Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Phạm Trần LÃNH ĐẠO MỚI NHƯNG VIỆT NAM VẪN CŨ



Phạm Trần LÃNH ĐẠO MỚI NHƯNG VIỆT NAM VẪN CŨ 


Nhà nước và Đảng cầm quyền Cộng sản Việt Nam có lãnh đạo mới sau Đại hội đảng XII (từ ngày 20 đến 28/01/2016) , nhưng Việt Nam sẽ tiếp tục nằm gọn trong gọng kìm Trung Quốc và nhân dân chưa có cơ may được sống dân chủ tự do.
Lý do chính vì Tổng Bí thư khóa XI Nguyễn Phú Trọng, người thân Bắc Kinh, dự kiến sẽ  tiềp tục nắm chức vụ này ở khoá XII để yên lòng  Trung Quốc theo chủ trương “đảm bảo tính kế thừa, ổn định và tạo điều kiện trẻ hóa cán bộ”.

Davos 2016: Tám vấn đề của thế giới đương đại
Thái Bình

Davos 2016: eight key themes for the World Economic Forum



Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2016 sẽ diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ từ nay đến cuối tuần để thảo luận những vấn đề cấp bách của thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES
(TBKTSG) - Hai ngàn năm trăm nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp toàn cầu đã tập trung về Davos, khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng trên dãy Alpine của Thụy Sỹ để dự diễn đàn thường niên về kinh tế thế giới, khai mạc vào tối thứ Ba vừa qua và kéo dài bốn ngày. Nội dung diễn đàn sẽ xoay quanh 8 chủ đề lớn - 8 vấn đề mà thế giới hiện phải đối mặt.

Chuyện chưa kể về những 'cụ rùa' Hồ Gươm khổng lồ bị xẻ thịt



Trước khi 'cụ Rùa' Hồ Gươm chết chiều qua, đã có ít nhất 3 'cụ rùa' khổng lồ ở hồ Hoàn Kiếm bị xẻ thịt.
Rùa Hồ Gươm quan trọng trong văn hóa tâm linh người dân cả nước đến nỗi, mỗi lần “cụ” nổi lên trên mặt nước, cũng khiến hàng triệu người quan tâm, để ý, thậm chí còn lo lắng rằng “cụ” đang… khó ở.
Riêng với PGS-TS Hà Đình Đức, mỗi khi “cụ rùa” có biểu hiện lạ là ông mất ăn mất ngủ. Chẳng thế mà, mấy lần, ngồi tiếp chuyện với ông, mấy lần ông mắng mỏ tôi vì tội gọi “cụ rùa” là “con rùa”, “loài rùa”, “giống rùa”.
Ông Đức say mê rùa đến nỗi, cả ngày, cả tháng, cả năm, ông sẵn sàng tiếp chuyện bất cứ ai muốn tìm hiểu về rùa Hồ Gươm. Ông sẽ nổi giận đùng đùng nếu ai đó gọi “cụ rùa” Hồ Gươm là con giải, hoặc giải Thượng Hải. 

Ác mộng năm Thân
Võ Thành Văn - Xuân Việt Báo Bính Thân 2016


Làm sao cai trị hữu hiệu với một đảng độc quyền? 


Cách nay 36 năm, 1980, cũng vào một năm Thân, Đặng Tiểu Bình củng cố được quyền lực và tổ chức việc truy tố “Tứ Nhân Bang”. Đấy là bốn đảng viên cao cấp nhất đã phạm tội bội phản vào giai đoạn cuối của 10 năm “Cách mạng Văn hóa Vô sản Vĩ đại”, hay Đại Văn Cách (1967-1976). Đứng đầu trước tòa là Giang Thanh, người vợ cuối của Mao Trạch Đông. Kế đó là Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn. Mối quan tâm khi ấy của Đặng Tiểu Bình là ổn định được tình hình chính trị sau khi phát động “Cách mạng Khai phóng” là mở cửa kinh tế theo bốn hướng “tứ hiện đại hóa” để xây dựng “xã hội chủ nghĩa với màu sắc Trung Hoa”. 

Sấm Trạng Trình toàn tập 


4) Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh;  (Năm Thìn,Tỵ 1940 -1941)
Can qua tứ xứ nạn đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận; ( Hitler,Mussolini..bị tận diệt )
Thân dậu niên lai kiến thái bình ( năm thân 1944 và Dậu 1945 hòa bình)


5) Về tình hình ở nước ta ( 2012 -2019) :

Rồng nằm bể cạn bấy lâu nay (2012)
Rắn mọc 2 đầu khó nghĩ thay (2013 )
Ngựa đã mất yên,không kẻ cưỡi ! (2014)
Dê khôn ăn lộc ngoảnh về Tây ! (2015)
Lũ khỉ ôm con ngồi mếu máo ,! (2016 )
Gà kia vỡ tổ chập chùng bay (2017) ?
Đoàn chó vẫy đuôi mừng chủ cũ (2018 )  ?
Ủn ỉn ăn no lợn ngủ ngày (2019 ) ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét