Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Bản tin ngày 13 tháng 2 năm 2018




Nguyễn Trung

        Báo chí thế giới rộn lên những hình ảnh và tin tức về các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên cùng diễu hành dưới lá cờ chung của hòa bình trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, về sự kiện bà Kim Yo Jong – người được coi là nhân vật thứ hai của Bắc Triều Tiên – tham dự thế vận hội này với tính cách đại diện chính thức cho anh trai mình và chính thể Cộng Hòa dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên và đã được chủ nhà đón tiếp rất trọng thị, tổng thống Hàn Quốc được mời đi thăm chính thức CHDCNDTT… Toàn bộ những động thái này tạo nên một sự kiện trọng đại, một hiện tượng hy hữu lần đầu tiên trong 7 thập kỷ vừa qua trên bán đảo Triều Tiên. Chí ít, qua sự kiện này nhân dân hai miền trên bán đảo Triều Tiên có thể thở phào nhẹ nhõm, dù chỉ là trong giây lát, trước tình hình bán đảo này đang cận kề miệng hố chiến tranh – mà lại là miệng hố có thể là chiến tranh hạt nhân, có thể là chiến tranh sẽ hủy diệt cả khu vực…


Kami
Thứ Sáu, 02/09/2018

"Một đàn lợn được dẫn dắt bởi một con hổ vẫn mạnh hơn một đàn hổ được dẫn dắt bởi một con lợn" - Danh ngôn

Giữa lúc chiến dịch chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyên Phú Trọng đang ở mức cao trào, chiều ngày 29/1/2018, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại buổi lễ ông Trần Quốc Vượng thành viên thường trực Ban Bí thư đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng tập thể "xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn". Đáng chú ý vẫn theo ông Trần Quốc Vượng thì ông Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng của Đảng.

Cần phải nhắc lại, trong 2 nhiệm kỳ trong cương vị Thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng đã có những quyết định sai lầm, buông lỏng kỷ cương. Đồng thời ông Dũng đã dung túng cho cấp dưới để họ có cơ hội từ làm trái tới cố ý làm trái, gây thất thoát tài sản quốc gia một số lượng khổng lồ không kể xiết. Chính vì thế, việc làm của Tổng Bí thư Nguyên Phú Trọng trong công cuộc chỉnh đốn đảng, là hành động cần thiết để chặn đứng thảm họa của đất nước. Có lẽ vì thế dư luận xã hội và người dân hết sức ủng hộ và đồng tình.


Người Việt đầu tư định cư ở Mỹ tăng gấp rưỡi năm 2017

Đây là cuộc tập trận đa phương thường niên lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13/2 đến ngày 23/2 tới tại vịnh Thái Lan.
Cuộc tập trận Hổ mang vàng 2018 có sự tham gia của hơn 12.000 binh sĩ đến từ 29 quốc gia. Số binh sĩ Mỹ tham gia tập trận năm nay lên tới 6.800 binh sĩ, gần gấp đôi so với năm ngoái. Các căn cứ quân sự Surathampitak và Suranaree của Lục quân Hoàng gia Thái Lan cũng như tại Căn cứ số 1 của Không quân Hoàng gia Thái Lan ở tỉnh Nakhon Ratchasima đã được chọn làm nơi tổ chức diễn tập. 7 nước tham gia toàn bộ các hoạt động bao gồm Mỹ, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia, trong khi 10 nước khác tham gia với tư cách quan sát viên.

Trách nhiệm pháp lý Bảo tồn Di Sản Thế Giới Phong Nha – Kẻ Bàng và Sơn Đoòng


Trần Đình Hoành
Cập nhật: 13/2/2018 9:00 AM
Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới năm 2003, với Giá Trị Hoàn Vũ Nổi Bật (Outstanding Universal Value).[1] Hang Sơn Đoòng là hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng.[2] Đây là những di sản lớn của quốc gia và của cả thế giới, cần được bảo tồn cho mọi thế hệ nhân loại mai sau.
Có 3 loại nghĩa vụ pháp lý về bảo tồn Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. (1) Danh vị Di Sản Thế Giới bao gồm với nó những nghĩa vụ pháp lý quốc tế về bảo tồn di sản trong Công ước Quốc tế về Bảo vệ Di sản Thiên Nhiên và Văn hóa Thế giới năm 1972 (tên tắt là Công ước Di Sản Thế Giới) mà Việt Nam là thành viên. (2) Nghĩa vụ pháp lý về bảo tồn với UNESO khi Việt Nam đề nghị và được UNESCO đồng ý ghi Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào danh sách Di Sản Thế Giới.  (3) Bên cạnh đó còn có nghĩa vụ pháp lý bảo tồn di sản cho mọi thế hệ con cháu Việt Nam tương lai cho đến nghìn sau.



Sau trận Tổng tấn công đợt 1, tự truyện của Đại tướng Lê Đức Anh ghi lại : “Tôi có gặp anh Trần Bạch Đằng ( Anh Trần Bạch Đằng cùng ở Tiền phương 2 với anh Võ Văn Kiệt ), anh Linh cũng đang có mặt tại đây.  Tôi đề xuất không nên mở đợt 2 đánh vào nội đô nữa vì không còn yếu tố bí mật bất ngờ…”

Mặc dầu trình độ chỉ biết đọc biết viết nhưng Lê Đức Anh có con mắt nhìn của một chuyên gia quân sự, ông thấy ngay vấn đề là dân chúng không có nổi dậy, cho nên kế hoạch tổng công kích tổng nổi dậy đã hoàn toàn thất bại.

Thế nhưng Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt không thể báo cáo sự thực cho Lê Duẩn, bởi vì lâu nay các ông cứ nằn nì Lê Duẩn cung cấp vũ khí và tài chính.  Các ông cam đoan rằng một khi quân nổi lên thì dân tràn theo, giống như cuộc nổi dậy cướp chính quyền năm 1945.



13/02/2018

Sống trong tuyên truyền của Đức Quốc Xã, nhiều người đã không nhận ra cuộc tàn sát người Do Thái là một tội ác. Lịch sử đang tái diễn mà nhiều người không biết đến.

Bi kịch bắt đầu khi Trung Quốc không thừa nhận môn khí công đem lại sức khỏe và tinh thần cho hàng triệu người trên thế giới: Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn.

“Pháp Luân Đại Pháp là một môn tập đem lại sức khỏe tốt hơn và nội tâm an hòa cho hàng triệu người trên khắp thế giới”, Nghị quyết 1432 của Thượng viện New York khẳng định nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét