Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 31 tháng 7 năm 2018


Từ vụ ngập lụt ở Chương Mỹ đến ký ức về những trận ‘hồng thủy’ ở Hà Nội

31/07/2018 


Áp lực đê sông Bùi đã được giải tỏa, nhưng tình trạng ngập úng sẽ còn kéo dài cả tháng ở Chương Mỹ. Việc “biển nước” xuất hiện cuối tháng 7 ở Thủ đô khiến nhiều người nhớ lại trận lụt kinh hoàng tại Hà Nội năm 2008 và năm 1971. 

Tiền giả đôla Mỹ từ Trung Quốc tuồn về Việt Nam

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018 


Công an Việt Nam vừa bắt được người vận chuyển tiền giả, với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Lạng Sơn.

Vietnam Airlines hạ cánh lệch đường băng lại còn ngụy biện?

Vũ Phương
30/07/18 


 (GDVN) - Theo chuyên gia Trần Đình Bá, sự cố này rất nghiêm trọng đe dọa đến an toàn bay. Nguyên nhân không thể do thời tiết như hãng này thông tin. 

Một sự cố nghiêm trọng tiếp tục xảy ra với hãng hàng không quốc gia Việt Nam vào ngày 28/7, chuyến bay VN1544 từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định khi đáp xuống sân bay Nội Bài.
Sự cố trên được một số chuyên gia hàng không đánh giá là nghiêm trọng không như những gì Vietnam Airlines công bố do thời tiết xấu, mưa lớn. 

Thực tế cho thấy phần bụng máy bay và càng máy bay dính nhiều bùn đất, cây cỏ và dấu hiệu hư hỏng nặng rất rõ.
Đáng nói, trong năm 2018, hãng hàng không Vietnam Airlines đã xảy ra không ít sự cố gây nguy hiểm an toàn bay khiến nhiều hành khách lo lắng.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 31 tháng 7 năm 2018


Tổn thất do cuộc chiến thương mại, Trung Quốc tính kế đáp trả Mỹ


Các nhà phân tích đã vạch ra một số biện pháp khả thi mà Trung Quốc có thể thực hiện để đáp trả Mỹ trong cuộc chiến thương mại.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang có nguy cơ leo thang căng thẳng khi chính quyền Tổng thống Donald Trump chuẩn bị tăng thuế nhập khẩu thêm 10% đối với số hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, nhiều khả năng có hiệu lực từ tháng 9/2018. Còn Bộ Thương mại Trung Quốc đe dọa sẽ đáp trả bằng các biện pháp riêng của nước này.

Trước đó vào tháng 6/2018, cả chính phủ Mỹ và chính phủ Trung Quốc tuyên bố áp mức thuế lên tới 25% nhằm vào lượng hàng hóa xuất khẩu trị giá 50 tỷ USD của nhau.

Trung Quốc khơi mào chiến tranh thương mại trước, Tổng thống Trump chỉ cố tìm cách chấm dứt?

31/07/2018 


Tổng thống Donald Trump không phải là người phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc trước, ông chỉ là người đang cố chấm dứt và giành chiến thắng trong một cuộc chiến mà Trung Quốc đã âm thầm khởi xướng chống lại Mỹ từ rất lâu.

Đó là đánh giá của doanh nhân Andy Puzder, ông chủ chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Carl Jr, người từng được Tổng thống Trump đề cử làm Bộ trưởng Lao động của Mỹ.

Tổng thống Trump từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích rằng Trung Quốc đã dùng vô số thủ đoạn phá hoại nền kinh tế thế giới suốt nhiều năm và không một quốc gia nào bị thiệt hại nặng nề bởi những hành vi cạnh tranh không công bằng của Trung Quốc hơn Mỹ.

Trung quốc xây 9 nhà đốt xác cho nửa triệu tù nhân.
Tác giả của cuốn Lò mổ kinh hãi nói „Chúng tôi đã thất bại“
July 28, 2018


"Khi bạn trở thành nhân chứng cho một thảm họa trong lĩnh vực quyền con người thì nó kinh khủng lắm. Nó làm cuộc sống của tôi thay đổi" Ethan Gutmann, nhà báo điều tra nổi tiếng thế giới cho biết. Trong một bài phỏng vấn lớn với iRozhlas.cz, người đã lật ra cho thế giới thấy sự thật về việc người Trung quốc giết người để mổ cướp nội tạng, đã thú nhận nỗi kinh hoàng rằng ông và đồng nghiệp của mình đã thất bại. Bởi vì các tin dữ đến từ Tân cương, nơi chính quyền Trung quốc hiện giam giữ hàng trăm ngàn người. Chỉ còn những điều tự thắc mắc: liệu họ có bị trừng phạt gì không một khi giết sạch những người Duy Ngô Nhĩ?

TỴ NẠN VIỆT VÀ TT TRUMP
Vũ Linh
Saturday, July 28, 2018


Dân Việt chạy qua Mỹ tỵ nạn trên dưới cũng gần nửa thế kỷ. Hầu hết rất ít lưu ý đến chính trị Mỹ. Đại khái thì “Ôi, ông tổng thống nào thì cũng dzậy thôi, đi cầy vẫn đi cầy, đóng thuế vẫn đóng thuế, VC vẫn chình ình đó thôi”. Cả 40 năm như vậy rồi.
Nhưng rồi thế sự đổi thay. Nước Mỹ gặp ông thần Trump. Không ai biết ông này có bùa phép gì đặc biệt, mà tự nhiên, cả nước Mỹ lên cơn sốt. Bị ‘chính trị hoá’ hết ráo. Không ai có thể thờ ơ với ông Trump này được. Không vái lạy tung hô thì cũng đỏ mặt tiá tai sỉ vả. Không biết gì cũng nhẩy vào, về hùa la ó theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét