Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 19 tháng 7 năm 2018


Thấy gì từ những chiếc "cửa sổ vỡ" ở Hà Giang???

18/07/2018
Mã Hoàng Hải
Theo FB Mã Hoàng Hải


Trong cuốn “Điểm bùng phát” (The tipping point) của Malcom Gladwell đề cập tới cách mà hai thám tử của thành phố New York là dẹp nạn hoành hành của tội phạm trên các chuyến xe buýt trong thành phố.
Mỗi năm, tại thành phố này có đến hơn 650.000 vụ tội phạm và giết người nghiêm trọng. Từ duy nhất có thể mô tả chính xác tình trạng của các nhà ga, trên những con tàu điện ngầm lúc đó là hỗn loạn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hãy dũng cảm một lần

19/07/2018
Nguyễn Ngọc Chu


Biết rằng, từ bỏ quyền lực và quyền lợi là vô cùng khó khăn. Nhưng lợi ích quốc gia là tối thượng. Lòng yêu nước là ở đây. Không phải trong những từ ngữ mỹ miều sáo rỗng.

Trận Chiến Gạc Ma Ba Mươi Năm Nhìn Lại
Wednesday, July 11, 2018
Lâm Viên
Tạm dừng phát hành sách ‘Gạc Ma - Vòng tròn bất tử’
18/07/2018 


Ngày 10 tháng 7 năm 2018, trang web VNExpress, phần Anh ngữ, loan tin nhà xuất bản Fortis của Hoa Kỳ, có trụ sở ở Tiểu Bang Florida, đồng ý mua bản quyền quyển sách "Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử" để chuyển qua Anh ngữ và sẽ phổ biến trên toàn thế giới. Đây là một tin mừng cho quốc gia Việt Nam, vì thế giới sẽ được biết rõ về sự xâm lăng biển đảo của Trung Cộng (TC) trong vùng Biển Đông, nhưng đồng thời cũng cho thấy sự hèn nhát của nhà cầm quyền csVN "Hèn với giặc, ác với dân".

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Nguyễn Văn Dương khai cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ VND và 1.750.000 USD

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018 


Trong quá trình được ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet, Nguyễn Văn Dương khai cho ông Vĩnh 1 đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, 27 tỷ đồng, 1.750.000 USD, 1 áo sơ mi và 1 lọ thuốc bổ gan. Ngoài ra, Dương khai còn cho ông Hóa 22 tỷ đồng.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 19 tháng 7 năm 2018


Donald Trump thiên tài và quân bình 

Ngô Nhân Dụng
Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018 


Cuộc gặp gỡ Putin Trump ở Helsinki không đưa tới một thỏa hiệp nào, không có đến một bản thông cáo chung, ít nhất như khi ông Donald Trump gặp Kim Jong Un. Dù gọi là “họp thượng đỉnh” nhưng hai vị tổng thống Nga, Mỹ gặp riêng, không có viên chức ngoại giao, kinh tế hay quốc phòng nào tham dự. Phải nói cho mọi người yên tâm: Chính sách của Mỹ đối với Nga không có gì thay đổi.

Những điều ông Trump nói riêng với ông Putin không thể làm thay đổi chủ trương ngoại giao của nước Mỹ. Những biện pháp phong tỏa kinh tế được đưa ra từ nhiều năm qua, đặc biệt sau vụ Nga chiếm Crimea của Ukraine, vẫn còn nguyên. Chính sách đó do Quốc Hội Mỹ ban hành trong các đạo luật, và chính phủ Mỹ không thể xé bỏ, dù bên hành pháp có thể lơ là, dễ dãi trong khi áp dụng các điều Quốc Hội đã biểu quyết. Trong cuộc họp báo ngày Thứ Ba, ông Trump nói rõ là chính phủ ông không nới lỏng cấm vận đối với Nga.

Dấu ấn của ông Putin qua 4 đời TT Mỹ 


Họ gặp Putin thì không trở ngại gì,cũng chả có chống đối, đến trào Trump thì khác à nha ?
Kể từ lần đầu tiên nhậm chức tổng thống Nga vào thập niên 2000, ông Vladimir Putin đã tiến hành các cuộc gặp với những người đồng cấp Mỹ trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy quan hệ song phương thời kỳ hậu Chiến tranh lạnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét