Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 27 tháng 6 năm 2018




Tưởng Năng Tiến - Chú Chung
Thế lực thù địch đang chia rẽ tình hữu nghị VN - Trung Quốc

Nguyễn Đức Chung


Ngày 4 tháng 12 năm 2015, ông Nguyễn Thế Thảo rời chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố cùng với tiếng thở ra (nhẹ nhõm) của không ít người dân Hà Nội. Riêng Nguyễn Xuân Diện thì không nén được một tiếng ... thở phào: “Ông Nguyễn Thế Thảo đã để lại một nhiệm kỳ tồi tệ và không có một di sản gì đáng kể...”
Nói thế, tôi e là vị T.S Hán Nôm của chúng ta hơi kiệm lời và cũng chưa hoàn toàn chính xác. Ngoài việc cắt một phần lá phổi của thủ đô bằng cách đốn hàng ngàn cây cổ thụ, vị “chính khách” này còn để lại những dấu ấn rất khó phai ( “cắt đá” và “múa đôi”) giữa lòng Hà Nội.

Tại sao nhà nước giám sát lại nguy hiểm?

Why the Surveillance State is Dangerous

Pierre Lemieux
June 27, 2018
Phạm Nguyên Trường dịch
Song ngữ Việt Anh

Nhà nước giám sát nguy hiểm như thế không phải vì nó vi phạm một số tiêu chuẩn về quyền riêng tư, mà vì giám sát tạo thêm điều kiện cho kiểm soát.
Xin định nghĩa nhà nước giám sát là nhà nước thực hiện việc giám sát mỗi ngày, trên diện rộng, có tính chất phòng ngừa.


Nhiều người không quan tâm đến nhà nước giám sát. Một số người muốn được giám sát, vì điều đó chứng tỏ người nào đó chú ý tới họ. Một số người khác nghĩ rằng không có thông tin cá nhân nào có thể dùng để buộc tội họ. Mark Reid, một nhà quản lý ở thành phố Bluffdale, bang Utah, nơi có một trung tâm dữ liệu lớn của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia) đang được xây dựng, không hề lo lắng: “Nếu người nào đó đọc email của tôi, họ sẽ chán ngay”. James Watson, Nobel về cấu trúc DNA, khẳng định rằng việc lấy dấu vân tay DNA bắt buộc sẽ chỉ “tước đoạt quyền tự do phạm tội của chúng ta mà thôi”.

Đặc khu kinh tế: Kinh nghiệm thành công, thất bại
Lê Quỳnh

BBCVietnamese.com

26 tháng 6 2018


Quốc hội Việt Nam hôm 11/6 đã biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (cuối năm 2018).
Sau tranh cãi trong dư luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói việc tạm dừng thông qua Luật về đặc khu thể hiện trách nhiệm trước nhân dân, lắng nghe thêm ý kiến của nhân dân để hoàn thiện Luật.

ĐẠI NẠN TRUNG HOA THỜI CẬN ĐẠI
Trần Gia Phụng

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVi1Uc05RSklFX3VWWlN1eDNFalB6Y19CNnZB/view?usp=sharing

Vào gần cuối thế kỷ 19, bị các nước Tây phương đe dọa, Trung Hoa khốn đốn không kém Việt Nam, nhưng triều đình nhà Thanh (cai trị Trung Hoa 1644-1911) vẫn tự nhận Trung Hoa là thượng quốc, có ưu quyền đối với Việt Nam.
1.-   TRUNG HOA TỰ NHẬN ƯU QUYỀN THƯỢNG QUỐC
Trên đường tìm kiếm thuộc địa sau cuộc cách mạng kỹ nghệ ở Âu Châu, Pháp viện dẫn lý do triều Nguyễn (cai trị Việt Nam 1802-1945) đàn áp Ky-Tô giáo, Pháp đem quân tấn công Đà Nẵng ngày 1-9-1858, mở đầu cuộc xâm lăng Việt Nam.  Pháp chiếm các tỉnh Gia Định, Định Tường, Biên Hòa, Vĩnh Long, buộc triều đình Huế phải ký hòa ước ngày 5-6-1862, nhượng ba tỉnh Biên Hòa, Gia Định, Định Tường (ba tỉnh miền Đông Nam Kỳ) cho Pháp. 


Điểm tin báo ngày Thứ tư 27 tháng 6 năm 2018


Ông Mattis tới thăm, Trung Quốc loan tin tập trận gần Đài Loan
Thứ ba, 26 Tháng sáu 2018


Thông tin trên được công bố giữa thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tới thăm Bắc Kinh.
Theo trang 81.cn, một nhóm tàu ​​chiến hải quân Trung Quốc – bao gồm tàu khu trục Type 054A và Type 052C – đã tham gia cuộc tập trận ở kênh Bashi và eo biển Đài Loan kể từ ngày 17-6.
Các bài tập nhằm "kiểm tra khả năng quân sự và đào tạo của tàu chiến, không lực và tuần duyên". Trang 81.cn không cho biết cuộc tập trận đã kết thúc hay chưa.
Phản ứng trước động thái này, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan thông báo họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình nhưng không đến mức báo động.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Ghé Qua Tàu: Các Chủ Điểm Quan Trọng

Tuesday, June 26, 2018

Nguyễn Thứ Dân



Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, người đã lớn tiếng cảnh cáo Trung Cộng (TC) về hành động "đe dọa và ép buộc" các quốc gia láng giềng nhỏ bé trong khu vực Biển Đông, đang viếng thăm Bắc Kinh trong tuần này, từ ngày 26/6/18 đến 28/6/18, trong khi đang có những căng thẳng về việc Mỹ gia tăng bán vũ khí cho Đài Loan và TC mở rộng sự hiện diện quân sự ở nước ngoài. Đây là cuộc thăm viếng đầu tiên của một vị Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ kể từ 2014, có thể giúp hai quốc gia tìm ra phương thức giải quyết những quan điểm bất đồng.

Mỹ đưa mẫu hạm USS Reagan tới Biển Đông tuần tra
Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018 



Mỹ đưa mẫu hạm nguyên tử tới Biển

Đông tuần tra khi Bộ Trưởng Quốc Phòng James Mattis tới Bắc Kinh thảo luận về mối quan hệ an ninh quốc phòng giữa hai nước gồm cả Biển Đông.

Hôm Thứ Ba, 26 Tháng Sáu, 2018, mẫu hạm nguyên tử USS Ronald Reagan với hơn 70 máy bay đủ loại đã có mặt ở vịnh Manila sau mấy ngày đi tuần tra trên Biển Đông. Đây là sự hiện diện lần thứ ba của các mẫu hạm Mỹ ở khu vực trong vòng 4 tháng qua.

Quyền sở hữu có thể đánh dấu ngày tàn của ĐCSVN

Property rights could spell Vietnam Communist Party’s downfall

By David Hutt

June 26, 2018 



In Civilization: The West and the Rest, historian Niall Ferguson poses an interesting question. Why, in the 17th century, did the English colonies of North America become more economically successful and politically stable than the Spanish colonies of South America formed almost a century earlier?
The answer lies in Ferguson’s notion of why Europe has dominated global affairs for the last few centuries – and why Asian nations are on the ascendancy today. This is his theory of the so-called “killer apps.” These include the scientific revolution; a strong work ethic; the dominance of capitalism that furthered competition, including over distant lands; and the development of a consumerist society that guaranteed financial expansion.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét