Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 19 tháng 6 năm 2018


Tưởng Năng Tiến  - Hải Cẩu & Mây Điện Toán  

Tôi cho rằng, dù có tăng cường bắt bớ hay đặt thêm 100 cái luật về internet thì VN cũng không thể quay ngược lại trên xa lộ thông tin của nhân loại.
Nguyễn Đình Bổn


Gần mười năm trước, hôm 25 tháng 10 năm 2010, bà Trần Minh Hiền – Giám Đốc WWF – rầu rĩ báo tin con tê giác Java cuối cùng của VN đã chết. Bỉnh bút của BBC, Baraniuk Chris, cho biết thêm chi tiết: “Cảnh sát Việt Nam tham gia điều tra, cung cấp các phân tích về đường đi của viên đạn. Họ nói viên đạn đến từ một khẩu súng bán tự động, như AK47.


PRESS RELEASE


On the morning of June 10, 2018, the people of Vietnam took to the streets in several major cities, including Hanoi, Thanh Hoa, Nghe An, Hochiminh City, Da Nang, Nha Trang, My Tho, Can Tho, Tay Ninh, Rach Gia – Kien Giang, Phan Rang and Phan Ri. They protested the Vietnam Communist Party’s attempt to forcefully set up three Special Economic Zones, ignoring our people’s concern that these SEZs would illegally allow China the opportunity to expand its influence and domination in our country.

Khủng bố nhân dân

by Phan Ba
Tháng Sáu 19, 2018


KHỦNG BỐ NHÂN DÂN, CÔNG AN VIỆT NAM ĐÃ HIỆN NGUYÊN HÌNH LÀ ÁC ÔN CỘNG SẢN

Đây là câu chuyện của một bạn trẻ bị bắt giữ tuỳ tiện và bị công an đánh hội đồng – thực chất là tra tấn – suốt từ 2h chiều đến 7-8h tối chủ nhật, 17/6, ở sân vận động công viên Tao Đàn (quận 1, TP. HCM). Vì bạn còn rất trẻ, không phải người hoạt động dân chủ-nhân quyền, cũng không hề có nhu cầu được “nổi tiếng” theo cách nghĩ thường lệ của dư luận viên và an ninh, nên trong câu chuyện, bạn xin giấu mọi thông tin về nhân thân.

Các giải pháp để kinh tế VN không cần 3 đặc khu

18 tháng 6 2018


Tác giả nói ba vùng quan yếu về địa chính trị của Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển du lịch mà không cần quy chế đặc khu cho người nước ngoài đến sinh sống miễn trừ visa
Tiến sĩ kinh tế Đinh Trường Hinh ở Virginia, Hoa Kỳ nói chính phủ Việt Nam nên tìm các giải pháp khác để thúc đẩy kinh tế bền vững thay cho cách làm ba đặc khu ở nơi quan yếu về địa lý và chính trị.

Chiến tranh thương mại, tăng trưởng toàn cầu thấm đòn 

Thứ Hai, 18 tháng Sáu năm 2018
Tác Giả: Thanh Hà 


Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu giảm dự báo tăng trưởng trong khu vực đồng euro, doanh nhân Đức trông thấy tương lai đen tối nhất từ 5 năm trở lại đây.
Cục Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ báo động "tâm trạng lo âu ngày càng lớn của các doanh nhân Mỹ".

Ngày 15/06/2018 Nhà Trắng thông báo áp thuế 25 % trên 50 tỷ đô la hàng Trung Quốc nhập vào Hoa Kỳ.

Mối nguy của kinh tế VN khi bất mãn gia tăng


Giới quan sát đưa ý kiến về những mối nguy của Việt Nam như sụt giảm FDI và thị trường chứng khoán tụt dốc trong bối cảnh bất mãn xã hội gia tăng.
Hãng tin Bloomberg ngày 18/6 có bài viết tựa đề "Việt Nam: Bất mãn ẩn náu dưới bề mặt thành công về kinh tế". 

"Việt Nam khoe là một trong những nền kinh tế phát triển nhất trong khu vực, công dân lạc quan và một chính phủ ổn định. Nhưng bên dưới bề mặt tích cực đó là sự bất mãn, bùng nổ qua các cuộc biểu tình khắp Việt Nam tuần qua," bài trên Bloomberg cho hay.

Tạp ghi của David Văn
Chứng khoán Tùa đang giãm giá mạnh


Chứng khoán Tàu đang giảm giá quá mạnh khi tham gia trận chiến thương mại giữa Mỹ-Trung. Bọn Hán gian viết báo trên VTV, và VietNamNet, Hà Nội Mới thì đếch biết chuyện gì kinh tế Mỹ-Trung cả.

Ông Trump tổng thống Mỹ thì cứ chơi khô máu là ban đầu ông ta chỉ đánh thuế 50 tỷ USD thì Tập Cận Bình nhượng bộ sau đó ông Trump tăng thêm 70 tỷ USD nhắm thuế nữa thì Tập Cận Bình cũng nhượng bộ, chẳng hiểu sao ông Trump tiếp tục nhắm thuế tới 100 tỷ USD nữa thì Tập Cận Bình giật mình hết còn nhượng bộ nữa khi mà báo chí TQ như tờ Xinhua News Agency (Tân hoa xã), Hoàn Cầu Thời báo nó cáo buộc chỉ trích là ông Trump là kẻ bệnh hoạn và đang hiếp dâm cả dân tộc TQ chứ không còn hiếp dâm riêng ông Tập Cận Bình nữa rồi, và cần phải vùng lên đáp trả tương xứng, và quả nhiên là TQ đang lúng túng xem lại hồ sơ thương mại để đánh thuế đáp trả tương xứng con số 200 tỷ USD mà Trump đưa ra.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục lao dốc “đỏ rực”
RFA
2018-06-18 


Chốt phiên giao dịch ngày 18 tháng 6, VN-Index giảm 29,17 điểm (tương đương 2,87%), mất gần 1.000 điểm có được của 10 phiên giao dịch trước đó.
Tin do báo trong nước loan đi cùng ngày cho biết cùng với cổ phiếu tài chính lao dốc là tâm lý hoảng loạn bao trùm thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt hai nhóm là cổ phiếu chứng khoán và tiện ích giảm giá mạnh nhất, khoảng 5,69% và 5,31%.
Theo thống kê của Công ty chứng khoán VNDirect, nhóm 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào mức giảm của thị trường có tới 9 cổ phiếu thuộc nhóm VN30. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh nhiều cổ phiếu, gần 11 triệu cổ phiếu trên HoSE, tương đương 489 tỷ đồng và 950 ngàn cổ phiếu trên sàn HNX, tương đương 18 tỷ đồng.

Tất cả Smart phone sẽ thành… Stupid phone 

Trân Văn
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018 


Dường như ngứa ngáy, chịu không nổi nhột nhạt do Luật An ninh mạng gây ra, càng ngày càng nhiều chuyên viên, chuyên gia về công nghệ thông tin, viễn thông tham gia phổ cập kiến thức căn bản cho 423 đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu biến Dự Luật An ninh mạng thành luật hôm 12 tháng 6…

Việt Nam: ‘Bộ bóp cổ’ âm mưu tăng giá xăng lên 50 ngàn đồng/lít?

Phạm Chí Dũng
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018 


Nếu vài năm trước, dân chúng và cả một phần lớn trong đội ngũ công chức “còn đảng còn mình” bức bối vì âm mưu của nhóm lợi ích xăng dầu sẽ kích động giá xăng lên trên 20,000 đồng/lít và lao thẳng đến mốc 25,000 đồng/lít, thì đến nay cái mốc 25,000 đồng kia chỉ còn là tương lai gần. Nhưng mối nguy hiểm mới và sâu độc là lòng tham và thói tàn bạo sẽ không dừng ở đó. Mà giá xăng còn có thể được đẩy bật đến mức 50,000 đồng/lít!
Thuế bảo vệ môi trường từ 10,000-20,000 đồng/lít (!?)

Điểm tin báo ngày Thứ ba 19 tháng 6 năm 2018


Việt Nam  Chế độ rút lui khỏi cuộc chiến không cần thiết
Viet Regime Backs Away From Fight it Didn’t Need

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018
David Brown
Song ngữ Việt Anh


Cuối tháng trước, khi quốc hội Việt Nam chuẩn bị ban hành luật, thành lập ba đặc khu kinh tế nằm dọc trên bờ biển dài của đất nước, một cuộc phản kháng mạnh mẽ đã nổ ra trên Facebook.

 Người dùng Facebook không quá bất mãn với những ưu đãi rất hào phóng, bao gồm cả việc cho thuê đất 99 năm mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài mang công nghệ tiên tiến đến các khu mới mở. Đó là chuyện cũ và chỉ gây tranh cãi đôi chút.

Lực đẩy sự tức giận của dân chúng, lặp đi lặp lại trong hàng ngàn bài viết, họ cảm thấy rằng kế hoạch đó đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia. Họ lập luận rằng, phần rất lớn các nhà đầu tư trong các đặc khu kinh tế này sẽ là các công ty Trung Quốc. Kể tiếp, việc ”Tàu Cộng” có đặc quyền ở ba khu vực ven biển sẽ hình thành căn cứ yểm trợ sẵn sàng cho lực lượng xâm lược từ phía bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét