Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 17 tháng 5 năm 2018



Bây giờ nhìn lại, con đường chúng tôi đã đi trước 1975 là một con đường sai lầm. Sự nhiệt huyết lúc đó của chúng tôi đã đem lại bất hạnh hơn là hạnh phúc cho dân tộc.
Huỳnh Nhật Tấn
Cách đây chưa lâu, hai nhà thơ Tần Hoài Dạ Vũ và Nguyễn Đông Nhật đã cho xuất bản cuốn Phác Hoạ Chân Dung Một Thế Hệ. Theo báo chí nhà nước đây là “một hồi ký đậm chất  văn chương của hai con người đã từng sống, từng viết và từng tranh đấu trong các đô thị miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ” và tác phẩm đã “đưa giấc mơ đẹp của một thế hệ đến những thế hệ tiếp nối.

Trần Vàng Sao
……..
bây ăn chi mà ăn đoản hậu
ăn quá dã man
bây ăn tươi nuốt sống
mà miệng không dính máu..


Mặc Lâm

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thành phố HCM khi thăm hỏi các hiệp sĩ tại bệnh viện đã trịnh trọng đề nghị: “Cần phải trang bị áo giáp cho các hiệp sĩ bắt cướp để bảo vệ họ”.
Vâng, không những các hiệp sĩ, mà tất cả nhân dân chúng tôi cũng rất cần áo giáp để chống cướp, thưa ông.

Người ngư dân Lý Sơn, Bình Châu cần áo giáp khi đánh bắt cá tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa vì bọn cướp Trung Quốc luôn tấn công họ bất kể giờ giấc. Áo giáp rất cần vì nhìn quanh quất họ không thấy Cảnh sát biển Việt Nam, không thấy Hải quân Nhân dân Việt Nam, họ chỉ có lá cờ đỏ tả tơi vì gió bão.


Nguyễn Quang Dy

Nếu tra Google từ khóa “Thủ Thiêm” chắc bạn sẽ thấy hàng trăm bài viết và hàng ngàn thông tin về những dấu hiệu của một vụ “đại án” với nhiều “củi to” sắp bị cho vào lò. Những khuất tất của nhóm lợi ích đã thao túng quy hoạch Thủ Thiêm để chiếm đoạt đất đai và đối xử bất nhân với người dân, thậm chí còn cố ý làm “mất bản đồ quy hoạch”, đang được báo chí trong nước lẫn ngoài nước, báo chí “chính thống” lẫn báo chí “lề dân” cùng vào cuộc ồ ạt như dòng nước lũ (chắc được lãnh đạo “bật đèn xanh”). Báo chí chính thống như chợt bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài (chắc bị “đèn đỏ” chặn họng) vì đụng vào “vùng cấm” của lãnh đạo (hay nhóm lợi ích). Để rút bài học, cần lý giải các biến số đang lật ngược bàn cờ Thủ Thiêm.        
Truyền thông báo chí 



By Vi Yên
16/05/2018 

Malaysia đang trải qua thời khắc lịch sử.
Trong cuộc bầu cử ngày 9/5 vừa rồi, liên minh cầm quyền ở Malaysia đã thất bại trong ngỡ ngàng sau 61 năm đằng đẵng cai trị.
Suốt một tuần nay, người người ở nơi nơi đang nâng ly chúc tụng cho công cuộc cải cách chính trị sôi nổi ở Malaysia. Giữa những hân hoan xen lẫn nhiều hồ nghi, chúng ta hãy xem xét ba triển vọng chính mà bước ngoặt bầu cử vừa rồi mang lại cho nền dân chủ ở xứ quốc đảo liên bang này.

Giải quyết vấn đề chia rẽ mang tính lịch sử


Vương Trùng Dương

Vào thời Xuân Thu ở Trung Hoa, câu chuyện Tăng Sâm Giết Người cho thấy sự độc ác của tin đồn. Một hôm có người hớt hải chạy đến báo mẹ ông Tăng Sâm rằng: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ nói: “Chẳng khi nào con ta lại giết người”. Rồi bà điềm nhiên ngồi dệt cửi. Một lúc, lại có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ không nói gì, cứ điềm nhiên dệt cửi.
Một lúc nữa lại có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ sợ cuống, quăng thoi, trèo qua tường chạy trốn. Như thế mới hay cái dư luận đồn đoán của thiên hạ rất là nguy hiểm!


Tóm tắt bài viết
Chính quyền ông Obama đã cho phép Iran tiếp tục phát triển hạt nhân với khoản hỗ trợ ước tính 50-150 tỷ USD
Iran cho đến nay vẫn nằm trong danh sách các "nhà nước tài trợ khủng bố" của Bộ Ngoại giao Mỹ
Tháng 2/2018, Iran khoe khoang tên lửa đạn đạo Qadr của họ có thể bắn xa 1.250 dặm, đặt Israel trong tầm ngắm
Các nước phương Tây tại châu Âu thúc đẩy Mỹ ở lại thỏa thuận Iran, bởi họ có đầu tư khổng lồ tại Iran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét