Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 5 tháng 7 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Vũ Quang Thuận & Mặt Trận Truyền Thông


Với tôi, dù Vũ Quang Thuận là ai thì sự lên tiếng của anh có giá trị khai sáng rất cao cho dân trí Việt Nam. Nó đã như một dàn đại bác liên tục nả vào đầu giới chóp bu cộng sản Việt Nam không trừ một ai, kể cả “linh hồn bất khả xâm phạm” Hồ Chí Minh. Với tôi, những gì Vũ Quang Thuận đã “bắn ra” đã đưa anh vào thế anh có thể biến mất bất kỳ lúc nào trước họng súng của chế độ CSVN đã bủa vây anh từ bốn phía.

Nhà văn Phạm Thành
“Một đêm Vũ Thư Hiên ngủ ở nhà tôi. Sáng hôm sau, tung chăn dậy, nhìn ra cửa sổ, nghe tiếng loa từ Ngã Sáu vọng vào, Hiên nhíu mày bảo:
– Hình như tao đã gặp buổi sáng như thế này ở đâu rồi.

Luật An Ninh mạng mới ở Việt Nam có thể làm khó các nhà đầu tư nước ngoài và giới hạn các quyền tự do căn bản

Vietnam’s New Cyber Law Could Hobble Foreign Investors and Limit Basic Freedoms

Tác giả: Murray Hiebert

Murray Hiebert is a senior associate with the Southeast Asia Program at the Center for Strategic and International Studies in Washington, D.C.

Tác giả Murray Hiebert là Phó Giám đốc chương trình Đông Nam Á tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington, DC.


Dịch giả: Trúc Lam

2-7-2018
Song ngữ Việt Anh



Luật An Ninh mạng gây tranh cãi mới [được Quốc hội thông qua] ở Việt Nam có thể làm sứt mẻ hình ảnh đẹp của đất nước mà lãnh đạo muốn cho thế giới thấy, như sự ưa chuộng của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Kể từ khi Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đối tác xuyên Thái Bình Dương năm 2008, các nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia và Philippines đã lo lắng về các thỏa thuận cạm bẫy của Việt Nam từ các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Đông Nam Á.

Nhà hoạt động Lê Anh Hùng bị bắt và bị khởi tố
5-7-2018


Sáng nay, 5/7/2018, công an đến bao vây nhà Lê Anh Hùng. Khi bị bao vây, Hùng nhắn tin cho bạn bè nói nếu 9 giờ gọi không được tức là anh đã bị bắt.
Từ 9 giờ, nhiều người quan tâm đã gọi vào số máy của Lê Anh Hùng 01292091829, máy đổ chuông nhưng không thưa máy.
Anh Nguyễn Vũ Bình đã có cuộc nói chuyện điện thoại với bà Trần Thị Niệm mẹ đẻ của Lê Anh Hùng. Bà cho biết Hùng đã bị bắt khởi tố, theo điều 331 bộ Luật hình sự 2015, tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước (tương ứng điều 258 cũ). Hùng lệnh tạm giam 3 tháng.

Blogger Mẹ Nấm sẽ 'chấp thuận' đi tỵ nạn chính trị?

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018



Blogger Bùi Thị Minh Hằng chia sẻ, trong thời gian bà bị tạm giam vào những ngày tháng 02.2014, thì những trò dùng tù hình sự gây hấn; sử dụng rắn các loại và đủ màu để ‘tấn công’ phòng giam của bà; phân dê trước cửa tù; chuột chạy liên tục trong phòng giam vẫn thường diễn ra, đến mức bà Hằng phải đạp cửa và hét lên: đây là trại tù hay trại súc vật.

Những trò khủng bố tinh thần thường xuyên được áp dụng cho các tù nhân chính trị.

Sự ‘miễn nhiễm các loại thời tiết khí hậu’ tưởng chừng như là một sự thích nghi vô cùng tuyệt vời của những nhà bất đồng chính kiến, nhưng đồng thời, nó cũng đặc tả những thứ ‘cặn bã nhất trong nhà tù’ hiện nay.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), đã có những diễn biến phức tạp về mặt tinh thần do sự khủng bố tinh thần mà phía nhà giam tạo ra.

Đất và Mạng

05/07/2018
Trịnh Khả Nguyên


Tác giả gửi tới Dân Luận
Đất ở dưới đất, mạng ở trên không, nhưng lại gặp nhau vào lúc này.
Về đất, có đại gia đất. Buôn bán đất là cách làm giàu nhanh và to trong thời buổi hiện nay. Những người buôn đất nhắm, tìm những vùng đất béo bở bỏ tiền mua với giá rất hời rồi khai thác, bán lại hay cho thuê, kiếm tiền tỷ tỷ. Kẻ ăn theo cũng phất lên. Nhưng bất hạnh, những người dân lâu nay sống với những mảnh đất, thửa vườn, đám ruộng ông bà để lại bỗng dưng thành người mất đất, khổ vì đất. Mua bán, thuê mướn đất đai là chuyện hấp dẩn trong các đám tiệc, trên mạng. Rồi World Cup 2018 Russia lại hấp dẫn nhiều người, theo cách khác. Mọi việc đều có lý do của nó. 

Điểm tin báo ngày Thứ năm 5 tháng 7 năm 2018


Mưu thuật của Trung Cộng

(Kim Nhung Show trênSBTN tối Thứ Ba mùng ba)



KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG với tiết mục Thời Sự Ngày Mai cùng chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa trong Kim Nhung Show trên hệ thống SBTN. Tiết mục có tôn chỉ là tìm hiểu nguyên nhân rồi hậu quả của các biến động kinh tế, an ninh hay chính trị trên thế giới để cùng khán thính giả suy luận ra những gì có thể trở thành thời sự, trong đó may ra thì được bài học hữu ích cho Việt Nam của hiện tại và tương lai. KN xin kính chào ông Nghĩa…

KN 1: Thưa quý vị, hôm 19 Tháng Sáu vừa qua, một cơ quan thuộc Tòa Bạch Cung là Văn phòng Chính sách Thương mại và Chế biến, (“Office of Trade and Manufacturing Policy”), do Giáo sư Peter Navarro làm Giám đốc kiêm Cố vấn bên Tổng thống Donald Trump, công bố một phúc trình là “Nạn Xâm lược Kinh tế của Trung Quốc Đe dọa Thuật lý và Quyền Sở hữu Trí tuệ của Hoa Kỳ và Thế giới Ra sao?” Kim Nhung xin tạm dịch từ “How China’s Economic Aggression Threatens the Technologies and Intellectual Property of the United States and the World” và xin đề nghị chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa nói về tài liệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét