Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 22 tháng 6 năm 2018


Hãy cài hoa hồng lên hàng rào kẽm gai

FB Bạch Cúc

20-6-2018


Ngày 17.6 vừa qua, hàng trăm người dân vô tội đã bị “bắt nguội” tại Sài Gòn. Họ không phải là người biểu tình hoặc chưa kịp biểu tình đã bị gom tập trung về một khu đất và các đồn công an. Họ bị kéo lê, hất lên xe, bị đánh đập, lục soát, lấy lời khai và bị đối xử tàn bạo còn hơn kẻ phạm tội. Ngay sau đó, các trang mạng tràn ngập “Nhật ký bị bắt giữ” thẫm đẫm nước mắt và sự phẫn nộ.

‘Biểu tình thì làm được gì?’

By Vincente Nguyen

22/06/2018


…Một ngư dân không thể đánh cá nếu biểu và môi trường sống của họ bị ô nhiễm, một doanh nhân có tâm không thể cứ cấn trừ chi phí “bôi trơn” bằng những loại hóa chất giết người nhằm hạ giá thành sản phẩm. Khi chính phủ rõ ràng không làm tốt việc của mình; khi họ buộc người dân không thể làm tốt việc của mình; khi họ đe dọa, khủng bố người dân; khi công việc của chính phủ không phải là kiến thiết và xây dựng quốc gia, mà bảo vệ tham nhũng và kỳ vọng kiểm soát được việc người dân nghĩ gì, viết gì… thì tôi không nghĩ chỉ làm tốt việc của mình là yêu nước.

Chiếm Phủ Khâm sai 1945 cũng là biểu tình. Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 đẫm máu thế nào cũng là từ biểu tình. Trừ khi chính quyền thực sự coi người dân là kẻ thủ, những cuộc biểu tình của nhân dân sẽ không bao giờ có mục tiêu lật đổ trật tự xã hội. Biểu tình, cuối cùng, chỉ là cách để phản bác sự đồng thuận cam chịu chung rằng, chúng ta không còn lựa chọn nào khác.

Đôi điều về biểu tình

Thiện Tùng 



Biểu tình là gì?

Biểu tình là biểu hiện tình cảm của một hay đông đảo người ủng hộ hay phê phán (hoan hô hay đả đảo) một sự việc gì đó của một quan chức bộ máy cầm quyền.

Chống biểu tình đúng hay sai?

-- Chống biểu tình ôn hòa là sai. Bởi  vì biểu tình là quyền của mọi công dân đã được Hiến định – điều 25 Hiến pháp 2013.

TRUNG CỘNG PHẢI ĐƯA 300 TRIỆU DÂN RA KHỎI LỤC ĐỊA TRUNG HOA, NHƯNG ĐƯA ĐI ĐÂU?  

Trần Trung Đạo


Tuần này, khi trả lời phỏng vấn về Đặc Khu Kinh Tế, nhà kinh tế Phạm Chi Lan có nhắc đến việc Trung Cộng có  “nhu cầu di dân để đỡ gánh nặng dân số “ tại lục địa Trung Quốc. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra một khi các đặc khu kinh tế tại Việt Nam hình thành. 

Khoảng 10 năm trước trong một chính luận viết về hiểm họa Trung Cộng tại Congo và viễn ảnh Việt Nam, người viết trình bày 4 mục tiêu của Trung Cộng gồm (1) Thỏa mãn nhu cầu năng lượng và nguyên liệu, (2) Giải quyết nạn thặng dư dân số tại Trung Hoa lục địa, (3) Xuất cảng hàng hóa tiêu dùng, và (4) Mua chuộc và bao che cấp lãnh đạo để khai thác lâu dài. Cả 4 mục tiêu đều đã và đang áp dụng đối với Việt Nam.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 22 tháng 6 năm 2018


Không phải Trung Quốc, đây mới là quốc gia mong manh nhất trước sự tấn công của Tổng thống Trump trên mặt trận thương mại

Khánh Ly | 22/06/2018


Để "dỗ dành" Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ phải bớt "nuông chiều" nông dân nước này.

Canada là một trong những nền kinh tế dễ tổn thương nhất trước sự công kích của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mặt trận thương mại.

Quốc gia láng giềng phía nam này là đối tác trong 2/3 hoạt động thương mại của Canada. Các mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm mà Mỹ áp đặt đối với Canada, cũng như Liên minh châu Âu (EU) và Mexico, sẽ tác động đến nhiều ngành của nước này với số lao động lên tới 30.000 người. Viện nghiên cứu C.D. Howe Institute, dự đoán rằng các mức thuế này sẽ "cướp" đi của Canada 6.000 việc làm và 0,11% GDP.

Ông chủ ra công văn hơn 1.600 chữ khi bị chê "siêu máy bơm chẳng có gì là siêu cả"

Bảo Bình | 22/06/2018



Ông chủ tập đoàn Quang Trung đã chính thức lên tiếng phản biện về các ý kiến trái chiều của một số chuyên gia về "siêu máy bơm".

"Thủ phạm ở đây chỉ là sự ngu dốt về thủy động học"

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 22/6, ông Nguyễn Tăng Cường - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã có một công văn với nội dung "Chủ siêu máy bơm phản biện các chuyên gia" gửi tới các cơ quan báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét