Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 29 tháng 9 năm 2018


Việt Nam - Dân Tộc Rời Rạc Và Đầy Sân Hận?


(Hay là thư gửi toàn thể “cuốc dân” đồng bào sau vụ tranh cãi
về phương pháp đánh vần và sách “Công nghệ giáo dục” lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại)

Quách Hạo Nhiên

1. Mở đầu: Kính thưa “các thể loại.. kính”, các vị nói xong, đủ và đã miệng chưa?
Gần một tháng qua, ngày nào cũng vậy, vừa mở mắt ra để “cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để ăn chơi...”; sau đó rút chiếc điện thoại (khá hơn cùi bắp một chút) để xem tin tức thời sự trong và ngoài nước thì gần như ngay lập tức những thông tin về cuộc cãi lộn liên quan đến cách đánh vần trong sách “Công nghệ giáo dục” lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại lại bay tới tấp vào mắt tôi (nói thiệt là, nếu không tỉnh táo và kịp tránh né có khi phải lòi tròng té nổ vì những con chữ đầy góc cạnh chứ chẳng chơi). Từ báo chính thống cho đến báo lá cải, lá ngón; từ tài khoản cá nhân đến tài khoản của những hội kín hay nửa kín, nửa hở trên các trạng mạng dzô la, phây búc; từ chị Cuốc Hội cho đến anh cuốc lủi; từ các vị lãnh đạo đáng kính cho đến em cave đáng đời; từ các vị GS, PGS, TS kính trắng cho đến anh hon đa ôm kính đen; từ các nhà dân chủ chống cộng cho đến các bác thương phế binh chống nạn v và v.vv.. Nói chung đủ mọi thành phần, lứa tuổi tất cả chỉ sau một đêm bỗng trở thành các chuyên gia giáo dục và phản biện xã hội nhiệt thành, hăm hở, sôi sục và đương nhiên là không kém phần máu lửa. 

Thư ngỏ gởi Bà Qyền Chủ Tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam


1000 đại học tốt nhất thế giới – Việt Nam 0: 1 Iraq 

28/09/2018
Nguyễn Hùng 


Điểm tin báo ngày Thứ bảy 29 tháng 9 năm 2018


Kavanaugh_ “Tôi chưa bao giờ tấn công tình dục ai”


Trong nỗ lực cứu vãn đề cử vào Tối cao Pháp viện, ông Brett Kavanaugh nói trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện rằng ông bác bỏ ‘hoàn toàn và rõ ràng’ cáo buộc của Tiến sĩ Christine Blasey Ford rằng ông đã có hành vi tấn công tình dục bà gần 40 năm trước.

Thái Lan có tân chỉ huy quân đội, chuẩn bị cho chính phủ dân sự trở lại

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018 


Tân chỉ huy quân đội Thái Lan vừa lên nhận chức vụ hôm 28/9. Vị tướng trung thành với hoàng gia này sẽ chỉ huy cuộc thu quân về doanh trại để khôi phục lại chính phủ dân sự cho Thái Lan sau gần 5 năm quân đội đã cai trị đất nước này, theo Reuters.

Thế giới nên đặt niềm tin vào Triều Tiên với lời hứa phi hạt nhân hóa

28/09/2018 


VOV.VN - Bất chấp các hoài nghi, hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc và Lãnh đạo Triều Tiên nắm tay nhau trên núi Paektu gửi đi thông điệp mạnh về triển vọng hòa bình.

Sự hoài nghi đối với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump – Người đặt dấu chấm hết cho “toàn cầu hoá”?

27/09/2018 


VOV.VN - Có lẽ các nhà lãnh đạo thế giới đã mải cười vì bài phát biểu của ông Trump tại Đại hội đồng LHQ mà quên mất rằng, nước Mỹ đang “chối bỏ toàn cầu hóa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét