Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 30 tháng 9 năm 2018


Vạn lần bất tín

Trương Minh Ẩn
29-9-2018


Mỗi khi trái gió trở trời, bà con xứ ta thường nhớ tới chai dầu gió trước tiên, rồi mới tính tới thuốc men, đi bịnh viện khám bệnh… Chuyện này làm tôi nhớ lại một loại dầu nức tiếng một thời gian dài, đó là dầu khuynh diệp Bác Sĩ Tín, có mặt khắp miền Nam những năm trước 1975.  

Trung Quốc bắt đầu đàn áp các nhóm sinh viên Mác-xít
China’s Leaders Confront an Unlikely Foe: Ardent Young Communists

By Trần Hà Linh

29/09/2018
Song  ngữ Việt Anh


Một chuyện nghe có vẻ trớ trêu mới xảy ra ở Trung Quốc: chính quyền trấn áp hàng chục sinh viên và thanh niên thuộc các nhóm theo chủ nghĩa Mác và tư tưởng Mao Trạch Đông.

Indonesia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần ngay trước khi sóng cao 6 mét đổ bộ


Dân trí Giới chức Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần ngay trước khi nó tấn công bờ biển đảo Sulawesi sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter do số liệu không chính xác. Thông tin này đang vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ người dân Indonesia, trong bối cảnh số người thiệt mạng do thảm họa đã lên tới gần 400.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 30 tháng 9 năm 2018


Cuộc tranh giành quyền lực một mất một còn của đảng Dân Chủ Mỹ

Lê Diễn Đức
Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018 


Cuộc tranh giành quyền ảnh hưởng tại Tối cao Pháp viện Mỹ (TCPV) gay go, quyết liệt, nếu không nói là một mất một còn giữa đảng Dân Chủ và Cộng Hoà, sau khi một Thẩm phán của TCPV xin nghỉ hưu từ 1 tháng 10 năm 2018.

SỰ THẬT SAU TẤN TUỒNG ĐIỀU TRẦN 

Vũ Linh
September 29, 2018


Cuộc chiến đánh thẩm phán Kavanaugh đã leo thang mạnh trong tuần qua, cùng lúc với cuộc điều trần trước Thượng Viện của cả ông Kavanaugh và bà Ford, là người tố giác ông sách nhiễu tình dục cách đây hơn 35 năm.
Cuộc điều trần hiện rõ như một tấn tuồng với các diễn viên cực dở.

Tin vắn Hoa Kỳ

SEPTEMBER 29 – 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét