Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 11 tháng 6 năm 2018


Tưởng Năng Tiến -  Bác Kiệt


Có những lãnh đạo cộng sản cao cấp khác, được Nhà nước đánh giá “vĩ đại” hơn cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt rất nhiều, nhưng những mảng tối tương tự trong di sản của họ còn tệ hơn nữa.

Phạm Hồng Sơn

Tôi sinh ra trong một cái xóm rất nghèo, và (tất nhiên) rất đông trẻ nhỏ. Cùng lứa với tôi, có cả tá nhi đồng mà tên gọi đều bắt đầu bằng chữ út: Út lé, Út lác, Út lồi, Út lùn, Út hô, Út còi, Út ghẻ, Út mập, Út sún, Út sứt, Út méo, Út hô, Út đen, Út ruồi, Út xẹo, Út trọc …
Cứ theo cách thấy mặt đặt tên như vậy, người ta có thể nhận dạng và biết được thứ tự của đứa bé trong gia đình mà khỏi phải giới thiệu (lôi thôi) kiểu cách, theo kiểu Âu Tây:

10 tháng 6. Ngày của những đôi chân.
Mặc Lâm

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzbHN5d3F5bHFqWllKLW1hN3Fud212Smx3bVE4/view?usp=sharing

Tràn ngập thông tin về biểu tình vào ngày 10 tháng 6 năm 2018 không những đào sâu khoảng trống ngạc nhiên cho hàng triệu người trong và ngoài nước, mà sức cộng hưởng của hàng chục ngàn người đã làm ngân vang tiếng chuông báo hiệu một bình minh đang dần ló dạng trên vùng trời Việt Nam, vốn u ám từ hơn nửa thế kỷ, khi mỗi ngày thức giấc là một ngày kéo dài những dồn nén vì áp bức từ phía nhà cầm quyền đối với dân chúng. 

Cảm ơn Sài Gòn

Trương Duy Nhất



Cảm ơn Sài Gòn đã cho tôi làm một ngọn sóng nhỏ, hoà cùng biển sóng cuồn cuộn sục sôi ấy. Đến giờ, vẫn nguyên cảm xúc ấy. Vẫn như đang bơi giữa biển người Sài Gòn mênh mông ào ạt ấy.

Chưa bao giờ xuống đường biểu tình. Là một nhà báo, trước nay, tôi luôn chọn cho riêng mình một phương cách khác. Nhưng lần này thì không thể không. Máu như sôi chảy hừng hực trong người.

Biểu Tình Phản Đối Luật Đặc Khu cho TQ thuê đất 99 năm - 10/6/2018 - 25
352,250 views

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/XPavdcZXx7w" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>

🔴TRỰC TIẾP: TỔNG BIỂU TÌNH SÀI GÒN VỀ luật đặc khu cho cho đất 99 năm I B.I.Ể.U T.Ì.N.H
157,636 views

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/367lMwew3TE" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>

TRỰC TIẾP: Biểu Tình Tối Nay Tại Phan Thiết phản đối dự luật đặc khu
606,649 views

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/-Gd99D7Sm6Q" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>



Khi các yết hầu bị Trung Quốc bóp nghẹt

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018



(Tôi gửi lời xin lỗi đến sếp tôi, Nguyen Anh Tuan, bởi đã phá vỡ lời thề bảo vệ bí mật tòa soạn. Rất tiếc với những người cảm thấy bị tổn thương, bằng lý do này hay lý do khác, trong câu chuyện này.

Cá nhân, tôi đã chấp nhận lên thớt một lần nữa. Câu chuyện này bản chất như một cuộc chiến, liên quan đến số phận hàng chục con người của khối Tác chiến - Điều tra (TC-DT), từng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ xương sống kỷ luật của VNN.

Cái giá của quá khứ quá đắt, không nên để tương lai phải lặp lại).


BA ĐẶC KHU PHỤC VỤ CHIẾN LƯỢC “MỘT VÀNH ĐAI – MỘT CON ĐƯỜNG” CỦA TRUNG CỘNG!

Nguyễn Quang Duy


Bài viết này chỉ rõ 3 đặc khu kinh tế không nằm trong chiến lược phát triển của Việt Nam, lại nhằm phục vụ chiến lược “Một vành đai, Một con đường” của Trung cộng.

Trước phản ứng chống lại việc thành lập 3 đặc khu của người dân, khuya 8/6/2018 Bộ Chính trị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp và 3 giờ sáng 9/6/2018, nhà cầm quyền cộng sản phải ra thông báo lùi thời gian thông qua Luật Đặc khu sang kỳ họp Quốc Hội lần tới.

Nói tiếp về các đặc khu kinh tế Việt Nam mà người ta cần chú ý
Phương Thơ



Betsy Graseck (Phương Thơ) , an analyst at Morgan Stanley, talks about a shareholder proposal to separate Jamie Dimon's chairman and chief executive officer roles at JPMorgan Chase.
Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Nếu quan chức VN muốn biết được đáp số về đặc khu kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc thì sang UK mà tham khảo tư vấn của họ, vì UK là người quản lý mô hình kinh tế rực rỡ của Hồng Kông hơn 1,5 thế kỷ cho tới khi UK trao trả lại Hồng Kông cho TQ năm 1997. Khi đó dù TQ đã thí điểm mô hình đặc khu kinh tế Thượng Hải, Thẩm Quyến, nhưng thực chất nó chỉ thành công kể từ khi TQ bắt chước mô hình kinh tế của Hồng Kông dạy lại (tức là các chuyên gia điều tiết kinh tế và các giáo sư đại học Hồng Kông dạy dỗ cho người TQ cải sửa lại mô hình đặc khu kinh tế).

Điểm tin báo ngày Thứ hai 11 tháng 6 năm 2018

Donald Trump ,  Kim Jong Un to meet alone at Singapore summit
David Jackson, USA TODAY June 11- 8:30 AM

| 32m ago


SINGAPORE — Facing a high-stakes challenge to get North Korea to give up nuclear weapons, President Trump plans to speak alone with Kim Jong Un during their historic summit meeting, officials said Monday.01:58
The one-one-one session, plus translators, will supplement bigger meetings involving the leaders and their aides about proposals to help North Korea if it agrees to dismantle its nuclear weapons programs.
The White House also announced that Trump will now leave Singapore on Tuesday night, local time, a day ahead of schedule.
"The president is fully prepared for the meeting," Secretary of State Mike Pompeo said in previewing the first-ever summit between a sitting U.S. president and a North Korean leader.
CÂU CHUYỆN KỲ THỊ
Vũ Linh
Saturday, June 9, 2018


      Dưới thời TT Trump, câu chuyện Mỹ kỳ thị lại được TTDC quậy loạn lên. Và dĩ nhiên được thông ngôn qua tiếng Việt ngay. Cũng dễ hiểu thôi. Kỳ thị là một trong những đề tài tranh luận có thể nói nhạy cảm nhất, đụng đến nó là không ít người nhẩy dựng lên ngay. Một đề tài hấp dẫn và sốt dẻo như vậy làm sao có thể bỏ qua được khi TTDC tìm đủ cách, đủ chuyện để đánh TT Trump.
Trong khi TTDC khai thác chuyện TT Trump kỳ thị da đen, da nâu, da ngâm ngâm, da mờ mờ,... thì dường như lại ít đề cập đến vấn đề kỳ thị ... da vàng. Bài này sẽ bàn chút chút về chuyện... kỳ thị da vàng.

Tin vắn Hoa Kỳ
Vũ Linh
JUNE 9 – 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét