Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 10 tháng 7 năm 2018


Bài phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại buổi tiếp xúc cộng đồng các doanh nghiệp





Dịch giả: Trúc Lam

8-7-2018

Phát biểu của ngoại trưởng Michael Pompeo tại khách sạn Sofitel Metropole, Hà Nội, Việt Nam ngày 8/7/2018

Đại sứ Kritenbrink: (Vỗ tay) Cảm ơn. Xin chào mọi người. Rất vui khi có mặt ở đây. Tôi là Dan Kritenbrink, đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam. Tôi vô cùng cảm kích khi thấy sự có mặt của rất nhiều bạn bè trong quan hệ đối tác Mỹ-Việt ở đây tối nay. Đây là một buổi tối rất đặc biệt. Chúng ta có Ngoại trưởng Pompeo tham gia, ông ấy đang thực hiện một chuyến đi vô cùng quan trọng khắp thế giới. Chúng ta đặc biệt vinh dự khi Ngoại trưởng quyết định đến thăm Việt Nam và dành buổi tối này với chúng ta.

Bây giờ tôi yêu cầu các bạn hãy cùng tôi nồng nhiệt chào đón Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Ngài Michael Pompeo. (Vỗ tay).

Nhân quyền ‘biến mất’ khỏi Facebook của Đại sứ Mỹ, gây tranh cãi

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018 | 10.7.18




Một bài trên trang Facebook chính thức của đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đang gây ra nhiều tranh cãi khi cư dân mạng nhận thấy có sự bất nhất về nội dung nói đến nhân quyền và pháp quyền.

Phải xem xét truy tố BT Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân tội phản bội Tổ quốc



Kami

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018




Tối 6/7/2018, tại TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM đã có buổi tiếp ông Hoàng Khôn Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu sang dự Hội thảo Lý luận lần thứ 14 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc.(bit.ly/2uarDLU)



 Tin nói trên không có gì đáng quan tâm, song đầu giờ chiều ngày 8/9/2018 trên trang FB mang tên Bùi Long Quân (bit.ly/2L147YQ), được cho là công tác tại Khách sạn 5 sao Rex - Saigontourist có một status như sau (ảnh chụp màn hình):



Ảnh chụp màn hình

Với nội dung chi tiết cụ thể như sau "Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp uỷ viên bộ chính trị của Trung Quốc tại một khách sạn 5*,theo lệnh từ Giám đốc Sở ngoại vụ thì Ban giám đốc khách sạn phải tắt điện và dùng chậu cây che tấm bản đồ ghi rõ Biển Đông(East Sea),và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Nhân viên khách sạn phản ứng lại nhưng sở ngoại vụ dùng uy lực để khiển trách ban giám đốc.



Việt Nam thực sự đã bị bán rẻ bởi bọn phản quốc đội lốt cán bộ nhà nước!" (bit.ly/2L147YQ)



Trước thông tin cực sốc như vừa nêu, đã khiến cho không ít người từ sốc... đến choáng váng và dư luận xã hội đã có những phản ứng giận dữ. Vì thế ngay sau đó, facebooker Bùi Long Quân còn thổ lộ trong các status trên FB cá nhân của mình những nội dung khác như, "Tôi công dân Việt Nam sinh sống trên lảnh thổ nước Việt Nam,thấy điều trái tai gay mắt nên lên tiếng.Đứa nào chụp mũ ra gặp trực tiếp tôi,còn bưng bít thông tin để bán nước trời tru đất diệt nòi giống Việt không tha. SÁT THÁT"



Điểm tin báo ngày Thứ ba 10 tháng 7 năm 2018



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét