Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 30 tháng 6 năm 2018


Luật an ninh mạng: Mở đường cho một cuộc trấn áp mới

Nguyễn Huy Vũ
30-6-2018
Ngày 28/6 vừa rồi, chủ tịch nước ký lệnh ban hành Luật An ninh mạng. Và như vậy, trừ khi có những tác động ghê gớm, Luật An ninh mạng sẽ có hiệu lực kể từ ngày đầu năm 2019.
Cho tới nay, nhiều người vẫn chưa hiểu hết một cách trọn vẹn những nguy cơ và tác hại của Luật An ninh mạng này, và vì vậy mà sự lên tiếng vẫn chưa đủ mạnh. Nếu tìm hiểu kỹ, cả về phương diện luật học và về phương diện công nghệ, bạn sẽ thấy Luật An ninh mạng là một công cụ góp phần củng cố và thắt chặt chế độ công an trị của Việt Nam, ảnh hưởng đến tất cả các mặt của xã hội từ tầm mức cá nhân đến an ninh quốc phòng.
Một xã hội bị tàu nạn hóa
(Phần 1 và 2)
GS Lê Hữu Khóa
29-6-2018

Không nhìn thấy Tàu nạn hóa là có lỗi và sẽ có tội với tổ tiên Việt.
Không tìm hiểu Tàu họa hóa có lỗi và sẽ có tội với Việt tộc.
Không nhìn thấu Tàu hoại hóa có lỗi và sẽ có tội
với chính nhân cách công dân Việt của mình.
Tàu nạn là ngữ văn nói lên nội hàm để nhận định rõ về hằng trăm mối đe dọa tới từ lãnh đạo Bắc Kinh qua các ý đồ xâm lấn, xâm lăng, xâm lược, luôn được nuôi dưỡng bởi thâm ý đồng hóa Việt tộc của chúng.
Tàu nạn hóa là ngữ pháp được dùng như động từ qua các hành động vừa ác, vừa độc, vừa hiểm của tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh đang thao túng trên toàn bộ xã hội Việt, đất nước Việt, dân tộc Việt. Ngữ văn và ngữ pháp này vạch mặt chỉ tên bọn lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nhưng luôn giữ sự tôn trọng với nhân dân Trung Quốc, với đất nước Trung Quốc, với văn hóa Trung Quốc.
Vương Đình Huệ đi Mỹ tiền trạm cho ai?

Phạm Chí Dũng

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018



Tròn một quý sau chuyến công du chẳng ra kết quả gì ở Pháp của Tổng bí thư Trọng, ‘người học trò nghèo hiếu học’ của ông Trọng - Phó Thủ tướng và cũng là nhân vật được bổ sung vào Bộ Chính trị khóa 12 sau khi đã thất bại trong ý đồ trở thành ủy viên bộ chính trị vào năm 2013 - Vương Đình Huệ - đã chợt có một chuyến đi đến Hoa Kỳ từ ngày 25-27/6/2018, nhưng không được thông báo trước trên các phương tiện thông tin đại chúng - một chuyến đi mà nhiều khả năng không chỉ liên quan đến chức trách của ông Huệ mà còn có thể mang nhiều hàm ý và ẩn ý về ‘không ngừng nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế’, tiền trạm cho một ‘đoàn cấp cao’ và cả… xin viện trợ.


Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ (bìa phải) chứng kiến thỏa thuân Bamboo Airways mua 20 máy may Boeing của Mỹ hôm 25/6/2018 tại Washington.
Vương Đình Huệ ‘bao sân’

Tại thủ đô Washington D.C., quan chức Vương Đình Huệ đã lần lượt có các cuộc gặp, làm việc với Ngoại trưởng Mike Pompeo và Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan; Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin; Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mira Ricardel và Thượng nghị sĩ Mazie Hirono - thành viên cao cấp Tiểu ban Biển, Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Chức trách hiện thời của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ là phụ trách về kinh tế. Tuy nhiên lịch làm việc trên cho thấy ông Huệ đã ‘bao sân’ cả chức trách của hai người đồng chí của ông trong Bộ Chính trị là Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó thủ tướng phụ trách nội chính Trương Hòa Bình.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 30 tháng 6 năm 2018


Khoa Học Dữ Liệu: Data Science
Friday, June 22, 2018

Trần Trung Tín



Khoa học gia dữ liệu (Data Scientist): Theo tạp chí Harvard Business Review, ra ngày 01 tháng Mười, 2012, Khoa học gia dữ liệu: Công việc Hấp dẫn nhất của Thế Kỷ 21 (Data Scientist: The Sexiest Job of the 21st Century). (1)

Khoa học dữ liệu (Data Science): Theo nhật báo The New York Times, ra ngày 11 tháng Tư, 2013, khoa học dữ liệu là "một ngành mới, nóng bỏng hứa hẹn sẽ cách mạng hóa các lãnh vực công kỹ nghệ từ kinh doanh sang đến chính quyền, từ y tế qua đến học thuật." (2)

CÂU CHUYỆN TỐI CAO PHÁP VIỆN
Vũ Linh
Saturday, June 30, 2018


Tuần qua, hai trái bom khinh khí đã bị thả xuống thủ đô Hoa Thịnh Đốn, ngay trụ sở Tối Cao Pháp Viện. Đảng Dân Chủ đã phất cờ báo động đỏ, kêu gọi đảng viên, cử tri, và dân cấp tiến nói chung khẩn cấp di tản về… Cali để tránh diệt vong, cũng như để có dịp bỏ phiếu tách Cali ra khỏi Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, để trở thành nước mới, Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Xã Hội Chủ Nghĩa California, dưới sự lãnh đạo anh minh của bà tổng thống Hillary Clinton. Các cụ tỵ nạn chống Trump nên vào Google tìm mua nhà tại Texas cho sớm.

TQ: "Đứa trẻ đi dự tiệc, khoắng hết thức ăn không thèm xin phép ai" bị Mỹ loại khỏi RIMPAC
Trung Phạm

30/06/2018 11:43


Theo Hải quân Mỹ, mục đích của tập trận RIMPAC là thúc đẩy hòa bình và giảm bớt căng thẳng nhưng Trung Quốc đã có những hành động đi ngược lại hoàn toàn với những nguyên tắc này.

Trung Quốc đã hai lần được Mỹ mời tham gia cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) - sự kiện hải quân đa quốc gia lớn nhất thế giới diễn ra 2 năm một lần tại các khu vực thuộc bang Hawaii và phía Nam California.

Năm 2014, Trung Quốc đã gửi 4 tàu chiến, trong đó có khu trục hạm tên lửa Haikou và khinh hạm Yueyang tham gia. Tại RIMPAC 2016, Trung Quốc cũng đóng góp 5 tàu chiến, 1.200 binh lính và sĩ quan tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét