Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Vì sao người Việt quan tâm quá nhiều tới tình hình nước Mỹ hiện nay?



Vì sao người Việt quan tâm quá nhiều tới tình hình nước Mỹ hiện nay?
Nguyễn Vũ Bình
Tháng 6 23, 2020
 ‘…không có một biến chuyển, thay đổi, hay bước ngoặt nào của Việt Nam không xuất phát từ những thay đổi hay biến thiên của thời cuộc trên thế giới và khu vực…’
Trong thời gian gần đây, hiện tượng nhiều người Việt, facebooker có sự quan tâm rất lớn tới tình hình nước Mỹ thông qua việc viết bài, chia sẻ, bình luận, tranh luận, cãi nhau, hủy kết bạn, block nhau diễn ra liên tục trên mạng xã hội. Có thể nói, sự quan tâm của người Việt ở trong và ngoài nước tới tình hình nước Mỹ như vậy thực sự là một hiện tượng lạ. Việc một số lượng lớn người viết bài, chia sẻ, tranh luận với nhau đã chứng tỏ một sự quan tâm, nhưng việc cãi nhau, hủy kết bạn thậm chí block nhau khá nhiều lại chứng tỏ sự quan tâm quá mức, cần phải được được lý giải? Có nhiều người giải thích đơn giản, người Việt rỗi rãi, hoặc viết và bình luận về nước Mỹ thì an toàn hơn so với việc viết và bình luận tình hình Việt Nam. Nhưng những giải thích này không bao quát hết được các trường hợp có nhiều người không hề rỗi rãi, cũng như có nhiều người vẫn viết và bình luận về tình hình của Việt Nam mà vẫn quan tâm tới tình hình nước Mỹ. Vậy lý do nào khiến người Việt quan tâm tới tình hình nước Mỹ như vậy?
Trước khi đi vào tìm nguyên nhân người Việt quan tâm tới tình hình nước Mỹ, chúng ta cần tìm hiểu tình hình nước Mỹ hiện nay đang có chuyện gì xảy ra, có thể có những tác động nào đối với tình hình Việt Nam trong tương lai.
Nước Mỹ hiện nay đang bắt đầu một mùa bầu cử tổng thống 4 năm một lần. Chỉ còn hơn 4 tháng nữa là kết thúc chiến dịch tranh cử và nước Mỹ sẽ bầu ra một tổng thống, có thể là ông D.Trump hoặc một ứng cử viên của đảng Dân chủ. Việc ông D.Trump đắc cử tổng thống nhiệm kỳ trước, sau đó gặp phải sự chống đối quyết liệt từ nhiều thế lực của nước Mỹ, như truyền thông Mỹ, đảng Dân chủ Mỹ… và nhiều thế lực không ủng hộ Ông, nhiều cá nhân ghét Ông… nhưng Ông vẫn lãnh đạo nước Mỹ gặt hái được nhiều thành công cả về kinh tế lẫn đối ngoại.
Mời đọc tại đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét