Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 28 tháng 9 năm 2018

Tưởng Năng Tiến – Nước Mắt Tân Cương


Có bào chữa kiểu gì đi nữa, có tô vẽ kiểu gì đi nữa, có khoác áo mục tiêu gì đi nữa, thì cuối cùng về bản chất, đặc khu là hình thức nhượng chủ quyền lãnh thổ.
T.S Nguyễn Ngọc Chu

Trông Người, Đau Xót Cho Ta!  

Dân Tộc Việt Nam quả là một dân tộc bất hạnh!
Huy Phương


Trông người, đau xót cho ta!
Ngày 18 Tháng Chín vừa qua, Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in lần đầu tiên đến thủ đô Bình Nhưỡng, Bắc Hàn trong một cuộc viếng thăm lịch sử. Hình ảnh hai vị lãnh đạo Nam Bắc Triều Tiên duyệt hàng quân danh dự và đứng trên xe mui trần đi qua các con đường phố với hàng nghìn dân chúng tụ tập hai bên đường, ăn mặc như ngày hội vẫy cờ chào đón – dù là được Bắc Hàn vận động – đã làm cho cả dân tộc Triều Tiên vui mừng trước cơ hội thống nhất Nam Bắc sau 65 năm hai miền bị chia cắt, ly tán.

Sau cái chết của Trần Đại Quang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải làm gì để cứu vãn?

Kami
Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018


Người ta sẽ để Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch giữ chức Chủ tịch Nước thay cho ông Quang và đưa Tướng Lương Cường, một tướng "quan văn" tay chân thân tín của Tổng Trọng, một phần tử thân Tầu tuyệt đối sẽ ngồi ghế Bộ trưởng Quốc phòng để cứu vãn?

Đám tang Trần Đại Quang: Nên tin hay không?

Đỗ Thành Nhân
27-9-2018


Báo VnExpress đưa tin: “Ban tổ chức Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, tính đến 17h hôm nay 26/9, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính 50.000 người đến viếng cố Chủ tịch nước”.

Ánh mắt oán thù của người nhà ông Trần Đại Quang tại tang lễ

Trần Thảo
27-9-2018


Tôi nhìn ánh mắt những thân nhân của ông Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang vừa mới qua đời và đọc những lời vô cùng thương tiếc, lời chúc yên nghỉ giấc ngàn thu của những chức sắc như Tổng Bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội v.v… nước CHXHCN Việt Nam mà cảm thấy lạnh mình!
 
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 28 tháng 9 năm 2018


Ai làm chủ dân chủ Mỹ? 

Thursday, September 27, 2018


Trong bài viết về nền dân chủ tại Úc vừa rồi, tôi có trình bày rằng Rupert Murdoch là một trong những người ảnh hưởng mạnh mẽ lên Liên Đảng, nhất là Đảng Cấp tiến, hiện nay. Ảnh hưởng của Murdoch đối với Đảng Lao động là không đáng kể bởi khác quan điểm, mặc dầu tất nhiên trong mọi cuộc bầu cử, ảnh hưởng truyền thông do Murdoch nắm tại Úc là không hề nhỏ.
…Trong cuộc phỏng vấn của Oprah Winfrey với cựu tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter cách đây ba năm, ông cho rằng “Chúng ta nay đã trở thành một thiểu số tài phiệt cai trị (oligarchy) chứ không phải dân chủ. Và tôi nghĩ đó là sự phá hoại tồi tệ nhất đối với các tiêu chuẩn luân lý và đạo đức căn bản của hệ thống chính trị Hoa Kỳ mà tôi đã nhìn thấy trong cuộc đời của mình” [7].

Thực hư chuyện ‘Trung Quốc vượt Mỹ’

Tác giả: Nguyễn Hải Hoành 


Năm 2010 tổng sản phẩm quốc dân của Trung Quốc vượt Nhật, trở thành nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu chỉ sau Mỹ, và tăng trưởng tiếp với tốc độ nhanh hơn Mỹ. Dư luận bắt đầu bàn về thời điểm kinh tế Trung Quốc sẽ soán ngôi số một. Theo một dự báo của phương Tây, đó là khoảng năm 2030. Nhật báo Kinh tế Trung Quốc ngày 13/12/2017 đưa ra dự đoán lạc quan hơn: trước năm 2028.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét