Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 12 tháng 7 năm 2018


Chết dưới tay Trung Cộng?
Nguyễn Huy Vũ
11-7-2018
Ai chết? Chính là đảng Cộng sản Việt Nam. Tại sao?
Thứ nhất, các lãnh đạo cộng sản Việt Nam bằng việc thắt chặt mối quan hệ với đảng Cộng sản Trung Quốc, thi hành một mô hình kinh tế – chính trị như là một phiên bản thu nhỏ của Trung Quốc, cùng với nó là thể hiện quan điểm ngoại giao trên trường quốc tế tương tự như Trung Quốc, làm như vậy người trong nước và kể cả người nước ngoài sẽ nhìn các lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam như là một tay sai và chư hầu của đảng Cộng sản Trung Quốc. Trên thế giới, và cả trong nước, người ta không ưa đảng Cộng sản Trung Quốc thì nghiễm nhiên họ ghét lây và cô lập cả đảng Cộng sản Việt Nam.
Tại sao chủ nghĩa dân túy tái phát và đe dọa thế giới?
Nguyễn Gia Kiểng
11/7/2018

Các chính quyền dân túy chỉ có thể thất bại vì lý do hiển nhiên là không thể có những giải pháp đơn giản cho những vấn đề phức tạp.
Chủ nghĩa dân túy đang là một vết thương lớn của thế giới. Rất đáng lo ngại, bởi vì đặc tính chung của các lực lượng dân túy là chúng bất chấp các giá trị đạo đức, bất chấp nhân quyền và bất chấp thế giới, những lý do dẫn đến xung đột, bế tắc và chiến tranh.
Chỉ trong vòng một năm rưỡi Donald Trump đã làm được một thành tích mà phong trào cộng sản không làm nổi trong hơn 70 năm tồn tại của nó: khiến nước Mỹ bị cô lập và thù ghét, thậm chí bị khinh bỉ, như chưa bao giờ thấy.
Tạp ghi David Văn
12/7/2018
Hiện nay có nguồn tin là đại công ty Samsung (SS) xây cất nhà máy của họ tại Ấn Độ lớn nhất thế giới mà Giám đốc điều hành: Kim Hyun Suk, Koh Dong Jin, Kim Ki Nam họ nói bóng gió là bác bỏ nguồn tin sẽ rời bỏ VN để dồn cho thị trường Ấn Độ là các bác thắc mắc là SS nó có đi thật không.
TRUMP TIẾP TỤC RA TAY ÁP THUẾ 10% LÊN 200 TỶ HÀNG HÓA TRUNG QUỐC.
Phil Nguyễn
12/7/2018

Trong ngày thứ Ba (10/07), chính quyền Donald Trump đã công bố danh sách hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD để áp thuế nhập khẩu 10%, qua đó tiếp tục gia tăng căng thẳng thương mại với Trung Quốc.
Hàng rào thuế quan này sẽ không có hiệu lực ngay lập tức, nhưng sẽ trải qua quá trình rà soát kéo dài 2 tháng cùng với các cuộc điều trần vào ngày 20-23/08/2018.
Một số sản phẩm trong danh sách bị áp thuế xuất phát từ các lĩnh vực trong kế hoạch “Sản xuất ở Trung quốc 2025”, một quan chức cấp cao của chính quyền Donald Trump cho hay. “Sản xuất ở Trung Quốc 2025” là một kế hoạch chiến lược để giúp Trung Quốc trở thành quốc gia đi đầu trong các ngành công nghiệp toàn cầu then chốt, bao gồm cả công nghệ.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 12 tháng 7 năm 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét