Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 15 tháng 6 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Lưới Trời & Những Bản Án Bỏ Túi

Sẽ có ngày dân nổi can qua. Chúng sẽ quỳ lạy xin tha khoan hồng.

Vũ Thư Hiên


Tôi vì lười nên dốt, rất dốt. Sau những chuyện lùm xùm quanh vụ ông Trịnh Xuân Thanh, tôi chợt nhận ra là mình chỉ biết chút xíu về nước Đức – vào thưở xa xưa – qua vài chục cuốn phim và những tác phẩm của Erich Maria Remarque. May nhờ những trang bút ký (đầy ắp những tình tiết nóng hổi và rất cảm động) của tác giả Nguyễn Thọ – vừa được phổ biến trên trang FB của ông – tôi mới học hỏi được thêm lắm điều thú vị về đất nước này.


Mặt trái của việc thông qua dự luật An ninh mạng

Mặc Lâm

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018



Câu chuyện nguyên một tập thể cô giáo tại Thanh Chương quỳ gối khóc lóc trước một Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện để xin trường mầm non mà các cô đang dạy được mở cửa trở lại, đã chìm sâu dưới những cơn nóng giận của mạng xã hội trước các việc khác trọng đại hơn, như Đặc khu kinh tế, như anh Will Nguyễn bị bắt, 300 ngàn để đi biểu tình, hay cách giảng giải “đám mây” …..

Vụ các cô giáo ‘quỳ khóc van xin’ bị nói là dàn dựng: Lãnh đạo trường mầm non lên tiếng

19:32, 14/06/2018


Lãnh đạo trường mầm non ở Nghệ An khẳng định, việc giáo viên quỳ gối cầu xin chính quyền là không có sự dàn dựng, mà đó là việc làm xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng của các cô.

Liên quan đến vụ việc một số cô giáo mầm non quỳ gối van xin chính quyền thay đổi quyết định đình chỉ cơ sở, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho rằng, đó là việc làm dàn dựng, thiếu suy nghĩ, chiều 14/6, trả lời PV VTC News đại diện lãnh đạo cơ sở mầm non ở thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định không có chuyện dàn dựng mà đó là việc làm bộc phát, thể hiện tâm tư nguyện vọng của các cô giáo.


Hành Khúc "Toàn Dân VN Chống TQ" bài hát sử dụng chính thức cho các cuộc xuống đường

Tin Tức Hàng Ngày TV24

Published on Jun 15, 2018

Hành khúc này khi cùng hát vang lên nó sẽ làm cho bạn vững tâm hơn khi xiết chặt tay các đồng đội trong những lần xuống đươngf, Hãy nghe và Share: Hành Khúc "Toàn Dân VN Chống TQ" bài hát dùng chính thức cho các cuộc xuống đường

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/K2PqIyWXYEc" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>


10/6: NHỮNG BÀI HỌC TUYỆT VỜI

Vũ Thạch


Sau vài ngày lấy lại sức và kiểm lại hàng ngũ, có lẽ đây là thời điểm tốt để rút tỉa kinh nghiệm từ cuộc xuống đường đầu tiên của Mùa Hạ 2018.
Trước hết, phải nói ngay mức ứng dụng nhuần nhuyễn các kỹ thuật biểu tình bất bạo động của bà con vào ngày 9 và 10 tháng 6 vừa qua là một ngạc nhiên lớn. Vì bẵng đi từ lần biểu tình Vì Môi Trường vào tháng 5/2016 đến nay, hầu như chúng ta không có cuộc xuống đường nào đáng kể. Hai năm thao dợt, dù chỉ trong tư tưởng, đã dẫn đến những biểu hiện tuyệt vời.

Viết cho Ngày Việt Tộc Cứu Quốc Chủ Nhựt 10 tháng 6 2018 

Vì Sanh tồn Việt tộc, quyết đấu tranh để lấy lại Quyền tự chủ xoá bỏ những đạo Luật Bán nước, phản Nhơn quyền !

Phan Văn Song



« Dũng cảm, dũng cảm, và dũng cảm, sẽ cứu đượcTổ quốc - De l'audace, encore de l'audace, toujours de l'audace et la Patrie sera sauvée. » Georges Danton (1759-1794)


Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế 2017 - Việt Nam
Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế 2017 – Việt Nam


Cục Dân chủ, Nhân quyền và Lao động
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ


Điểm tin báo ngày Thứ sáu 15 tháng 6 năm 2018


Mỹ phê chuẩn kế hoạch áp thuế 50 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc

15/06/2018


Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump phê duyệt mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê duyệt kế hoạch áp đặt thuế quan trị giá khoảng 50 tỷ USD đối với hàng hóa từ Trung Quốc, một động thái được cho là sẽ làm leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, trang Nikkei đưa tin.

Dự kiến trong thứ Sáu (15/6), Mỹ sẽ công bố bản danh sách cập nhật các hàng hóa Trung Quốc sẽ chịu thuế nhập khẩu 25%. Danh sách này sẽ bao gồm 800 danh mục sản phẩm, giảm so với 1.300 danh mục mà Tổng thống Trump đề xuất hồi tháng 4 vừa qua.

Cách mạng công nghiệp 4.0: cơ hội cho Việt Nam phát triển ?????

12/06/2018  



“Với sự phát triển của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 dự đoán sẽ chuyển hóa toàn bộ thế giới thực của chúng ta sang thế giới số, thay đổi cách tiếp cận của con người ở tất cả các lĩnh vực”.

Đó là lời nhận xét của PGS.TS Ngô Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Công nghệ Thông Tin và Truyền Thông - Đại học bách khoa Hà Nội.

Một số định hướng chiến lược phát triển hạ tầng công nghệ thông tin trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ???????????



1. Bối cảnh ra đời và đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Sự phát triển của nhân loại trong hơn ba thế kỷ qua chịu ảnh hưởng rất lớn bởi những thay đổi từ các cuộc cách mạng công nghiệp.

Một là, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất diễn ra từ đầu thế kỷ 18 bởi các thành tựu về cơ khí hóa với sự ra đời của máy hơi nước.

Hai là, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 với việc phát minh ra động cơ điện và dây chuyền lắp ráp để tạo ra sản xuất quy mô lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét