Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 8 tháng 6 năm 2018






Cập nhật ngày 8 tháng 6 năm 2018
Tuyên cáo chung: Lên án  đảng Cộng Sản Việt Nam công khai bán nước

Published: 08/06/2018 | By: VQ1


Tuyên cáo chung này để quý hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, quý thân hào nhân sĩ, quý đồng bào trong và ngoài nước cùng ký vào Tuyên Cáo lên án Cộng Sản Việt Nam công khai bán nước.  Quý vị ký vào tuyên cáo này bằng cách vào [liên lạc VNQDD] ở dưới header và điền tên họ rồi gửi đi, chúng tôi sẽ cập nhật danh sách hằng ngày.

Bà Phạm Chi Lan nói về đặc khu:  Có lĩnh vực người Việt không được làm nay lại cho nước ngoài làm với nhiều ưu đãi

07/06/2018



"Gần đây tôi ngồi trên xe taxi cũng được người dân chia sẻ nỗi bức xúc, lo lắng về dự luật đặc khu... Tôi nghĩ trước hết nên tạm dừng lại, Quốc hội đừng thông qua dự luật vội để hỏi thêm ý kiến của các chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau", bà Phạm Chi Lan nói.

Luật an ninh mới đầy nguy hiểm của Việt Nam

Vietnam’s dangerous new cybersecurity laws

Aisan Today

(Song ngữ Việt Anh)

Phạm Nguyên Trường dịch

June 3, 2018



Luật an ninh mạng mới của Việt Nam ít nói về an ninh mà nói nhiều về kiểm soát. Bộ luật mới là cuộc tấn công trực diện vào quyền tự do thể hiện.

Trong khóa họp mùa hè này, các nhà lập pháp Việt Nam sẽ bỏ phiếu thông qua luật an ninh mạng mới. Dự luật đòi các công ty phải lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên các thiết bị đặt tại Việt Nam. Các công ty như Facebook và Google hiện không lưu trữ dữ liệu này ở nước sở tại. Cách làm này được gọi là “bản địa hóa dữ liệu”. Bản địa hóa dữ liệu đã được thực hiện ở các nước, ví dụ như Trung Quốc. Luật pháp cũng sẽ yêu cầu các công ty internet hoạt động tại Việt Nam mở văn phòng tại chỗ.

Luật Đặc Khu Và “Những Điều  Sỉ Nhục Và Căm Giận”

Quách Hạo Nhiên

“Một đất nước luôn có kẻ dẫn đường
Cho người ngoài kéo đến xâm lăng”
( Lưu Quang Vũ)



1. Lập pháp hay “dọn đường” cho ngoại bang?

Trước hết, phải khẳng định rằng, khi đặt ra câu hỏi trên đây bản thân tôi hoàn toàn không có ý “té nước theo mưa” mà tất cả đều trên cơ sở thực tế khách quan sau khi đã tìm đọc bản dự thảo “Luật đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc” (gọi tắt là “Luật đặc khu” dự kiến được Quốc hội nước nhà xem xét thông qua trong kỳ họp lần này); cũng như tham khảo các ý kiến, phân tích đánh giá nhận định của các nhân sĩ trí thức, đặc biệt là các chuyên gia kinh tế trong đó có những người đang là thành viên của Tổ tư vấn kinh tế cho ông Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tưởng Chính phủ hiện nay.

Vietnamese see special economic zones as assault from China

Người Việt Nam xem đặc khu kinh tế như là một tấn công từ Trung Quốc






7 Jun 2018
The Vietnamese government is confronting a rising tide of public anger as its parliament debates a controversial bill to create three new special economic zones (SEZs), raising fears of Chinese encroachment on Vietnamese soil.
Although Vietnam already has 18 SEZs, the new concerns largely stem from a provision that would allow 99-year leases in some cases within the three new zones in Quang Ninh and Khanh Hoa provinces, as well as on Phu Quoc Island. The bill does not explicitly mention any particular country but it is widely presumed China, Vietnam’s largest trading partner, would dominate investments in the SEZs.

 Luật sư Nguyễn Văn Đài đã được trả tự do



Lúc 23:06 giờ tối thứ năm 07.06.2018 bà Marina Mai, ký giả báo TAZ, Berlin, vừa cho hay luật sư Nguyễn Văn Đài đã được trả tự do. Nhà nước Cộng sản đưa LS Đài ngay lên máy bay trực chỉ Đức quốc.

Sẽ hạ cánh tại phi trường Frankfurt am Main lúc 5:52 sáng thứ 6, ngày 8.6.2018.
Số chuyến bay: VN037 (Vietnam Airlines).

Ngày 06 tháng 4 năm 2018 bà Marina Mai đã viết một bài về LS Đài đăng trong báo TAZ, Berlin với tựa đề„15 Jahre für den Wunsch nach Rechten“ ngụ ý „LS Nguyển Văn Đài bị kết án 15 năm tù vì đòi hỏi công lý“.

Kính
Duong Hong-An

Tạp ghi David Văn



Sắp tới đây thật bất hạnh cho người dân VN  là vào ngày 12/6/2018 thì cái Quốc hội bù nhìn VN sẽ bám nút thông qua Luật An ninh mạng, và nó sẽ thi hành vào ngày 15/6/2018. Có điều cái luật ấy có từ phiên bản năm 2017, nó đầy tai tiếng do tên hề Trương Minh Tuấn -  Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, ông này đang dính vào tai tiếng tham ô. Luật đó được chỉnh sửa và sao chép y chang cái luật quản lý thông tin bên Tàu:

Tiết lộ chấn động của Thiếu tướng Trương Giang Long về dã tâm của Trung Quốc

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/skPzf6npGpI" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 8 tháng 6 năm 2018

Một thuộc địa của Trung Quốc đang định hình tại Campuchia

A Chinese colony takes shape in Cambodia

Asia Times. By Andrew Nachemson

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Song ngữ Việt Anh



Dự án tại Koh Kong do Trung Quốc tài trợ trị giá 3.8 tỷ USD đang nổi lên như một khu kinh tế khép kín chỉ dành cho công nhân, các nhà tư bản và du khách Trung Quốc.

Trong khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen thường tạo dựng hình ảnh ông ta như là người bảo vệ chủ quyền duy nhất của Campuchia, thì Trung Quốc đang xây dựng một hải cảng, một sân bay và một thành phố có diện tích trên 45.000 hectares ở Campuchia với sự cho phép công khai của vị Thủ tướng này.

Mỹ chuẩn bị cho khả năng hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên kéo dài

07/06/2018


Các quan chức Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên tại Singapore sẽ kéo dài sang ngày thứ hai nếu Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn thảo luận sâu hơn.
 
Theo dự kiến, cuộc gặp lịch sử Trump – Kim sẽ diễn ra ngày 12/6 tại khách sạn 5 sao Capella trên đảo Sentosa, Singapore. Ông Trump có kế hoạch quay về Mỹ một ngày sau đó vào 13/6.

Thế Giới Trong Một Tuần Hỗn Loạn

(Kim Nhung Show trên SBTN tối Thứ Ba mùng năm)



KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG của tiết mục Thời Sự Ngày Mai với chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa trong Kim Nhung Show trên hệ thống SBTN. Tiết mục có tôn chỉ là luận đàm cùng ông Nghĩa để tìm hiểu nguyên nhân rồi hậu quả của các biến động kinh tế, an ninh hay chính trị trên thế giới để cùng khán thính giả suy luận ra những gì có thể trở thành thời sự, trong đó may ra thì được nhiều bài học hữu ích cho Việt Nam của hiện tại và tương lai. KN xin kính chào ông Nguyễn-Xuân Nghĩa và chúng ta có thể bắt đầu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét