Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 18 tháng 7 năm 2018


Giải pháp nào thoát họa Bắc Thuộc?
Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018 



Những cuộc biểu tình rầm rộ và đầy khí thế của nhiều tầng lớp nhân dân lan rộng đến nhiều thành phố trong nhiều ngày qua đã làm rung chuyển “Triều đình tân An Nam đô hộ phủ Ba Đình” của quốc vương Nguyễn Phú Trọng và triều thần cộng sản Hà Nội. Đây là một xuống đường đông đảo về số lượng, mở rộng phạm vi trên cả nước, với cường độ mạnh được truyền thông mô tả theo ngôn ngữ hiện đại là “chưa có tiền lệ” hay nói theo ngôn ngữ người xưa là “Vô tiền (nhưng chưa phải là ) khoáng hậu”. Vì đúng là trước đây chưa từng xảy ra (vô tiền), nhưng sau này (khoáng hậu) vẫn có thể xảy ra với số lượng người dân tham gia đông hơn, mạnh hơn, lan rộng hơn trên cả nước. Bởi vì mục tiêu tối hậu của các cuộc biểu tình hiện nay liên quan đến sự sống còn của dân tộc, đất nước và Tổ Quốc, đụng chạm và khơi dạy lòng yêu nước mãnh liệt của toàn dân Việt Nam. Ngày nào mục tiêu tối hậu ấy chưa đạt được thì nhân dân không thể ngồi yên, các cuộc xuống đường vẫn tiếp tục nổ ta với cường độ mạnh mẽ hơn.

20 Thượng nghị sĩ và dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ gửi thư đến Facebook và Google  


3 thượng nghị sĩ Thượng Viện và 17 dân biểu Hoa Kỳ gửi công ty Facebook và Google yêu cầu các công ty này BẤT TUÂN luật An Ninh Mạng Việt Nam và yêu cầu các công ty chia sẻ thông tin cho Bộ Ngoại Giao, các Uỷ Ban Đối Ngoại Hạ Viện và Thượng Viện Hoa Kỳ khi các công ty tháo gỡ nội dung và cung cấp thông tin người dùng khi chính quyền VN yêu cầu.  Và còn nhiều điều nữa.....
Các TNS và dân biểu bao gồm các chủ tịch Vietnam Caucus, Tom Lantos Human Rights Commission, nhân vật số 2 của Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện và Hạ Viện, nhân vật đi đầu cỗ võ cho tự do internet tại thượng viện Hoa Kỳ v.v. 

17 dân Biểu gởi thư cho Face Book


Thượng Viện gởi thư cho Face Book


Thượng viện gởi thư cho Google


Làm luật chống tin giả: Trào lưu quốc tế nhiều hệ lụy

By Nam Quỳnh
18/07/2018 


Hôm 30/4, một toà án ở Malaysia tuyên án một tháng tù dành cho ông Salah Salem Saleh Sulaiman vì tội tung tin giả công kích lực lượng cảnh sát Malaysia.
Sulaiman là người đầu tiên chịu án dưới Đạo luật Chống tin giả vừa được ban hành tại Malaysia vào tháng 4 năm nay.
Cùng với Đức, Malaysia đã trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới ban hành luật chống tin giả (fake news). Nhiều nước khác như Anh, Pháp. Singapore và Philippines cũng đang xem xét ban hành những luật lệ tương tự.
Đây là những diễn biến mới nhất cho thấy một việc làm luật để kiểm soát không gian mạng kỹ thuật số đang trở thành một trào lưu đáng chú ý trên thế giới.
Kiểm soát tin giả hay bóp nghẹt tự do ngôn luận? Đây là chủ đề chính của các tranh luận xoay quanh trào lưu đó.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 18 tháng 7 năm 2018


Bản Sắc Trung Cộng Đang Bị Tổng Thống Trump Đánh Sập.

Nguyễn Quang Duy
Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018 




Chúng ta đều biết Trung cộng là quốc gia cộng sản và đều nghe về kinh tế thị trường chủ nghĩa xã hội mang bản sắc Trung Quốc.

Nền kinh tế thị trường có đuôi cộng sản Bắc Kinh này là nền kinh tế nhà nước can thiệp định hướng thị trường bằng cách bảo hộ mậu dịch.

Sang đến Việt Nam nó biến thành kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Cả hai nước dùng cụm từ này vì khi gia nhập WTO họ đã cam kết từng bước trở thành kinh tế thị trường nhưng đến nay vẫn không chịu thực hiện.

Bắc Kinh đang đứng trước biến cố chính trị?

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018 


Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sắp bước vào thời gian Hội nghị Bắc Đới Hà. Có thông tin ám chỉ rằng có thể các nguyên lão sẽ thảo luận về việc thay đổi “phong cách lãnh đạo”, nổi bật là vấn đề “lãnh đạo tập thể”. Cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ khiến những mâu thuẫn nội bộ gay gắt hơn, và gần đây đã xuất hiện nhiều hơn những dấu hiệu khác thường, đáng chú ý là tin đồn qua mạng xã hội cho rằng ông Vương Hộ Ninh bị hạ bệ và đã xác định được người kế nhiệm ông Tập Cận Bình. Dù chưa biết những thông này này thật hay giả ra sao, nhưng cho thấy tình hình xung đột nội bộ của ĐCSTQ có thể đang rất gay cấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét