Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Bản tin ngày 21 tháng 9 năm 2018


Bản tin thời sự của Đài Truyền Hình VTV 1. 12 giờ trưa ngày 21 tháng 9 năm 2018



Nghĩa tử nghĩa tận.

Câu này không còn được dân tình áp dụng cho quan chức Việt Nam, đặc biệt với những kẻ gây ra nhiều oan khuất cho dân chúng. Người dân Việt trước nay vẫn có nghĩa cử này ảnh hưởng từ truyền thống lễ nghĩa của tổ tiên, nhưng truyền thống ấy giờ đây hình như bị lãng quên, hay chúng bị những kẻ quyền lực thống trị quá nhẫn tâm với họ trong chính sách đã khiến người dân trở thành lạnh lòng khi họ chết.

Chẳng những không chia sẻ sự cảm thông, người dân còn tỏ ra hả hê như vừa trút được gánh nặng trên vai. Không hiếm người nhảy cẩng lên vui như trúng số. Có thể sự hả hê này như tâm lý AQ nhưng cũng có thể chúng phát xuất từ nỗi căm hờn không nơi chia sớt.

Một công an khu vực bị tai nạn giao thông người dân liếc qua rồi đưa ra những lời cay đắng mà trước đây chưa hề xuất hiện trong cộng đồng. Nguyễn Bá Thanh chết đã lâu mà giờ đây vẫn được nhắc lại khi người ta nhớ đến Cồn Dầu hay những gì mà Thanh còn mắc nợ người dân Đà Nẵng, hơn thế, nguyên nhân cái chết của Thanh được nhân lên nhiều lần hình như để làm gương cho kẻ khác.

Đỗ Mười tuy chưa chết nhưng dân tình ngày ngày lên mạng xã hội hỏi thăm nhau coi ông ta tới đâu rồi? Sự mong mỏi cái chết đến với những nhân vật được xem là có “nợ máu với nhân dân” đã làm cho đạo đức rùng mình, kể cả đạo đức của thời đại hôm nay.

Ông Trần Đại Quang, Một công an trên cả công an, vừa nằm xuống thì hàng ngàn status nổi lên, nhưng không có lấy một status nào chúc ông tiêu diêu cực lạc hay trở về với nơi ông đã tới. Tất cả cho thấy sự thỏa mãn và hài lòng vì sự công bằng của tạo hóa: ác giả ác báo.

Chỉ có thế giới của những nước cộng sản mới có hiện tượng này. Nó làm người dân mất dần lòng tha thứ và họ sẵn sàng nguyền rủa người đã chết với ngôn ngữ cay nghiệt nhất.

Đây là vũ khí của người không có vũ khí. Cán bộ càng cao thì sự tha hóa, ác độc càng nhiều và do đó chính họ chứ không ai khác đã tự tạo cho mình những chiếc bia miệng phun vào xác chết của họ những lời oán hờn, nguyền rủa ngay khi hơi thở cuối cùng vừa chấm dứt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét