Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 14 tháng 7 năm 2018



Cả nhà báo và luật sư đều thất bại
FB Điệp Hoàng
13-7-2018
Đó là tôi nói với trường hợp Đặng Văn Hiến, người vừa bị tuyên án tử hình bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật ngay lập tức.
Khi xảy ra vụ nổ súng ở Quảng Trực và các nhà báo, luật sư đã được Hiến tin tưởng nhờ đưa ra đầu thú. Tôi không rõ luật sư và Nhà báo đã nói những gì với Hiến, nhưng tôi tin chắc chắn rằng Hiến đã hy vọng tràn trề về việc mình có thể thoát một án tử hình, bằng sự “quay đầu” của mình đối với cơ quan công lực.
Những họng súng đang hướng mũi về ai?
Kông Kông
14-7-2018
Phản ứng về bản án tử hình đối với nông dân Đặng Văn Hiến trong phiên tòa phúc thẩm vừa rồi đang bùng nổ dữ dội. Thực sự không phải đợi đến lúc nầy mà ngay trong phiên sơ thẩm đã có. Chế độ chắc chắn cũng biết rõ. Nhưng vấn đề là tại sao vẫn y án?
Nguyên nhân và tình tiết thì công luận đã phân tích cặn kẽ. Vì thế có thể xác nhận việc y án tử hình không phải cốt lõi là trọng tội nhưng vì lo sợ người dân, cũng là nạn nhân như nông dân Đặng Văn Hiến, sẽ noi gương ông. Những tiếng súng từng “bắn thẳng vào chế độ” trước đó như tiếng súng Đoàn Văn Vươn ngay tại đầm Cống Rộc, như tiếng súng Đặng Ngọc Viết, tiến thêm được một bước, là vào ngay trụ sở UBND tỉnh Thái Bình là những tiếng súng khởi đầu như những tiếng pháo lệnh! Do đó chế độ bằng mọi cách cần phải làm tịt được ngòi nổ.
Vợ và luật sư của Đặng Văn Hiến nói về án tử hình
Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018
Ông Đặng Văn Hiến bị y án tử hình theo phán quyết của HĐXX TAND TP HCM hôm 12/7, trong khi tất cả các bị cáo khác được giảm án.
Bà Mai Thị Khuyên, vợ ông Hiến cho biết tại phiên tòa chỉ có một số người dân được phép vào tham dự phiên tòa, trong khi hàng chục người dân khác phải tập trung ngoài sân, nghe ngóng thông tin mặc cho trời mưa, và nhiều ghế trống trong phiên tòa.
Xin đừng giết!
Nguyễn Hồng Lam
14/7/2018

Theo FB Nguyễn Hồng Lam
Một bản án thật sự là công lý, ngoài chuyện giữ gìn kỷ cương luật pháp, bắt kẻ phạm tội phải chịu trừng phạt tương xứng với tội lỗi đã gây ra, nó còn mang nhiều ý nghĩa khác.
Bản án có thể là sự xoa dịu nỗi đau cho xã hội. Bản án cho kẻ này cũng là bài học răn đe với kẻ khác, giảm thiểu nguy cơ lặp lại tội lỗi trong cộng đồng. Bản án cho kẻ thủ ác là sự an ủi cho nạn nhân và gia đình của họ. Bản án còn là sự răn đe, giáo dục đối với kẻ phạm tội, bắt họ tâm phục khẩu phục để sám hối về hành vi của mình, giúp cuộc đời họ trở nên tốt hơn sau khi chịu hình phạt. Đó là cách góp phần ngăn ngừa ý định, hành vi phạm tội của kẻ khác có thể nảy sinh trong cộng đồng. Một bản án khi tuyên, nếu thỏa mãn được các ý nghĩa đó, hẳn đó là khi công lý được thực thi hoặc trả lại.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 14 tháng 7 năm 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét