Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 19 tháng 5 năm 2018



Lê Nguyễn Hương Trà
Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018 

Sau nhiều thập niên tưởng êm ắng vì không có… facebook, mấy năm gần đây các vấn đề tại đô thị có 9 triệu dân cư này sôi động hẳn. Nói về cơ quan đầu não lãnh đạo thành phố, có vô số chuyện của anh 2, 3, 4, 5, 6, kể hoài không hết.
Quan sát việc UVTW, Phó Bí Tất Thành Cang bị quýnh te tua hổm rày; sẽ có rất nhiều câu hỏi: 6C có phải là củi của ông Tổng Trọng hay chỉ là là việc nội bộ UBNDTP?
Kỳ thực, Tổng Trọng chỉ lo tìm cách bảo vệ Đảng, đốt vài thanh củi bự cho dân tình thấy có tí ánh sáng cuối đường hầm; và tăm tia mấy ông ngáng đường thôi, hổng còn rảnh! Vậy nếu 6C không phải đối tượng củi lửa, thì ai có lợi khi tiễn được anh này!?


cafebiz – Theo hãng tin Bloomberg, nếu Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thực sự có ý định mở cửa đất nước, Triều Tiên hoàn toàn có thể trở thành một Việt Nam thứ 2.
Tình hình Triều Tiên hiện nay được các chuyên gia đánh giá là khá tương đồng với nền kinh tế Việt Nam thời kỳ 1986 ngay trước khi đổi mới thị trường. Tuy nhiên, Triều Tiên có những ưu thế hơn do có tiềm lực kinh tế cũng như cơ sở công nghiệp tốt hơn Việt Nam nếu so sánh với thời kỳ trước khi mở cửa thị trường.
Hiện Việt Nam đang thu hút nhiều nhà sản xuất trên thế giới và có GDP cao gấp 6 lần so với Triều Tiên. Năm 2017, Việt Nam tăng trưởng 6,8%, mức tăng kỷ lục trong 10 năm qua và tập đoàn Samsung đóng góp khá nhiều cho thành tích này.



19/05/2018 

Hôm thứ Sáu (18/5), Pháp cho biết nước này quyết định đóng băng tài sản 6 tháng của các công ty có trụ sở tại Trung Quốc, Syria và Lebanon sau khi phát hiện các công ty này có liên quan với một chương trình vũ khí hóa học bị cáo buộc ở Syria, theo AFP.
Các công ty bao gồm Sigmatec và Tập đoàn Al Mahrous, có trụ sở tại Damascus ở Syria, và Technolab ở Lebanon. Một công ty khác kinh doanh ở Quảng Châu ở Trung Quốc cũng bị đóng băng, theo một danh sách được công bố trên tờ báo chính thức của chính phủ Pháp.


Hồng Thủy
11:10 18/05/18 

 (GDVN) - Nếu Kim Jong-un đàm phán với Mỹ, thì đó sẽ là "mô hình Hàn Quốc" chứ không phải Libya, Triều Tiên sẽ giàu lên và ông Kim Jong-un vẫn nắm quyền.
Asia Nikkei Review ngày 18/5 đưa tin, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định không áp dụng "mô hình Libya" trong quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 
Ông Donald Trump nói với báo giới hôm thứ Năm khi tiếp Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng


By Quỳnh Vi
19/05/2018 

Đảo Jeju vào những ngày cuối xuân đón chào du khách bằng một bầu trời trong xanh và nắng vàng phủ khắp những con đường đầy hoa anh đào, đẹp hệt như cảnh trong các bộ phim drama tình cảm Hàn Quốc nổi tiếng.
Thế nhưng, đằng sau khung hình lung linh, lãng mạng ấy lại là một vùng quá khứ đầy đau thương và u uất của người dân nơi đây, cùng với những sang chấn tâm lý vẫn đeo bám họ một cách đầy ám ảnh mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét