Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 18 tháng 5 năm 2018



Kami

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018



Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một bài viết của tác giả Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên Giáo TW. Đó là bài báo mang tựa đề, "Chủ nghĩa dân túy và những cảnh báo đối với Việt Nam" (bit.ly/2k2Cy5z). Đáng ngạc nhiên là có lời bình của GS. Trần Hữu Dũng (Viet-studies) khen rằng: "Nếu chính Võ Văn Thưởng viết bài này thì Võ Văn Thưởng khá lắm!" (!?)


18/05/2018



Liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, Bộ Ngoại Giao Việt Nam ngày 17/5 lên tiếng nói Việt Nam “đang tiếp tục trao đổi chặt chẽ với phía Đức” và “luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức”. Phát biểu của người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng được đưa ra trong buổi họp báo hôm 17/5, một ngày sau khi truyền thông Slovakia đưa tin rằng cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước này “giữ im lặng” trước danh sách hàng loạt câu hỏi mà Bộ Ngoại giao Slovakia gửi liên quan đến vụ bắt cóc này.


Nguyên Phương

Thứ Năm, ngày 17/05/2018

(Dân Việt) Mặc dù hầu hết các ý kiến của chuyên gia và người dân đều phản đối, nhưng Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng vẫn gửi lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội với mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 4000 đồng/lít. Vậy Bộ Tài chính đưa ra “lấy ý kiến” để làm gì? Mỗi lít xăng cõng 4.000 đồng tiền thuế, lợi ích thuộc về ai?


Phỏng vấn chuyên gia Phạm Chi Lan



LTS – Nhân Hội thảo về dự thảo luật về đặc khu kinh tế (ĐKKT) sẽ diễn ra vào 18/5 này, TVN xin giới thiệu những đóng góp của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, người có nhiều trăn trở về dự thảo Luật ĐKKT sắp trình Quốc hội xem xét trước khi thông qua.

Trước hết, tại sao lại ra một luật về đặc khu kinh tế mà trong đó chỉ định rõ luôn 3 ĐKKT, là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc ? Nếu làm một luật để tạo khuôn khổ chung, thì không nên đưa ra định danh là nơi nào làm. Từ yêu cầu và mục đích của ĐKKT, quốc hội nên đưa ra những chính sách riêng cho ĐKKT và để chính phủ lựa chọn làm thí điểm ở nơi nào có thể đáp ứng tốt nhất các điều kiện và kỳ vọng về ĐKKT, trước khi mở rộng ra các nơi khác. Nếu cần thẩm quyền quốc hội quyết định, chính phủ có thể đề xuất và trình quốc hội từng trường hợp một.


16/05/2018

Đào Tuấn

Theo FB Đào Tuấn

Hôm nay quảng cáo mấy cái tin mà chúng mình không thể không đọc, bởi ít nhất, nó có tác dụng giải trí, thư giãn trong một ngày Paris chảy mỡ như này.

Đầu tiên là 2 lô tôm bị trả lại vì có chứa chất Standard plate (tra gúc đi, đừng lười). Trước đó, cá thu muối, cá thu ngâm, ớt đỏ và cả thanh long đều bị “trả về địa phương” vì dính chất cấm.



Nguyễn Xuân Nghĩa

(Thu hình trưa Thứ Bảy 12, phát hình tối Thứ Ba 15)



KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG của hệ thống SBTN qua chương trình Thời Sự Ngày Mai với kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa. Chương trình có mục đích tìm hiểu các biến cố kinh tế chính trị hay lịch sử khả dĩ trở thành thời sự sau này. KN xin kính chào ktg NXN. 



KN 1: Thưa quý vị, Kim Nhung show xin trở lại đề tài nóng là canh bạc Mỹ-Hoa khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đang lao vào cuộc tranh chấp nhiều mặt, như kinh tế, an ninh và cả quân sự tại khu vực Đông Á và trên toàn cầu. Thưa ông Nghĩa, tuần này thì một kinh tế gia có thẩm quyền thuộc bộ phận lãnh đạo của Chủ tịch Trung Quốc là Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ qua Hoa Kỳ đàm phán với giới chức Mỹ về các mâu thuẫn kinh tế giữa đôi bên, cùng lúc đó, Bắc Kinh cho hạ thủy hàng không mẫu hạm đầu tiên do Trung Quốc ráp chế từ đầu đến cuối, sau khi có thái độ cực kỳ cứng rắn với Đài Loan và còn thách thức hải quân Mỹ tại vùng Đông Nam Á. Các biến cố đó cho thấy cuộc tranh chấp giữa Bắc Kinh với Mỹ có nhiều mặt chứ không chỉ có mậu dịch. Như vậy, thời sự ngày mai sẽ là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét