Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 20 tháng 7 năm 2018


Đạo đức xã hội nhìn từ vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp PTTH

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018
Kami


Trong một xã hội mất dân chủ, ở đó trình độ kiến thức và nhất là đạo đức con người không được coi trọng như ở Việt Nam hiện nay. Ở đó, người ta chỉ coi trọng những mảnh bằng vô tri, vô giác; thậm chí là bằng giả vẫn là điều kiện bắt buộc phải có để thăng quan tiến chức. Thế mới có chuyện các quan chức lãnh đạo đa số là từ thành phần thất học rồi ngoi lên cao. Bắt đầu từ mảnh bằng tại chức, để rồi mua các loại bằng cấp khác cần thiết: thạc sĩ, tiến sĩ và cả cái mác đảng viên. Những cái tên Trương Tấn Sang, Đào Ngọc Dung... gắn liền với quá khứ ô nhục, là chuyện quay cóp trong thi cử còn sờ sờ ra đó.

Mưa lũ cuốn trôi cầu treo, 'tàn phá' 3 nhà máy thủy điện ở Lào Cai

20/07/2018


Do liên tiếp có mưa to ở đầu nguồn, lũ lớn vẫn dâng cao trên các suối Nậm Tha, suối Nhù, suối Chăn, suối Nậm Mả của huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai làm ngập lụt thêm nhiều diện tích lúa, hoa màu của các xã: Nậm Tha, Chiềng Ken, Liêm Phú, Võ Lao, Văn Sơn.  

Vụ xử phạt Tuổi Trẻ và ba hạn chế cơ bản của hệ thống pháp luật Việt Nam

By Thuý Hường
Posted on 20/07/2018 


Ngày 16/7/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông (BTT-TT) ra quyết định đình bản tạm thời báo Tuổi Trẻ Online trong ba tháng và xử phạt báo này 220 triệu đồng.
Quyết định này không phải là không có tiền lệ và cơ sở pháp lý. Trong năm 2017, BTT-TT đã xử phạt 55 cơ quan báo chí với hơn một tỷ đồng. Tuy nhiên, Tuổi Trẻ Online là một trong số những báo có thương hiệu và uy tín với bạn đọc cả nước. Số tiền phạt cũng lớn hơn các vụ việc khác. Vì thế, quyết định đình bản đã gây một số phản ứng nhất định trên mạng xã hội.
Bài viết này thử đưa ra một cách phân tích vụ việc từ góc nhìn luật pháp và phát triển.

Đất nước có bao giờ được thế này không?

Võ Xuân Sơn
20-7-2018


..Sau khi các quả đấm thép Vinaline, Vinashin, Bauxit… phát huy hiệu quả tuyệt vời, chúng ta đã thành công trong việc trị thủy bằng Formosa ở biển, Lee&Man ở sông Hậu. Trên đất liền, hàng loạt các nhà máy nhiệt điện chạy than đã trấn giữ khúc ruột miền Trung, hòa cùng khúc hát với đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, tô thắm tình hữu nghị, vừa là đồng chí, vừa là tay chân, với quốc gia có đường biên giới chung với Việt nam ở tỉnh Quảng ninh.
Ưu việt hơn chế độ địa chủ bóc lột, chúng ta đã có hàng loạt dự án có thể mang lại bộ mặt tươi đẹp cho đất nước như Văn giang, Thủ Thiêm, Đồng Tâm… giúp người dân ngày càng tin tưởng đông hơn vào đảng. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người ăn ngủ ngay gần các cơ sở tiếp dân của đảng ở Hà nội và thành phố mang tên Bác. Họ luôn khao khát được gặp đảng, và tin rằng đảng sẽ cho họ sáng mắt, sáng lòng.
Tự hào quá, Việt nam ơi.

Thắc mắc về GDP

Nguyễn Đình Cống
20-7-2018

Gần 34.000 tỷ đồng tiền nợ thuế không có khả năng thu hồi


Được thông báo GDP của quốc gia tăng ngoạn mục mà cứ băn khoăn. Nó tăng nhờ cái gì, tại sao GDP như vậy mà nợ nước ngoài vẫn tăng và không biết GDP tăng thì toàn dân được lợi gì? Riêng lão già hưu trí như tôi thấy bị thiệt so với mấy năm trước vì lương hưu tuy có thêm chút ít, nhưng lạm phát và giá cả tăng nhanh hơn. Tôi vốn không giỏi về kinh tế, tài chính và không có điều kiện tìm thầy, tìm lớp để học, nên chỉ vào Google tìm kiến thức, may ra giải đáp được phần nào.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 20 tháng 7 năm 2018


Vietnam to Deport American Detained During Nationwide Protests
July 19, 2018, at 11:47 p.m.
Việt Nam trục xuất Việt kiều Mỹ Nguyen William Anh


By Khanh Vu and James Pearson
HANOI (Reuters) - A Vietnamese court has ordered the deportation of an American man of Vietnamese descent detained during nationwide protests last month, state media reported on Friday.
William Anh Nguyen, 32, was accused of "causing public disorder" during the mass protests, sparked by concerns the development of economic zones by offering land leases for up to 99 years would be dominated by investors from China.

"Donald Trump sẽ không lùi bước, Trung Quốc có thể gặp rắc rối to"

Hồng Thủy
07:51 20/07/18 


 (GDVN) - Đó là bình luận của cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon, trong khi căng thẳng thương mại Trung-Mỹ có thể được đưa ra hội nghị Bắc Đới Hà tuần tới.
Ông Tập Cận Bình bỗng nhiên im lặng
Nikkei Asian Review ngày 20/7 đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bỗng dưng im lặng về vấn đề căng thẳng thương mại Trung - Mỹ trên truyền thông những tuần gần đây.
Nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc không còn xuất hiện trên trang đầu Nhân Dân nhật báo hay truyền hình quốc gia về các vấn đề thương mại giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ tháng này.

VÕ SĨ TRUMP ĐI ÂU CHÂU 

Thursday, July 19, 2018
Vũ Linh


Đôi lời với độc giả: Diễn Đàn tuần này xin phép phá lệ, có bài Bình Luận hai ngày sớm hơn vì hiện đang có đề tài thời sự nóng bỏng mà nhiều độc giả thắc mắc và yêu cầu Diễn Đàn có bài sớm hơn. Tuần sau sẽ trở lại bình thường, cập nhật mỗi Thứ Bẩy. Trừ phi lại có tin quan trọng khẩn cấp khác.
Một ngày sau khi loan báo tên thẩm phán ông đề cử vào Tối Cao Pháp Viện, TT Trump lên máy bay đi Âu Châu. Qua Bỉ họp với Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO, qua Anh viếng thăm chính thức, rồi đi Phần Lan gặp TT Putin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét