có quyết định đưa vụ án blogger Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh và đồng sự Nguyễn Thị Minh Thuý ra xét xử vào ngày 19/1/2016, chỉ 1 ngày trước khai mạc Đại hội đảng cộng sản XII." dường như được dư luận đón nhận một cách hờ hững. Trên mạng xã hội và các tờ báo blog lề trái, không thấy mấy ai bàn tán nhiều như lúc blogger Anh Ba Sàm bị bắt. Không hiểu điều đó có liên quan gì đến một nội dung trên trang FB của nhà hoạt động Mai Dũng, khi viết rằng "Nhiều thông tin cho biết Trang Ba Sàm hiện nay đã bị "bán" cho chủ mới. Bạn đọc nhận xét tác giả các bài viết trên trang này đang làm thuê cho đảng cộng sản Việt nam. Thời buổi này thực hư thật khó lường. Hãy tỉnh thức." hay không?

Diễn biến vụ án Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh (liên tục cập nhật)


Ngày 5/11 vừa qua đánh dấu 18 tháng ông Nguyễn Hữu Vinh, tức Ba Sàm, bị giam giữ chờ xét xử. Ông bị bắt ngày 5/5/2014 và truy tố theo Điều 258 BLHS, trong một vụ án mà cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đánh giá là “nghiêm trọng, có tổ chức… xảy ra trong tình hình các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang gia tăng sử dụng Internet…”. Sau đây là một tổng kết sơ lược các diễn biến trong vụ việc này.
Ông Nguyễn Hữu Vinh sinh ngày 15/9/1956, tốt nghiệp trường Sĩ quan An ninh (nay là Học viện An ninh Nhân dân) năm 1979. Ông từng công tác tại Tổng cục An ninh, Ban Việt kiều Trung ương, Bộ Công an Việt Nam.

ĐẠI VỆ CHÍ DỊ TÂN BIÊN – KỊCH BẢN CHỐNG KHỦNG BỐ


Đầu đề ĐẠI VỆ CHÍ DỊ được Người Buôn Gió sử dụng, viết nhiều bài. Tôi xin phép mượn nó, thêm vào hai chữ TÂN BIÊN để viết một vở kịch, mong Người Buôn Gió thông cảm, không phản đối.
Vở kịch có 2 hồi với 3 nhân vật: Tần Cận Đế – Hoàng đế của nước Đại Tần, Vệ Kính Vương – vua nước Vệ, một chư hầu của nước Tần, Ngô Sinh – thừa tướng nước Vệ.
Vì là kịch tân biên nên nhiều chi tiết là bịa đặt của tác giả.

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ



Đích thân Thủ Tướng “tố khổ công dân Ba Sàm”…
Anh Ba Sàm - Tiểu sử, cuộc đời Nguyễn Hữu Vinh - Vì sao Nguyễn Hữu Vinh bị bắt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét