Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 26 tháng 6 năm 2018


Đặc khu Kinh tế nhìn từ góc độ chủ

FB Trần Trung Đạo

25-6-2018



(Buổi hội thảo “Chống Lũ Gian Tà Bán Nước Cầu Vinh” đã được Hệ Thống Truyền Thông Cali Today tổ chức 1-5 giờ chiều ngày thứ bảy 23 tháng 6, 2018 với thành phần diễn giả gồm Thẩm phán Phan Quang Tuệ, Tiến Sĩ Đinh Xuân Quân, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Bình Luận Gia Ngô Nhân Dụng và Trần Trung Đạo. Đưới đây là những điểm chính chép ra từ bài thuyết trình và video 10 phút phần của Trần Trung Đạo do Phóng viên Nghê Lữ thực hiện):

ĐẶC KHU LÀ NHƯỢNG ĐỊA. NHƯỢNG ĐỊA TỪNG PHẦN LÀ MẤT NƯỚC
Nguyễn Ngọc Chu|Phạm Đăng Quỳnh(facebook)


1. ĐẶC KHU LÀ NHƯỢNG ĐỊA
Có bào chữa kiểu gì đi nữa, có tô vẽ kiểu gì đi nữa, có khoác áo mục tiêu gì đi nữa, thì cuối cùng về bản chất, đặc khu là hình thức nhượng chủ quyền lãnh thổ.
Nếu nói về chính sách giảm thuế, giảm tiền thuê đất, ưu tiên thủ tục hành chính, thủ tục hải quan… thì tất cả các điều khoản đó có thể pháp quy cho bất cứ nhà đầu tư nào đáp ứng đủ điều kiện, đầu tư ở bất cứ địa phương nào trên toàn quốc, mà không phải nằm trong một vùng lãnh thổ gọi là đặc khu.

Tại sao lại phải giới hạn trong một vùng lãnh thổ?
Số phận an bài Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc…

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018



Số phận Việt Nam đã được Trung Cộng biến thành kẻ lệ thuộc là chủ đề mà thời gian gần đây được giới trí thức và những người quan tâm đến hiện tình đất nước bàn luận nhiều hơn với nhiều lý lẽ cho đây là một vấn đề đã an bày từ trước…

Dưới áp lực phản đối quyết liệt và rầm rộ của mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam đã khiến Quốc hội CS Việt Nam khóa XIV-kỳ họp thứ 5 buộc phải tạm hoãn thời gian thông qua dự thảo Luật Đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, chuyển sang quyết định vào kỳ họp thứ 6. Điều này có nghĩa là dự thảo Luật Đặc khu vẫn có thể được Quốc hội CS Việt Nam khóa XIV thông qua chứ không đóng lại.

Người dân Việt Nam quá biết Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là những nơi người Trung Quốc tập trung đông, vì lẽ này nếu như dự thảo luật Đặc khu thông qua với những chính sách ưu đãi về thuế và khoảng thời gian thuê đất kéo dài đến 99 năm thì chẳng khác gì tăng thêm cơ hội đẩy mạnh di dân của nhà cầm quyền Trung Cộng sang Việt Nam đến những Đặc khu này để ổn định sinh sống, biến thành nơi tự trị của người Trung Quốc trên đất nước Việt Nam.

BÁO CÁO MỚI CỦA WORLD BANK VỀ TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ VIỆT NAM



Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam

Chuyên đề đặc biệt: Ưu tiên cải cách nhằm giảm chi phí thương mại và tăng cường năng lực cạnh tranh của Việt Nam

NGÂN HÀNG THẾ GIỚI Tháng 6/2018

Đừng bao giờ nghe Tổng Bí thư nói, hãy xem ông Nguyễn Phú Trọng làm

Kami

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018



Phát biểu bế mạc Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng chiều ngày 25/6/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định rằng, "Bất cứ ai cũng không có quyền lực tuyệt đối ngoài pháp luật'" (bit.ly/2yKXbO6). Theo người đứng đầu đảng CSVN, "Cán bộ lãnh đạo phải ghi nhớ, bất cứ ai cũng không có quyền lực tuyệt đối ngoài pháp luật, bất kỳ ai sử dụng quyền lực đều phải phục vụ nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân“.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 26 tháng 6 năm 2018

Cho ông Trump đóng vai kẻ ác trên bìa báo: Cảnh tỉnh mới nhất về đạo đức truyền thông
26/06/2018


Truyền thông có sức mạnh ngày càng ghê gớm, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng mượn sức mạnh của mình để định hướng dư luận, hạ bệ, sỉ nhục người khác, dù là để vận động cho điều mà họ cho rằng tốt đẹp nhưng thiếu góc nhìn đầy đủ, là trái với đạo đức nghề nghiệp.

Mới đây, dư luận Mỹ xôn xao vì ảnh bìa tạp chí Time, một tạp chí lâu đời và có tiếng nói đã đưa ra thông điệp khiến người xem có thể đánh giá sai sự thật. Một bức ảnh bìa như cho bộ phim kinh dị, với người đóng vai kẻ ác là chính tổng thống của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét