Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Tưởng Năng Tiến Từ Nguyễn Hữu Đang đến Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Văn Đài



Tưởng Năng Tiến   Từ Nguyễn Hữu Đang đến Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Văn Đài

Có lẽ vì tuổi đời chưa được nhiều, và vì không am hiểu rõ  về phong tục cùng tập quán của dân tộc Việt nên mới đầu năm/ đầu tháng – thay vì kiêng cữ cho nó lành – blogger Đoan Trang đã buông đôi lời không được nhã nhặn cho lắm đối với bộ công an (nói chung) và giới quản giáo coi tù (nói riêng) như sau:
Quản giáo hống hách như các "cô mậu" thời bao cấp...
Mỹ thông qua Đạo luật Magnitsky nhắm vào quan chức các nước độc tài vi phạm nhân quyền


Thượng Nghị viện Mỹ vừa thông qua Đạo luật Magnitsky được ông Obama ký tháng 12/2012. Mục đích đạo luật để chế tài những kẻ bức hại nhân quyền trên khắp thể giới, bao gồm cấm họ nhập cảnh, đóng băng tài sản. Chuyên gia vấn đề Trung Quốc cho rằng, sau khi đạo luật này thông qua sẽ làm sợ hãi những quan chức ĐCSTQ chuyên bức hại người dân. ((Không ngoại trừ các quan chức của Cộng Sản Việt Nam)

Một Trung Quốc vô trách nhiệm


Tất nhiên, cộng đồng quốc tế ngày nay hiện đang phải đương đầu với rất nhiều các vấn đề, như cuộc khủng hoảng người tị nạn nhập cư ào ạt vì hỗn loạn tại khu vực Trung Đông. Nhưng trên thực tế, chừng nào Trung Quốc còn được tự do thực hiện các chiến lược của mình mà không phải đối diện với những biện pháp trừng phạt thì họ sẽ còn tiếp tục làm thế; việc gây sức ép với các nước láng giềng sẽ rất dễ trở thành một mối xung đột không có khoan nhượng cho các bên, và việc này chắc chắn sẽ cản trở sự phát triển của toàn khu vực châu Á.
Unaccountable China

TQ Đang Vươn Lên Thế Siêu Cường: Hoa Kỳ Có Cần Tránh Chiến Tranh Với TQ Không?


Thế giới đang lên cơn sốt với nạn ISIS (Islamic State of Iraq & Syria), nhưng việc Trung quốc đang chuyển mình để trở thành một siêu cường cũng là chuyện làm cho các lý thuyết gia về chiến tranh và hòa bình nhức đầu. Nhà nghiên cứu Graham Allison lập luận rằng thế quốc tế hiện nay giữa Hoa Kỳ và Trung quốc giống như cái thế giữa hai thành phố Athens và Sparta thuộc Hy Lạp vào thế kỷ thứ 5 trước Tây lịch và trận chiến tranh giành thế độc tôn của Sparta kéo dài 30 năm làm cho hai nước đều kiệt quệ mà nhà sử học Thucydides sau này đã dẫn ra như một bằng chứng lịch sử bi đát về sự tranh hùng để giành quyền bá chủ .

The Ugly Truth About Avoiding War With China



Great power transitions are dangerous. If outright war is not in the cards, a long cold war is quite plausible.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét