Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 2 tháng 7 năm 2018


Ai sẽ trả lời cho em Trương Thị Hà?



Làm Thầy (chưa nói đến chính học trò đang là nạn nhân ở ngay trước mặt) khi chứng kiến cảnh “công an nhân dân” bắt người vô cớ và thẳng tay đánh đập, nhục mạ hàng trăm người vô tội thuộc đủ mọi thành phần tại trại tra khảo dã chiến Tao Đàn, Tp HCM, hôm 17/6/2018 như thế mà không dám phản ứng, không dám nói thẳng được đôi lời thì có là Thầy, là Trí thức hay không?

Cứ cho là ông Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và ông Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông của trường (là nhân chứng) cùng có chung lập trường “chống bọn phản động” đi nữa thì việc hai ông im lặng trước tội ác bạo lực của công an là đương nhiên đồng lõa. Với học hàm học vị cao như thế, mà 2 ông làm ngơ trước tiếng kêu gào gần như tuyệt vọng của cô học trò đang gặp nạn thì trường sẽ “giáo dục và đào tạo” ra những ai?

THẦY PHẠM MINH HOÀNG GỬI THƯ CHO EM TRƯƠNG THỊ HÀ

THƯ GỬI EM TRƯƠNG THỊ HÀ,



Sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM

Em Hà mến,

Sau khi đọc xong lá thư của em, tôi nghĩ trong lòng mọi người đều nặng trĩu như tôi. Tuy nhiên, xin cho tôi được gởi đến em lời cảm phục trước sự khoan dung của em đối với những người đã đối xử với em như một con vật, đó là những người công an đã lăng mạ em là "đồ đĩ điếm", và tệ hại hơn, đó là người thầy của em, Phạm Tấn Hạ đã lăng mạ em chính bằng sự im lặng của ông ta. Trên mạng mấy ngày hôm nay ngập tràn những lời xỉ vả, tôi nghĩ không cần lặp lại ở đây.
Phải nói rằng lá thư đẫm đầy nước mắt và không hề có một nét thù hằn của em đã có tác động như bài thơ của cô giáo Lam, làm cả một hệ thống truyền thông, hàng chục trường an ninh, lý luận, hàng ngàn dư luận viên phải cúi đầu lặng im để sau cùng phải dấm dúi và xóa lá thư của em.


Khi thầy giáo phải đớn hèn

02/07/2018

FB Nguyễn Ngọc Chu



1-7-2018

Cách hành xử của ông Phạm Tấn Hạ với em sinh viên Trương Thị Hà là một mũi tên bắn thẳng vào lương tâm các Thầy Cô giáo. Bao con tim của những người làm Thầy đang rỉ máu. Những giọt máu lương tâm dứt day đến ngàn lần: Tại sao Thầy giáo phải đớn hèn?

BIẾT LẼ PHẢI LÀ BIẾT LUẬT

Trong số bao nhiều điều cần dạy cho học trò, điều quan trọng thuộc lớp bậc nhất là biết bảo vệ lẽ phải. Tất cả các kiến thức một đời theo học, cuối cùng cũng chỉ để phân biệt chân lý, phân biệt đúng sai, phân biệt phải trái. Vì bảo vệ lẽ phải mà không thể bẻ cong công lý. Vì bảo vệ lẽ phải mà không lóa mắt trước tiền bạc. Vì bảo vệ lẽ phải mà không khuất phục trước cường quyền.

Luật sinh ra để bảo vệ lẽ phải. Biết lẽ phải là biết luật. Ông Phạm Tấn Hạ chỉ cần biết bảo vệ lẽ phải thì tự khắc luật sẽ theo đó mà hiện ra.

Sự im lặng của những ‘người thầy’

By Võ Văn Quản

01/07/2018


Gần đây, trên trang facebook của mình, một bạn trẻ tên là Trương Thị Hà viết một bức thư gửi cho thầy giáo của mình ở trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.

Theo tường thuật của Hà, cô bị công an bắt cóc sáng ngày 17/6, bị giam và bị đánh đập trong công viên Tao Đàn cho đến đêm cùng ngày. Trong quá trình “làm việc” với cô, công an đã mời hai thầy giáo của cô tới làm chứng.

Tranh cãi việc bloggers Việt rời Facebook qua Minds
BBC

Mạng xã hội nổ ra tranh cãi về việc có nên rời Facebook qua Minds trước lo ngại về luật An ninh mạng có hiệu lực từ đầu năm 2019.
Tính đến ngày 2/7, nhiều facebooker quen thuộc trong giới hoạt động, tri thức, văn nghệ sĩ... đã thông báo họ mở tài khoản trên mạng xã hội Minds và bớt dần hoạt động trên Facebook hoặc chỉ "post nội dung trên Minds nhưng đăng kèm trên Facebook".
Minds là dịch vụ mạng xã hội nguồn mở và phân tán, tích hợp blockchain để thưởng cho cộng đồng.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 2 tháng 7 năm 2018


Vụ khởi tố Will Nguyễn có khiến Mỹ-Việt căng thẳng?

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018



Nếu chính Tổng Bí Thư CSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ dẫn “đoàn cấp cao” để công du Mỹ trong thời gian tới, trên cơ sở chuyến đi tiền trạm của Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ hồi cuối Tháng Sáu, 2018, nhiều khả năng ông Trọng sẽ phải trả lời Tổng Thống Donald Trump về vụ công an CSVN bắt và khởi tố sinh viên Mỹ gốc Việt Will Nguyễn.

Có dấu hiệu khẳng định Trưởng Ban Tổ chức TW Phạm Minh Chính là Gián điệp TQ?

Kami
Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018



Trước sự bành trướng và ý đố thao túng chính trị tại các quốc gia khác, mới đây ngày 28/06/2018 Quốc Hội Úc vừa thông qua các luật lệ sâu rộng trong lãnh vực chống gián điệp và chống lại việc các chính quyền nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của nước Úc. Giới phân tích cho rằng, dù không bị nêu tên, nhưng đối tượng mà Úc muốn đề phòng bằng đạo luật mới này chính là Trung Quốc, đã bị công luận Úc tố cáo là âm mưu lũng đoạn nội tình chính trị nước Úc.  

Forbes: Trung Quốc sẽ thua trắng ‘kèo' chiếm Biển Đông
China Will Lose The South China Sea Game
Lược thuật Vĩnh Thụy

02/07/2018


Dù Trung Quốc muốn chiếm “từng tấc đất” Biển Đông, nhưng một ngày nào đó, Bắc Kinh sẽ thua trắng với “kèo” này, là nội dung bài viết mà tờ Forbes đăng ngày 1.7.

Trong bài báo, nhà báo Panos Mourdoukoutas viết rằng, trong canh bạc chiếm Biển Đông, Trung Quốc một mình chống lại Philippines, Brunei, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam.

Trung Quốc cũng chống lại hải quân Mỹ, Nhật, Úc, Anh và Pháp vốn đều đã, đang và sẽ đưa tàu chiến tuần tra thực hiện quyền tự do đi lại (FONOP) trên tuyến đường biển thương mại tất bật và trị giá 5 ngàn tỉ USD/năm này.

Gần đây khi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ở Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc yêu chuộng hòa bình nhưng không chấp nhận “để mất một tấc đất nào của tổ tiên truyền đời cho con cháu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét