Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Những chuyện chỉ có Đảng Cộng sản mới làm được


Những chuyện chỉ có Đảng Cộng sản mới làm được
Mặc Lâm

-Biến một người có khuôn mặt mà bói toán cho là trung tín, quân tử, đàng hoàng thành một gã bợm bãi, ăn đằng sóng nói đằng gió, chà đạp chữ nghĩa tổ tiên như Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ra lệnh cả nước “thu giá” và đổ lên đầu nguyên thủ trưởng của y mọi tội lỗi về BOT.

-Biến một đương kim trung tướng công an, chuyên truy tầm và trấn áp tội phạm thành một kẻ bị truy nã quốc tế đối với Trung tướng Đường Minh Hương vì ông này thừa lệnh đi bắt cóc người khác.

-Biến 14 tên tàu mang áo lưỡi bò công khai trên đất Việt, cộng với chuỗi hoạt động chiếm biển khơi, bầu trời của Trung Quốc thành chuyện tiểu tiết, không nên làm lớn để giữ cho đại cục được tốt đẹp.

-Biến chảo nước sôi Thủ Thiêm chỉ bằng một lời nhắn trở thành hồ nước êm ả, trong veo không một gợn sóng và hàng trăm tờ báo tự xé băng keo dán lên miệng mình.

-Biến Quốc hội với 500 cái đầu khác nhau trở thành một, cộng thêm cặp sừng và ngón tay chỉ bấm một nút như nhau khi có lệnh.

-Biến cái tên được cả nước tôn thờ trở nên hài hước đứng ngang tầm với Tiến Hợi khi họ Hồ của ông thành nỗi ám ảnh và nguyền rủa mỗi khi Sài Gòn bị ngập.

-Biến “giải phóng Miền Nam” thành “giải phóng mặt bằng” êm ru không một lời cãi vả từ quần chúng chỉ qua một giòng chữ hiền lành: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét